แห่ชื่นชม!ตำรวจน้ำดีเป็นที่พึ่งของปชช.ใช้เวลาว่างทำหน้าที่เป็นพลขับรถตู้พยาบาลรับส่งผู้ป่วย

15 มี.ค. 67

ชื่นชมตำรวจน้ำดี เป็นที่พึ่งของปชช.ใช้เวลาว่างทำหน้าที่เป็นพลขับรถตู้พยาบาลรับส่งผู้ป่วย เผยรู้สึกภาคภูมิใจมาก

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กของสถานีตำรวจภูธรบ้านบึงได้โพสต์รูปภาพพร้อมกับข้อความประชาสัมพันธ์ถึงการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่ออกไปต่างก็ได้รับความชื่นชม ขณะที่ ด.ต.สำเร็จ นาคศรี ผบ.หมู่ป้องกันปราบปรามหัวหน้าสายตรวจ ตำบลหนองซ้ำซาก ได้ใช้เวลาเวลาว่างเว้นจากงานราชการทำหน้าที่เป็นพลขับรถตู้พยาบาลรับส่งผู้ป่วยไปหาหมอตามนัด

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มี.ค. 67 ที่ผ่านมาและเป็นภาพที่ ด.ต.คนดังกล่าวขับรถรถตู้พยาบาลไปรับคนป่วยที่ไปพบแพทย์ตามนัดกลับจากโรงพยาบาลกลับมาบ้านพักในระหว่างเป็นการปฏิบัติด้วยท่าทางที่อ่อนน้อม

จากการสอบถามด.ต.คนที่อยู่ในคลิปได้เล่าถึงการปฎิบัติหน้าที่ว่า เป็นโครงการรถรับส่งผู้ป่วยไปหาหมอตามนัดโดยได้รับการสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.สมชาย ทิวงษา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลหนองซ้ำซาก เทศบาลตำบลหนองซ้ำซากและวัดชากนิมิตรวิทยา ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลจะเป็นผู้ติดต่อประสานงานกับตนเอง หากมีผู้ป่วยหรือประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางไปตามแพทย์นัดตนเองจะทำหน้าที่เป็นพลขับไปรับและส่ง พร้อมมีกำลังพลสำรองโดยเป็นพนักงานของทางเทศบาลตำบลหนองซ้ำซากหากวันใดพี่ต้นไม่ว่าง

ส่วนรถตู้พยาบาลก็เป็นรถที่ได้จากการร่วมทำบุญจากเจ้าอาวาสวัดชาตินิมิตวิทยาที่เราบรรดาลูกศิษย์ลูกหาเรื่องสายศรัทธาทำให้เกิดโครงการรับส่งผู้ป่วยตามหมอนัด จากที่ผ่านมาสามารถให้บริการกับประชาชนที่มีรายได้น้อยและไม่สะดวกเดินทางโดยรถโดยสารผู้ป่วยติดเตียงที่จำเป็นจะต้องนอนคนเปลเป็นโครงการที่ตนเองทำมานานหลายเดือนแล้วและรู้สึกภาคภูมิใจ

4_3

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส