หย่าแล้ว! สาวอดีตผู้สมัคร สส.นครราชสีมา กับสามีนักธุรกิจ

11 มี.ค. 67

 

หย่าแล้ว! สาวอดีตผู้สมัคร สส.นครราชสีมา กับสามีนักธุรกิจ "ปวีณา" เป็นคนกลาง จากนี้ต่างคนทำหน้าที่พ่อและแม่ ฝ่ายหญิงมีสิทธิปกครองบุตรแต่เพียงผู้เดียว 

จากกรณีวันที่ 28 ก.พ.67 น.ส.ใหม่ (นามสมมติ) อายุ 36 ปี อดีตผู้สมัคร สส.นครราชสีมา พาลูกสาว 5 ขวบ เข้าขอความช่วยเหลือจาก นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ถูกสามีนักธุรกิจทำร้ายร่างกายและจิตใจ ไม่ต้องการจะใช้ชีวิตร่วมกับฝ่ายชายอีก 

โดยยืนยันต้องการหย่าขาดและมีสิทธิในการปกครองบุตร ขณะที่ฝ่ายชายได้พาพ่อแม่เดินทางจาก จ.นครราชสีมา มาพูดคุยเพื่อขอคืนดีแต่ตกลงกันไม่ได้ 

ต่อมาวันที่ 11 มี.ค. 67 ที่ว่าการอำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี น.ส.ใหม่ และสามีนักธุรกิจ ทั้งคู่ได้ตกลงมาทำการจดทะเบียนหย่ากันด้วยความสมัครใจ โดยมี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ และนายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอธัญบุรี เป็นสักขีพยาน 

ซึ่งทั้งคู่ได้มีการทำบันทึกข้อตกลงให้มารดามีอำนาจปกครองบุตรแต่เพียงผู้เดียว โดยบิดาสามารถรับไปอยู่ด้วยได้ตามโอกาส พฤติกรรมที่เหมาะสม และนำบุตรมาส่งคืนแก่มารดา 

สำหรับข้อตกลงเรื่องทรัพย์สิน ฝ่ายชายจะยกรถเบนซ์ที่เป็นชื่อของฝ่ายชาย ซึ่งยังผ่อนชำระอยู่ให้เป็นกรรมสิทธิ์ของฝ่ายหญิง เมื่อผ่อนชำระครบตามกำหนด โดยจากนี้ฝ่ายหญิงสามารถนำไปใช้ได้เปรียบเสมือนเป็นรถของฝ่ายหญิง ส่วนหนี้สินฝ่ายชายจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว โดยฝ่ายหญิงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ฝ่ายชายจะจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรเดือนละ 40,000 บาท โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนมี.ค. 67 จนกว่าบุตรจะเรียนจบปริญญาตรี สำหรับข้อตกลงอื่นๆ ถ้าฝ่ายชายประพฤติดีฝ่ายหญิงจะพิจารณาอีกครั้งอาจมีโอกาสที่จะกลับมาอยู่กินกันฉันสามีภรรยาได้อีก โดยมีเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ปทุมธานี มาเป็นพยาน 

นางปวีณา กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.-11 มี.ค.67 เป็นเวลา 12 วันที่ น.ส.ใหม่ ขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ โดยมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับ น.ส.ใหม่ และลูกสาวอยู่ในความดูแลของมูลนิธิฯ น.ส.ใหม่มีความประสงค์จะหย่ากับสามี จนในวันนี้ตกลงกันได้ด้วยดี จึงนัดหมายกันมาจดทะเบียนหย่ากันที่อำเภอธัญบุรี โดยลูกอยู่ในความปกครองของ น.ส.ใหม่ บิดาสามารถรับไปอยู่ด้วยได้ตามโอกาสฯ ทั้งสองคนยังเป็นทั้งพ่อและแม่ที่ดีของลูกตลอดไป จากนี้ น.ส.ใหม่จะพาลูกกลับไปอยู่กับแม่ที่ จ.นครราชสีมา ตนขอขอบคุณทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ที่มาช่วยเจรจา และขอบคุณ นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอธัญบุรี ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานครั้งนี้ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส