ตำรวจไม่เชื่อ สาวมือเผานั่งยางหญิงชาวสมุทรปราการ ลงมือทำคนเดียว

26 ก.พ. 67

ตำรวจเร่งหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อจับกุมคนร้าย ที่ร่วมกับหญิงวัย 39 ปี ก่อเหตุฆ่าเผานั่งยาง หลังจากสอบสวนพบพิรุธหลายอย่าง

ความคืบหน้ากรณีพบศพถูกเผานั่งยางบ่อขยะ บ้านหนองดู่ หมู่ 4 ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น เหตุเกิดวันที่ 17 ก.พ.2567 ล่าสุด หลังจากที่ตำรวจ สภ.แวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ได้ควบคุมตัว น.ส.ไพจิตร คนคิด หรือไก่ อายุ 39 ปี ชาวบ้านหนองดู่ หมู่ที่4 ต.ละหานา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีฆ่าเผานั่งยาง น.ส.เบญญาภา ปาณพันธ์ประภา หรือเป้ อายุ 47 ปี ชาว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ่อกำจัดขยะของ อบต.ละหานนา ในพื้นที่บ้านหนองดู่ หมู่ 4 ต.ละหานนา ก่อนจะมีการควบคุมไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.แวงน้อย และเตรียมนำตัวไปส่งฟ้องศาลจังหวัดพลในวันนี้

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยการสืบสวนสอบสวนจนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาว่า นับตั้งแต่ที่มีการระดมทีมสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีนี้ เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีได้มีการตั้งข้อสันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุจะต้องเป็นคนที่รู้จักพื้นที่เป็นอย่างดี และหากผู้ตายไม่ใช่คนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ก็อาจจะเป็นคนพื้นที่อื่น ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง จึงได้มีการประกาศและประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อมวลชนว่า หากประชาชนหรือครอบครัวใด ที่คนในครอบครัวหายตัวไป ให้มาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งแปลกว่าแม้จะมีการประกาศไปแล้วแต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีญาติ ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ จ.ขอนแก่นเข้ามาให้ข้อมูล และคนที่เข้ามาให้ข้อมูลเมื่อตรวจสอบแล้วก็พบว่าไม่เกี่ยวข้องกับผู้ตาย จนกระทั้งการสืบสวนสอบสวนเริ่มมีความชัดเจนขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้อมูลว่าในพื้นที่ ต.ละหานนา อ.แวงน้อย มีหญิงรายหนึ่งที่ไม่ใช่ราษฎรในพื้นที่ มาอาศัยอยู่กับหญิงรายหนึ่งในลักษณะคบหากันเป็นแฟน โดยอาศัยอยู่ด้วยกันมาเกือบ 10 ปี แล้ว ทั้งคู่ได้ร่วมกันประกอบอาชีพปลูกผักขายได้เดินทางออกจากพื้นที่ไปก่อนวันพบศพถูกเผานั่งยาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถามชาวบ้านในละแวกพื้นที่ จนกระทั้งพบพิรุธว่า น.ส.ไพจิตร ได้บอกกับพยานบุคคลรายนี้ว่า จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนสอบสวนต่อไปอีก จนกระทั้งพบข้อพิรุธหลายอย่างจึงได้เชิญตัว น.ส.ไพจิตร มาสอบสวน จนกระทั้ง น.ส.ไพจิตรให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือเผาศพผู้ตายจริง แต่ยังคงปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนฆ่า

พ.ต.อ.พรศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า จากการตรวจสอบย้อนหลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าในวันที่ 12 ก.พ. 67 น.ส.ไพจิตร ได้มีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องซื้อขายที่ดิน วันที่ 13 ก.พ. 67 ได้มีการค้นหาวิธีการเผานั่งยาง มีการค้นหาว่าธรรมชาติของศพหากตายแล้วกี่วันจึงจะเน่าเหม็น ซึ่งพฤติการณ์เหล่านี้ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของน.ส.ไพจิตร จึงต้องทำการสืบสวนขยายผลต่อไปจนกว่าจะสิ้นข้อสงสัย คาดว่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุอีกอย่างน้อย 1 คนซึ่งขณะนี้กำลังหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อออกหมายจับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส