ส่องเลขเด็ดงานประจำปีบุญเดือน 4 สาธุชนแน่นวัดไหว้พระขอพรหลวงพ่อหยกขาว

16 มี.ค. 67

ส่องเลขเด็ดงานประจำปีบุญเดือน 4 สาธุชนแน่นวัดไหว้พระขอพรหลวงพ่อหยกขาว

ที่วัดหนองยาว ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จัดงานประจำปีบุญเดือน 4 และพิธียกช่อฟ้า ซึ่งบรรยากาศภายในวันแรก มีสาธุชนที่ทราบข่าวเข้ามาทำบุญและเที่ยวงานอย่างคับคั่ง

โดยภายในงานร่วมทำบุญกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อหยกขาว พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำอำเภอด่านช้างที่มีผู้ศรัทธาเลื่อมใส จากทั่วสารทิศ เข้ามากราบไหว้สักการะบูชาในแต่ละวันจำนวนมาก มีพิธีสวดนพเคราะห์จากพระสงฆ์ กิจกรรมการแสดงของนักเรียนและประชาชนในชุมชนรวมไปถึงพิเศษในปีนี้ มีมหรสพมหกรรมคอนเสิร์ตหมอลำชื่อดังมาแสดงมากมายพบกับ เด่นชัย วงศ์สามารถ,เป้ ภานุชัย,เบียร สุนิสา,เพ็ญนภา แนบชิด โดยก่อนขึ้นทำการแสดงได้กราบไหว้ขอพรหลวงพ่อหยกขาว เพื่อเป็นสิริมงคลและได้ทำการล่วงไหเสี่ยงโชค ได้เลข 815 ซึ่งชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญต่างพากันถ่ายภาพ นำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในวันที่ 16 มีนาคมนี้

พระครูสุตาภิวัฒน์ (หลวงพ่อมหาเหวียง) เป็นเจ้าอาวาส กล่าวว่า ขอเจริญพรญาติโยมที่มาร่วมทำบุญครั้ง ปีนี้ได้จัดมาเป็นครั้งที่ 17 ตั้งแต่ปี 2550 การจัดงานบุญเดือน 4 จะจัดทุกวันที่ 15-16 มีนาคมของทุกปี นับตั้งแต่นำหลวงพ่อหยกขาว มาประดิษฐานที่วัดหนองยาว ซึ่งในปีนี้ได้จัดพิเศษมีงานเพิ่มอีก 1 วัน คือวันที่ 17 มีนาคม เป็นพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ รายได้ในการจัดงานนำไปสบทบทุนสร้างอุโบสถของวัดหนองยาว ที่กำลังก่อสร้างอยู่ และแจกทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ขอเชิญชวนสาธุชนที่ทราบข่าวมาร่วมทำบุญ และเที่ยวงานบุญเดือน 4 ชมภาพยนต์ ดนตรี ลิเก อุดหนุนสินค้าชุมชน อาหารอร่อย ภายในงาน

สำหรับวัดหนองยาว เป็นวัดชื่อดังที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี มีพระครูสุตาภิวัฒน์ (หลวงพ่อมหาเหวียง) เป็นเจ้าอาวาส และมีพระพุทธสำคัญ คือ หลวงพ่อหยกขาว พระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดใหญ่ หน้าตัก 69 นิ้ว น้ำหนัก 4.5 ตัน ซึ่งในปี 2552 มีกลุ่มคณะลูกศิษย์ นำหินหยกขาวนำเข้าจากประเทศพม่ามาแกะสลักโดยช่างฝีมือล้านนา ก่อนนำมาถวายประดิษฐานที่วัดหนองยาว หลังจากนั้นก็มีชาวบ้าน มาสักการะบูชาขอพร เรื่องโชคลาภ ค้าขาย การงาน ความรัก ก็สมหวังดังใจนึก จึงได้มีลูกศิษย์จากทั่วประเทศมาขอพรจากหลวงพ่อหยกขาวอย่างไม่ขาดสายในทุกๆวัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส