ธรรมนัส ลั่น ไม่เกี่ยวเรื่องการเมือง อย่าคิดมากลงพื้นที่ร่วม ทักษิณ

14 มี.ค. 67

ธรรมนัส ลั่น อย่าคิดมาก ลงพื้นที่ร่วม ทักษิณ บอกลาราชการมาดูโครงการของกระทรวงเกษตรฯพอดี ณเป็นครั้งแรก ย้ำชัด ไม่เกี่ยวเรื่องการเมือง 

วันที่ 14 มี.ค. 67 ที่ จ.เชียงใหม่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมลงพื้นที่กับนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ตนมาตรวจอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เพราะเราเพิ่งได้รับชัยชนะในการให้เป็นเจ้าภาพจัดงานพืชสวนโลกในปี 2572 ที่ จ.นครราชสีมา จึงมาดูที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เพื่อเป็นโมเดล 

ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นขนาดเอ ส่วนที่ จ.อุดรธานีเป็นขนาดบี และที่ จ.นครราชสีมาเป็นขนาดเอ ถือเป็นความรับผิดชอบของกระทรวงเกษตรโดยตรง 

เมื่อถามว่า กลัวหรือไม่ว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ร่วมกับนาย ทักษิณจะถูกนำไปโยงเรื่องการเมือง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวา ตนมาภารกิจของกระทรวงเกษตรฯ ไม่เกี่ยวกัน ส่วนนาย ทักษิณมาลงพื้นที่ที่กระทรวงเกษตรฯ รับผิดชอบ วันนี้มาลงพื้นที่ไม่เกี่ยวกับการเมือง มาดูงานของกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งทุกภารกิจที่นาย ทักษิณลงวันนี้เป็นพื้นที่ที่กระทรวงเกษตรฯ รับผิดชอบทั้งหมด 

เมื่อถามว่า มีการคุยถึงกำหนดการการลงพื้นที่ล่วงหน้าหรือไม่ เพราะได้ลงพื้นที่ร่วมกันทุกภารกิจ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมีกำหนดการมาตรวจราชการที่นี่อยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า ได้ลงพื้นที่ร่วมกับนายทักษิณ ทำให้ย้อนอดีตหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า เรื่องการพัฒนาบ้านเมืองก็ต้องยอมรับว่า นาย ทักษิณมีวิสัยทัศน์ เคยสั่งการไว้ แต่ย้ำว่า วันนี้ตนมาภารกิจของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อย่าเอาไปเหมารวมกัน 

เมื่อถามถึงสุขภาพของนายทักษิณดูเหมือนว่าแข็งแรงขึ้นหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็อย่างที่เราเห็น 

เมื่อถามว่า ตั้งแต่นาย ทักษิณได้รับการพักโทษ การเจอครั้งนี้เป็นครั้งแรกหรือไม่  หรือก่อนหน้านี้ได้มีการเข้าไปเยี่ยมนาย ทักษิณบ้างหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เจอครั้งนี้เป็นครั้งแรก ท่านยังบอกว่าเจอกันโดยบังเอิญก็ไม่ใช่ เพราะเรามาภารกิจของเรา 

เมื่อถามว่า กลัวหรือไม่ว่าอาจมีการเชื่อมโยงประเด็นต่างๆ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ตนลาราชการมาตรวจงานของกระทรวงเกษตรฯ เรื่อง PM2.5 คลองแม่ข่า ซึ่งเป็นโครงการสำคัญที่จะสร้างระบบน้ำ ผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของกระทรวงเกษตรฯ โดยตรง เช่นเดียวกับอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เพราะฉะนั้น ตนมาตรวจราชการล่วงหน้าอยู่แล้ว ส่วนการที่นาย ทักษิณไปอุทยานราชพฤกษ์ ก็เป็นสถานที่ท่านเคยริเริ่มไว้ ท่านก็อยากมาดูว่าสิ่งที่ริเริ่มไว้ 17 - 18 ปีที่แล้วเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนในวันพรุ่งนี้ตนก็มีภารกิจเรื่องของ PM2.5 และการแก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำ และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตนก็จะติดตามนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ด้วย 

เมื่อถามว่า ในฐานะเจ้านายเก่าหรือคนคุ้นเคย ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องงานหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ยังไม่มีโอกาสได้คุยเลย ก็อย่างที่เห็นวันนี้คนเยอะ แม้แต่เรื่องสุขภาพก็ยังไม่ได้คุย และขออย่าคิดมาก ตนมาภารกิจของตนอยู่แล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส