บิลค่าไฟฟ้าปลอมระบาด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA เผยรูปแบบบิลค่าไฟแบบใหม่ที่ถูกต้อง เช็กเลย

20 มี.ค. 67

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA เผยรูปแบบใบแจ้งค่าไฟฟ้า และใบแจ้งเตือนค่าไฟฟ้า หลังมีข่าวบิลค่าไฟฟ้าปลอมระบาด

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ชี้แจงรูปแบบใบแจ้งค่าไฟฟ้า (รูปแบบใหม่) และใบแจ้งเตือนค่าไฟฟ้าของ PEA เนื่องจากมีข่าวแจ้งเตือนภัยมิจฉาชีพผ่านสื่อช่องทางต่างๆ เรื่องบิลค่าไฟฟ้าปลอมระบาด โดยนำบิลค่าไฟฟ้ามาเสียบหน้าบ้านผู้ใช้ไฟฟ้า หวั่นสแกนจ่ายแล้วเงินสูญหาย โดยระบุว่า

ตามที่มีสื่อมวลชนและประชาชนแจ้งเตือนภัยมิจฉาชีพผ่านสื่อช่องทางต่างๆ เรื่องบิลค่าไฟฟ้าปลอมระบาด โดยนำบิลค่าไฟฟ้ามาเสียบหน้าบ้านผู้ใช้ไฟฟ้า หวั่นสแกนจ่ายแล้วเงินสูญหาย นั้น

เตือนภัย! บิลค่าไฟปลอมระบาด มิจฉาชีพนำมาเสียบหน้าบ้าน หวั่นสแกนจ่ายแล้วสูญเงินให้โจร

ทั้งนี้เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จึงขอส่งรูปแบบใบแจ้งค่าไฟฟ้าและใบแจ้งเตือนค่าไฟฟ้า มีรายละเอียด ดังนี้

s__13934648_1

• ใบแจ้งค่าไฟฟ้าและใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี จะจัดส่งให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าตามรอบการใช้ไฟฟ้า โดยผู้ใช้ไฟฟ้ามีระยะเวลาในการชำระเงิน ตามที่ระบุในใบแจ้งค่าไฟฟ้า 10 วัน

กรณียังไม่ได้ชำระเงินตามกำหนด

• ใบแจ้งเตือนค่าไฟฟ้าค้างชำระ เป็นการแจ้งเตือนกรณีมีค่าไฟฟ้าค้างชำระ จะจัดส่งให้กับผู้ใช้ไฟฟ้า หลังจากวันครบกำหนดในใบแจ้งค่าไฟฟ้า มีกำหนดชำระเงิน 7 วัน หากเกินกำหนดระยะเวลาในใบแจ้งเตือน PEA จะดำเนินการงดจ่ายไฟฟ้าตามระเบียบต่อไป

ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้เปลี่ยนแปลงบิลค่าไฟฟ้าใหม่ คือ จะรวมใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีเป็นฉบับเดียวกัน เพื่อช่วยลดโลกร้อน ลดกระดาษ เริ่มใช้พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือน มี.ค. 2567 เป็นต้นไป

428656702_777363641091823_689

หากมีข้อสงสัยดังกล่าวข้างตัน ติดต่อสอบถาม 1129 PEA Contact Center หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส