บ่อนยักษ์เมืองนนท์พ่นพิษ เปิดคำสั่งเด้ง บิ๊ก สภ.บางใหญ่

20 มี.ค. 67

 

บ่อนยักษ์เมืองนนท์พ่นพิษ เปิดคำสั่งเด้ง บิ๊ก สภ.บางใหญ่ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขีดเส้น 15 วันต้องรู้ผล

จากกรณี นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองกว่า 100 นาย บุกจับ บ่อนพนันขนาดใหญ่ ภายในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จับกุมนักพนันได้กว่า 300 ราย เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 19 มี.ค. 67 ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 67 พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ออกคำสั่ง ที่ 122/2567 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ระบุว่า 

ตามที่ปรากฏข่าวกรณีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ลักลอบ เล่นการพนัน ภายในบ่อนขนาดใหญ่ บริเวณหมู่บ้านพระปิ่น 3 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และพบอุปกรณ์การเล่นการพนันจำนวนหลายรายการ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 มี.ค. 67 และตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวไว้แล้วตามคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีที่ 121/2567 ลงวันที่ 19 มี.ค. 67 นั้น 

ดังนั้น เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส และยุติธรรม อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 8(3) จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม มีรายชื่อดังนี้ 

  1. พ.ต.อ.รณภัฏ ทับทิมธงไชย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ 
  1. พ.ต.ท.ปฏิญญา ตินโย สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ 
  1. พ.ต.ท.พายุ นิลละออ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ 

โดยมอบหมายให้รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ที่รับผิดชอบ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติข้าราชการตำรวจข้างต้น ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

พร้อมมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.ปิยวุฒิ แก้วมณี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ไปรักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางใหญ่อีกหน้าที่หนึ่ง 

นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้ง พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รองผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรม ตำรวจภูธรภาค 1 ปฏิบัติราชการ ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบและคำสั่งที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด ตลอดจนเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และหากพบว่ามีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว ให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ รายงานผลให้ทราบ ภายใน 15 วัน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส