พลทหารสะท้านใจ จับใบแดงมาเป็นรั้วของชาติ กลับถูกส่งมาอยู่บ้านนาย ซักกางเกงในให้เมีย

11 มี.ค. 67

อดีตหนุ่มทหารเกณฑ์แฉยับ จับใบแดง ถูกเรียกประจำการค่ายชายแดน 8 เดือนสุดนรก เจอนายสกปรกสกปรกสั่งซักกางเกงในเมียให้ด้วย มิหนำซ้ำตั้งวงเหล้ายันเช้า เก็บขวดเหล้าขวดเบียร์ กินข้าวไม่ล้างจาน ใช้งานทุกวินาทีไข่ใบเดียวก็ทอดกินเองไม่ได้

กรณีเฟซบุ๊กเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” โพสต์คลิปอ้างว่าเป็นทหารเกณฑ์ คนหนึ่งถ่ายคลิปเอาไว้ระบุว่า "หนุ่มทหารเกณฑ์ขอระบายอยู่บ้านนายต้องทำอะไร" โดยคลิปดังกล่าวถ่ายกองเสื้อผ้า ที่มีเสื้อผ้ากองอยู่หลายชิ้น คนในคลิปหยิบผ้าทีละชิ้นและอธิบาย พร้อมให้ดูสภาพภายในบ้านที่เหมือนมีงานเลี้ยงสังสรรค์ เพราะเต็มไปด้วยถ้วยชามมีเศษอาหาร และขวดเหล้า ขวดเบียร์เกลื่อน คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปมากกว่า 600 แชร์ เข้ามากดไลก์หลักหมื่นชาวเน็ตวิจารณ์ไปหลายมุมมอง โดยเฉพาะชาวเน็ตบางคนเคยมีประสบการณ์ด้านนี้ก็ออกมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง

1710122723933

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีติดตามเรื่องนี้ และได้พูดคุยกับบุคคล ที่มอบคลิปดังกล่าวให้ทางเพจไปเผยแพร่คือนายบี (นามสมมติ) อายุ 23 ปี อดีตทหารเกณฑ์ ปัจจุบันปลดประจำการแล้ว เล่าว่า หลังจากจับได้ใบแดง ปี 64 ก็เข้ากองประจำการที่กองบัญชาการแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ประมาณ 5-6 เดือน ขณะนั้นรับมอบหน้าหน้าที่ เป็นเสมียนประจำกอง ทำหน้าที่ส่งเอกสาร ทุกอย่างปกติดี

กระทั่งเข้าเดือนที่ 7 ค่ายมีระบบจัดให้ทหารเกณฑ์ไปออกราชการ ไปอยู่ประจำชายแดนกัมพูชา กับเพื่อนทหารเกณฑ์ประมาณ 30 คน โดยไม่ได้ทราบว่าให้ไปทำหน้าที่อะไร แต่ตนเองเข้าใจว่าการไปอยู่ชายแดนก็ไปเพื่อรักษาเขตแดนไทย ทำหน้าที่ของทหารตามปกติ หรืออยู่ครัวทำอาหาร ให้ทหารที่อยู่ชายแดน

นายบี บอกว่า เมื่อไปถึงค่ายที่อยู่ติดชายแดนในพื้นที่จังหวัดแห่งหนึ่ง ก็ถูกแบ่งกลุ่มออกมา 5 คนไปอยู่กองร้อยเดียวกัน โดยตนเองอยู่ในกลุ่มที่ถูกพาไปยังที่พักค่ายทหาร ซึ่งจะมีทหารระดับนายพลพักอาศัยอยู่ ประมาณ 30 คน โดยให้เลือกว่าจะอยู่ Maid (แม่หรือพ่อบ้าน) ทำหน้าที่ซักผ้า เสิร์ฟข้าวให้นาย หรือจะอยู่ครัว ทำกับข้าว ชนิดที่จะต้องเก็บจานข้าวของพวกนายที่กินเสร็จแล้วและนำไปล้าง มิหนำซ้ำบางครั้งยังจะต้องเก็บขวดเหล้า แก้วเหล้าให้แก่พวกนายที่กินสังสรรค์กันในช่วงค่ำคืน

การออกราชการอยู่ค่ายติดชายแดน ต้องอยู่เป็นระยะเวลารวม 8 เดือน และตนเองโชคร้ายได้ทำถึง 2 หน้าที่ เปรียบเหมือนเป็นทหารรับใช้ และไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะต้องมาซักผ้าให้นายและชุดชั้นในของเมียนายด้วย เพราะกางเกงในของแม่ยังไม่เคยต้องมาซักให้เลย ตนรู้สึกแย่มาก ซึ่งบางวันนายทหารกินเลี้ยงส่วนตัวกัน ตนก็ต้องตื่นตี 5 มาเก็บขวดขวดเหล้า ขวดเบียร์ และแก้วเหล้า บางวันตื่นมาตี 5 นายทหารก็ยังสังสรรค์กันไม่เสร็จสิ้น เป็นแบบนี้แทบทุกคืน

1710122729328

นายบียังบอกอีกว่า อย่างไรก็ตามในในช่วงระยะ 8 เดือน ก็มีนายดีๆ เช่นเดียวกัน ส่วนนายที่แย่ ชอบใช้งานตลอดแม้แต่ไข่ใบเดียวก็ต้องทอดให้กิน บางครั้งตนนั่งกินข้าวอยู่ถูกเรียกใช้งานตนต้องรีบวางช้อนข้าว และไปทำงานที่นายใช้ก่อน เพราะขัดไม่ได้ ยืนยันเป็นทหารรับใช้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งไม่ใช่รับใช้ชาติ แต่เป็นขี้ข้า 8 เดือน ตนถ่ายคลิปไว้ เพราะรู้สึกแย่ ไม่อยากให้ทหารเกณฑ์ต้องไปอยู่จุดนั้น หน้าที่ทหารมีชัดเจน เช่น อยู่เวรยาม อยู่กองเกียรติยศ ซึ่งต้องหน้าที่ของทหารจริงๆ ไม่ใช่ไปซักกางเกงใน

ทั้งนี้การเป็นทหารรับใช้ 8 เดือน นายบีย้ำว่าคำสั่งการใช้ให้ไปซักเสื้อผ้า-ล้างจาน เป็นคำสั่งจากปากนายทหารบางคน เป็นคำสั่งเฉพาะบุคคล ไม่ใช่คำสั่งของกองร้อย ซึ่งเรื่องการซักกางเกงในเมียนาย ช่วงหลังมีนายท่านหนึ่งยศสูงกว่าพบเห็น ก็ตำหนิ และไปช่วยพูดคุยให้ ทำให้ช่วงหลังๆ ตนไม่ได้ซักกางเกงในของเมียนายอีก

นายบี บอกว่าสุดท้าย เมื่อกลับมากองร้อย ก็อยู่ต่ออีก 3 เดือน รู้สึกดี เพราะได้รับมอบหมายทำหน้าที่ตามปกติทั่วไป 3 เดือนสุดท้านนี้ ตนได้อยู่จุดยาม มีการฝึกฝน และทำโทษตามระเบียบปกติ

1710122753595

สำหรับเหตุการณ์ที่ตนเองพบเจอในช่วงเป็นทหารเกณฑ์มองว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับองค์กรแต่หากจะมีการตรวจสอบก็มองว่าคนแบบนี้ไม่มีวันหมดไป เพราะมันมีอยู่ทุกที่ ตนเองอยากฝากย้ำไปถึงนายที่ใช้ซักกางเกงในในวันนั้นว่า เป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง และก็ไม่อยากให้เขาไปกระทำแบบนี้กับรุ่นน้องรุ่นต่อๆ ไปอีก เพราะมันไม่ถูกต้อง

สุดท้ายตนอยากสะท้อนเรื่องราวที่เกิดขึ้น แม้ว่ารุ่นน้องจะถูกปรับย้ายเปลี่ยนนายกันไป ซึ่งก็ไม่ทราบชะตากรรมว่าจะเจอนายดีหรือไม่ แต่เป็นไปได้ไม่อยากให้รุ่นน้องต้องอยู่จุดเดียวกับที่ตนเคยผ่านมา เพราะไม่สมเกียรติกับคำว่าชายชาติทหาร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส