ลูกทาสยาคลั่งเผาบ้าน หลุดปากพูดไม่สะท้าน เสียดายไม่ได้สังหารพ่อแม่

12 มี.ค. 67

ลูกทาสยาคลั่งเผาบ้าน หลุดปากพูดไม่สะท้าน เสียดายไม่ได้สังหารพ่อแม่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

12 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 60 ม.1 บ้านหัวทุ่ง ต.ทุ่งผาสุข อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งพบว่าเป็นบ้านของนางสมพร ทั้งนี้ทางนายณัฐชนนท์ คำมา ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 หลังทราบข่าวจากนางสมพรพบว่าบ้านเกิดไฟไหม้จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากหลายแห่งทั้ง อบต.ทุ่งผาสุข,ทต.ฝายกวาง,ทต.เวียงและทต.เชียงคำ ให้ช่วยเข้ามาระงับเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยการควบคุมเพลิงดังกล่าวใช้เวลากว่า 1 ชม.เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

นายณัฐชนนท์ ได้เล่าว่า ก่อนช่วงเวลาเกิดเหตุนั้นตนเองและญาติๆกำลังเตรียมงานขึ้นบ้านใหม่ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนั้น จู่ๆก็ได้ยินเสียงนางสมพรวิ่งมาขอความช่วยเหลือกับตนเองว่า ตอนนี้บ้านถูกไฟไหม้ตนจึงได้รีบวิ่งไปดูก่อนที่จะโทรศัพท์ติดต่อประสานงานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจจุดเชียงคำและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก 4 หน่วยงานให้เข้ามาช่วยกันดับไฟที่กำลังไหม้บ้านในครั้งนี้

1_23

ซึ่งในระหว่างนั้นเองตนได้เห็นนายทัศพล อายุประมาณ 30 ปี ลูกชายของนางสมพรเดินไปเดินมาพร้อมกับพูดจาไม่รู้เรื่อง ทั้งนี้ตนจึงได้นำตัวนายทัศพลมานั่งสงบสติก่อนจะสอบถามในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยตัวนายทัศพลพูดเพียงว่า ช่วงเวลานั้นได้มีการสูบบุหรี่และทิ้งก้นเอาไว้ในบ้านจนทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้แต่ตนเองไม่เชื่อ และได้มีการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งหลายคนได้ให้ข้อมูลกับตนว่า ตัวของนายทัศพลเคยบ่นอยากเผาบ้าน และนอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย ทุกครั้งที่นายทัศพลเสพยานั้นจะมีอาการคลุ้มคลั่งเดินไปมารอบๆบ้านและพูดจาเสียงดังทำให้หลายคนกลัวรวมทั้งนางสมพรต้องหนีไปนอนอยู่บ้านอีกหลังด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายคนที่ฟังนายทัศพลพูดต้องตกใจเพราะมีคำพูดหนึ่งหลุดออกจากปากนายทัศพลว่า "เสียดายที่ตัวเองไม่ได้สังหารพ่อแม่ให้ตายไปด้วย" ซึ่งคำพูดดังกล่าวทำให้หลายคนที่ฟังต่างโกรธแค้นไปด้วย หลังจากนั้นตนเองได้นำตัวผู้ถูกกล่าวหาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำเมื่อทำการสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้งว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุวางเพลิงบ้านตัวเองจริงหรือไม่

2_16

ด้านนายวรพงศ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทต.ฝายกวาง ได้กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวแจ้งเหตุจากผู้ใหญ่บ้านและเครือข่ายเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทาง หน.ชุด ปภ.ทต.ฝายกวาง จึงได้จัดกำลังลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือเหตุดังกล่าวทันที ซึ่งบ้านหลังที่ถูกไฟไหม้นี้ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากทั้งรถจักรยานยนต์ ทีวี ตู้เย็น ไหม้ไปกับเพลิงทั้งหมดด้วย นอกจากนี้ตนเองยังได้ยินนายทัศพลถูกคุมตัวมานั่งต่อหน้าเจ้าหน้าที่หลายคนและยังมีการโวยวายเสียงดังคล้ายคนเมาด้วยเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส