กลิ่นน้ำอบลอยเตะจมูก หันไปอีกทีเจอศพเผานั่งยางในบ่อขยะ

18 ก.พ. 67

คนส่งน้ำ เผยได้กลิ่นน้ำอบแรงมากลอยเตะจมูก หันไปอีกทีเจอศพถูกเผาในบ่อขยะ เชื่อวิญญาณคนตายมาขอให้ช่วย ด้านตำรวจเร่งคลี่ปมฆาตกรรม

จากกรณีเมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ตำรวจ สภ.แวงน้อย รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีประชาชนไปพบโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผาที่บ่อขยะทิศตะวันออกหมู่บ้านหนองดู่ หมู่ 4 ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น

และเมื่อไปถึงที่บ่อขยะ ก็พบพบโครงกระดูกมนุษย์อยู่ในลักษณะขดลำตัวถูกเผา รอบโครงกระดูกพบลวดยางรถยนต์ สภาพโครงกระดูกถูกเผามาหลายวันแล้ว จึงได้ให้แพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4ขอนแก่นตรวจชันสูตรและเก็บพยานหลักฐาน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่เกิดเหตุบ่อขยะ โดยได้พบกับนายเชิดชัย นาคุณ อายุ 55 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ่อขยะจุดเกิดเหตุ โดยยังมีเศษเส้นผมของผู้เสียชีวิตตกอยู่ที่พื้นเป็นกระจุก ผมยาวสีดำ และยังมีขดลวดของยางรถยนต์อยู่ในที่เกิดเหตุใกล้กับศพ

โดยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่ามีคนขับรถส่งน้ำมาจอดเพื่อเปลี่ยนน้ำที่บ่อขยะตรงนี้ และมาเจอศพ ทีแรกคิดว่าเป็นสุนัข จึงมาบอกชาวบ้าน ก่อนจะมาแจ้งผู้ให่บ้านและแจ้งตนเอง จึงพากันออกมาดูกับชาวบ้าน ก่อนจะแจ้งตำรวจ สภ.แวงน้อย ซึ่งมาถึงเห็นสภาพโดนไฟเผาไหม้เกรียมทั้งหมด ลักษณะเหลือแต่โครงกระดูกนอนขด และน่าจะเป็นการเผานั่งยางจากยางรถกระบะ ศพยังไหม้ไม่หมดด้วยน้ำหนักคนเอียงลงจากยาง แต่สภาพพื้นไหม้ไปทั้งหมด คาดว่าจะมีการเผาไหม้มาแล้วประมาณ 3 วัน และไม่มีการเผาในบริเวณอื่น

ส่วนการเผาขยะนั้น ไม่ได้มีการเผาทุกวัน จะเผาเฉพาะช่วงที่มีขยะเยอะๆ โดยทางรถขนขยะจะนำมาทิ้งที่บ่อขยะแห่งนี้ ซึ่งเป็นขยะในพื้นที่ ทั้งตำบลละหานนา และในจุดนี้เป็นที่สาธารณะ ใครเข้ามาก็มาได้ เป็นทางของชาวบ้านไปหาเห็ดไปไร่ ไปหาหรือมาหาเก็บของเก่า ก็น่าจะมีเช่นกัน รวมทั้งสัญจรออกผ่านอำเภอเข้าจังหวัดได้ ส่วนมากจะเป็นคนตำบลละหานนา ที่รู้จักทางเส้นนี้ประจำและคนต่างพื้นที่เองก็ไม่น่าจะกล้าเข้ามาในจุดนี้เนื่องจากเป็นป่า ซึ่งต่อไปจะต้องมีการป้องปรามระมัดระวังมากขึ้น เพราะเป็นเหตุการณ์แรกที่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ และเป็นเรื่องการเผานั่งยาง ส่วนตัวไม่รู้จักคนส่งน้ำ แต่จะมีผู้ใหญ่บ้านที่อยู่บ้านเดียวกันกับคนส่งน้ำพามา พร้อมกับตำรวจลงพื้นที่ให้ข้อมูลร่วมกัน ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการนั่งยางเผา แต่ไม่รู้ว่าเสียชีวิตที่ไหน อาจจะเสียชีวิตที่อื่นแล้วนำมาทิ้งดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสงค์ ผกก.สภ.แวงน้อย กล่าวว่า ในเบื้องต้นทราบว่ามีชาวบ้านขับรถผ่านแล้วแวะปัสสาวะที่บ่อขยะ จึงมองเห็นโครงกระดูก จึงแจ้งคนที่ผ่านไปมาในละแวกดังกล่าว ให้ทราบซึ่งเมื่อมาตรวจที่พบโครงกระดูกนั้น ในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุเพศได้ว่าชายหรือหญิง มีเพียงเส้นผมที่ยาวที่ยังหลงเหลือบางส่วน ซึ่งอาจจะเป็นหญิงก็ได้หรือสาวประเภทสองก็เป็นได้เช่นกัน แต่ในพื้นที่สภ.แวงน้อยตรวจสอบแล้วไม่มีการแจ้งคนหายแต่อย่างใด

และหากใครมีญาติที่หายตัวไปหรือใครที่สงสัยว่าโครงกระดูกดังกล่าวเป็นญาติพี่น้องของตัวเอง ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แวงน้อยได้ ส่วนโครงการดูกที่พบนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมิตรภาพเมืองพล นำส่งที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อให้แพทย์นิติเวชตรวจพิสูจน์ว่าโครงกระดูกดังกล่าวเป็นชายหรือหญิง

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 18 ก.พ.2567 ที่สภ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น นายจักรินทร์ แทนรินทร์ อายุ 27 ปี คนขับรถส่งน้ำดื่มที่พบศพคนแรก เดินทางเข้ามาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ภายหลังให้ปากคำกับตำรวจ นายจักรินทร์ คนขับรถส่งน้ำดื่มที่พบศพคนแรก ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเป็นลูกจ้างร้านขายน้ำ ทำหน้าที่ขับรบรถยนต์ส่งน้ำตามหมู่บ้านต่างๆ และจะแวะไปที่บ่อขยะทุกวัน เพื่อเช็คเงินเช็คถังน้ำ ประมาณ 15 นาทีในทุกๆวัน  วันที่เจอศพ ขณะที่ยืนอยู่บนรถกำลังมัดเชือกรัดถังอยู่ จู่ๆได้กลิ่นน้ำอบเข้าจมูกชัดเจนมาก แล้วมีลมแรงกระโชกแรงเข้ามาแล้วหายไป จึงหันขวาไปตามกระแสลม ก็เห็นเป็นโครงกระดูกอยู่ในลักษณะขดตัวถูกไฟไหม้ไปหมด ลักษณะเหมือนมีดวงวิญาณสื่อสารว่ากูอยู่ตรงนี้ เพราะตนเองก็มีเซนส์ทางด้านนี้อยู่ แล้ววันที่เห็นศพไม่มีกระจิตกระใจทำงาน เมื่อจ้องดูดีๆเห็นข้อศอก เห็นคาง ในใจคิดว่าเป็นสุนัข แต่ในใจยังพะวงว่าเป็นคน จึงรีบขับรถเข้าไปในหมู่บ้านบอกชาวบ้านให้รู้และแจ้งตำรวจให้ไปตรวจสอบ ส่วนสภาพศพที่พบนั้นมีสภาพนอนขดตัวงอ ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นคนถูกฆ่าเผานั่งยางแน่นอน แต่เป็นใครนั้นไม่ทราบ ซึ่งหลังจากพบโครงกดะดูกแล้วนอนไม่ได้ต้องไปอยู่กับแม่ และคิดว่าลมกระโชกแรงพร้อมกลิ่นน้ำอบน้ำหอมนั้น เชื่อว่าคนตายมาสื่อสารให้รู้ ให้บอกคนอื่น หรือแจ้งให้ญาติทราบว่าคนตายได้ตายแล้วอยู่ที่บ่อขย ะเช้ามาก็เลยไปหาอาจารย์ที่นับถือทำการจุดธูปบอกคนตายว่า บอกให้แล้วนะจึงเกิดความสบายใจขึ้น และมาพบตำรวจเพื่อให้ข้อมูลตามที่พบเห็น

ขณะที่นายเกษม พรมสุบรรณ อายุ 58 ปี พนักงานขับรถเก็บขยะของอบต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ก็เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แวงน้อยเช่นกัน หลังให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ทำหน้าที่ขับรถเก็บขยะในพื้นที่ตำบลละหานนา ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ และนำขยะไปทิ้งที่บ่อยขยะ จุดที่พบโครงกระดูกคนตายวันละ 2 ครั้ง คือช่วงเวลา10.00 น.และเวลา 12.00น. วันเสาร์ - วันอาทิตย์หยุดทำงาน

สำหรับบ่อขยะดังกล่าวนั้นพนักงานเก็บขยะและรถขยะ จะไม่มีการเผาขยะเด็ดขาด เพราะนโยบายของอบต.ห้ามเผาขยะ เพราะจะเกิดมลพิษ เมื่อขยะเยอะอบต.จะใช้รถไถกลบส่วนการเผาไหม้ในบ่อขยะที่เห็นนั้น เกิดจากการที่คนเก็บขยะเข้าไปเก็บของเก่าและขยะแล้วเขาเผากันเอง ซึ่งไม่รู้ว่าใครเป็นคนเผา และกรณีพบโครงกระดูกมนุษย์ที่ถูกเผานั่งยางทีมเก็บขยะก็ไม่ทราบได้ว่ามีการเผานั่งยางกันเมื่อใด เพราะที่ผ่านมานำขยะไปเท ก็ไม่พบคามผิดปกติหรือพบเห็นคนแปลกหน้าแต่อย่างใด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส