สุดสงสาร!พ่อพาลูกผ่าตัดสมอง ขับซาเล้ง 3 วัน จากเลยไปรับยาที่นครสวรรค์

15 มี.ค. 67

สุดสงสาร!พ่อพาลูกผ่าตัดสมอง ขับซาเล้ง 3 วันจากเลยไปรับยาที่นครสวรรค์ เพราะเกิดนั่น ต้องไปรับยานั่น

โซเชียลแห่แชร์ช่วยหลังเจอมชายคนหนึ่งพาลูกผ่าตัดสมอง ขับซาเล้งมาจากเลยไปนครสวรรค์ เพื่อพาลูกไปรับยาที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เพราะเกิดนั่น ต้องไปรับยานั่น จากการสอบถามเขามาเดินทางได้ 3 วันแล้ว

ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สุดารัตน์ ศรีสุข ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ระบุว่า ใครพบเจอ ขอชื่อ เบอร์ เลข พี่เขาหน่อยนะ เราลืมสนิทเลยค่ะ พลาดจริงๆ พี่เขามาจากเลยเดินทางได้ 3 วันแล้ว จะเดินทางไปนครสวรรค์ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ น้องผ่าตัดสมอง ต้องไปรับยาที่นู้น เพราะเกิดที่นู้น พี่เขาบอกว่าที่เลยไม่มีหมอค่ะ เลยต้องไปที่นั่น มีจังหวัดที่ใกล้กว่าแต่พี่เค้าบอกว่า ผมไม่รู้ไปไม่เป็นครับ ฝากคนที่พบเห็นเป็นกำลังใจให้พี่เขาด้วยค่ะ เราก็มีไม่มากค่ะ ช่วยกันไป

2_19

ต่อมาเพจ Drama-addict ได้ช่วยแชร์โพสต์ดังกล่าวแล้ว พร้อมระบุว่า จนท.ถ้าพบเห็นคุณพ่อเขากำลังเดินทางพาลูกไปหาหมอ รบกวนช่วยเหลืออำนวยความสะดวกด้วยครับผม เคสนี้ไม่ใช่เคสฉุกเฉินและเป็นเคสที่หมอนัดไปรับยาและติดตามผลการรักษา ปกติ ส่งรถรพ.จะไม่ส่งข้ามเขตครับจะส่งตัวในจังหวัด ถ้าส่งตัวข้ามเขตต้องทำเรื่องเยอะมาก กรณีนี้เข้าใจว่าทางรพ.ส่งน้องไปรักษาที่รพ. ระดับตติยภูมิ ระดับมหาลัยแพทย์อะไรงี้ ซึ่งเรื่องนี้การเดินทางจะเป็นภาระค่าใช้จ่ายของคนไข้ มีคนไข้จำนวนมากที่ยากจนแล้วมีปัญหาในการเดินทางไปส่งตัวแบบเคสนี้ครับ เพราะขนส่งมวลชนบ้านเรามันกระจุกแค่ในตัวเมืองใหญ่ๆ แถวตจว. ยังไม่ค่อยทั่วถึง ทำให้เวลาคนไข้จะเดินทางไปพบแพทย์ที่ มหาลัยแพทย์หรือรพ.ศูนย์ใหญ่ๆถ้าไม่เหมารถตู้ก็ทำกันแบบนี้
ถ้ามีการช่วยเหลือเรื่องการเดินทาง น่าจะทำให้คนไข้ที่ยากจน เข้าถึงการรักษาต่อเนื่องได้ดีขึ้นครับ

4_20

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส