หนุ่มคลั่งทะเลาะกับหลวงพี่ หนีเข้าโบสถ์ปีนขึ้นพระประธาน พลัดตกถูกเศียรพระพุทธรูปเสียบอกดับ

27 ก.พ. 67

ชายคลั่งทะเลาะกับพระในวัด ก่อนวิ่งเข้าไปในโบสถ์ขังตัวเอง ผงะพบมีเศียรพระเสียบกลางหน้าอกเสียชีวิต

27 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลหนองไผ่แก้วสภ.บ้านบึงได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุชายคุ้มคลั่งอาละวาดทำร้ายพระในวัดและวิ่งเข้าไปในโบสถ์ขังตัวเองเอาไว้พร้อมได้ทำลายข้าวของในโบสถ์

หลังรับแจ้งทาง พ.ต.อ.สมชาย ทิวงษา ผกก.สภ.บ้านบึง ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมกับขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสนับสนุนเนื่องจากเกรงว่าจะมีอาวุธและไม่สามารถเปิดประตูโบสถ์ได้จึงรอกำลังเสริมมาสนับสนุนต่อมาหน่วยสนับสนุนได้นำอุปกรณ์โล่ไม่ง่ามค้ำยันเข้าที่เกิดเหตุแบ่งกำลังทั้งตำรวจฝ่ายปกครองอาสาสมัครตชต.และพลเมืองดีเป็น 4 ชุด ทั้งด้านหน้าหลังและด้านข้างซ้ายขวาตะโกนเรียกให้ผู้ที่อยู่ภายในทราบชื่อเล่นนายปรีชาหรือเอกเปิดประตูออกมาแต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับจากนั้นจึงค่อยๆใช้ไม้ง่ามดันประตูออก

แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเปิดประตูได้ประตูหน้าต่างถูกล็อกจากข้างในผ่านไปหลายนาทีจึงย้อนมาเปิดประตูโบสถ์ด้านหลังอีกครั้งแต่คราวนี้สามารถเปิดประตูออกได้เจ้าหน้าที่จึงใช้โล่บังพร้อมกับไม้ง่ามเดินเท้าเข้าไปจากนั้นจึงเปิดตะตูโบสถ์อีกข้างออกทั้งสองข้างเดินเท้าโอบพลางร้องเรียกผู้ก่อเหตุแต่ไม่มีเสียงตอบรับกระทั้งเดินมาถึงบริเวณหน้าพระประธานพบนายเอกนอนหงายกลางอกถูกพระพุทธรูปเสียบปักฝังคาหน้าอกนอนจมกองเลือดเสียชีวิตท่ามกลางความประหลาดใจของเจ้าหน้าที่อาสาและพลเองดีที่เข้าร่วมระงับเหตุ

14_8

ซึ่งจากการตรวจสอบรอบๆที่เกิดเหตุพบเศษแก้วแตกกระจัดกระจายทั่วบริเวณหน้าพระประธานโต๊ะบูชาที่ตั้งวางพระพุทธรูปเอียงโน้มมาทางด้านหน้าเชิงเทียนพานพุ่มล้มระเนระนาดส่วนด้านหลังพบคราบรอยเท้าเปรอะพนังคาดว่าผู้เสียชีวิตใช้เท้ายันกำแพงกับตัวองค์พระประธานพาตัวเองขึ้นไปบนส่วนสูงสุดขององค์พระและผลัดตกลงมาด้านหน้าถูกยอดแหลมพระพุทธรูปเสียบเข้าที่หน้าอกเสียชีวิตสยดสยองต่อจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงรอแพทย์เวรกับหน่วยพิสูจน์หลักฐานพฐ.2ชลบุรีเข้าที่ที่เกิดเหตุเบื้องต้นผู้เสียชีวิตถูกของมีคมแทงเข้าที่หัวใจและปอดทำให้เสียชีวิต

จากการสอบถามพระเบสพระลูกวัดดังกล่าว ภายหลังถูกจับลาสิกขาเล่าว่าผู้เสียชีวิตมาหาตนเองที่วัดช่วงวันมาฆะบูชามาอาศัยนอนที่กุฏิที่ผ่านมาก็ปรกติดีทุกอย่างแต่เมื่อเช้าผู้เสียชีวิตได้ทะเลาะและทำร้ายด้วยการใช้หลอดไฟฟาดมาที่แขนตนจึงรีบวิ่งออกมานอกกุฏิขอความช่วยเหลือจากพระในวัด ส่วนผู้ตายก็วิ่งเข้าไปในโบสถ์ปิดประตูไม่ให้ใครเข้าต่อมาทางตำรวจและพลเมืองดีก็มาที่เกิดเหตุตามที่เห็น ส่วนตนเองก็ยอมรับว่าพึ่งจะเสพยาบ้าไป 1 เม็ดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา

16_9

ทางด้านพระครูอนุชา วังสระธรรมโม เจ้าอาวาสวัดเปิดเผยว่าได้ยินแต่เสียงเอะอะโครมครามอยู่ในโบสถ์และก็เสียงเงียบหายไปกระทั่งมาทราบข่าวว่านายปรีชาเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุเคยมาจำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้เป็นช่วงเวลาสั้นๆบวชมาจากวัดอื่นตอนที่เข้ามาทางญาติได้ทำบุญอัฐิหลังจากงานทำบุญผ่านไปก็ได้กลับไปจำวัดที่บวชทราบว่า พึ่งจะสึกจากพระประมาณ 1 เดือนส่วนพระที่ถูกทำร้ายที่บวชอยู่ที่วัดแห่งนี้ก็พึงบวชมาได้ประมาณ 1 เดือนปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฏหมาย

ทางด้านนายกล้าอาสากู้ภัยที่เข้าไปช่วยระงับเหตุเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าประตูโบสถ์ไม่สามารถเปิดได้ตนเองเดินเท้าเข้ามาด้านหลังพยายามเปิดแต่ก็ไม่สามารถได้จริงๆคิดว่าถูกล็อกมาจากข้างในกระทั่งมีอส.อีกท่านหนึ่งเปิดประตูด้านหลังโบสถ์ออกได้หลังจากก่อนหน้านี้ก็พยายามเปิดอยู่นานเช่นกันกับ

สำหรับการเสียชีวิตของนายปรีชาหรือเอกคาดว่าผู้ตายปีนขึ้นไปส่วนบนสุดของพระประธานเนื่องจากมีรอยเท้าติดกับพนังโบสถ์ก่อนที่จะไปคว้าส่วนที่เป็นยอดเศียรพระหลุดพลัดตกลงมากระแทกถูกยอดแหลมของพระพุทธรูปเสียบเข้าที่กลางอกเสียชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส