เจ้าหนี้หัวใจนางฟ้า ยกหนี้-พร้อมที่ดินให้ลูกหนี้ บอกเห็นถึงความขยัน ขอมอบโอกาสใหม่ให้ชีวิต

23 ก.พ. 67

แม่ค้าใบกระท่อมใจดี มอบโฉนดที่ดินมูลค่านับล้านคืนเจ้าของ พร้อมยกหนี้ให้ เพื่อต่อลมหายใจของคนสู้ชีวิต

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ระดับซ้อ ออออ ไม่ง้อเสี่ย ยยย ใจดียกหนี้ให้ถึง 2 ราย เนื่องจากลูกหนี้อายุเยอะและมีโรคประจำตัว ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบ น.ส.อรอนงค์ กาลพัฒน์ หรือน้องอร อยู่บ้านเลขที่ 101/1 หมู่ที่ 10 ต.หาดพันไกล อ.เมือง จ.ชุมพร ที่เป็นแม่ค้าใบกระท่อมใจดีซึ่งเปิดเผยว่า ตนตั้งใจว่าปีนี้จะพิจารณายกหนี้สินให้ลูกหนี้ที่สู้ชีวิตและลำบาก 2 คน วันนี้ได้ทำสำเร็จแล้วตั้งแต่ต้นปี จึงรู้สึกโล่งอก ดีใจที่ทำได้ และยังได้ทำตามคำสอนของปู่ที่บอกว่า ถ้าได้ดีอย่าลืมเมตตาผู้อื่นด้วย

1708688839335

น.ส.อรอนงค์ เผยอีกว่า ลูกหนี้รายแรกคือคุณลุงวิรัส คุณลุงจะได้สบายใจขึ้นไม่ต้องเครียดจากการมีหนี้สิน ต้องกังวลว่าจะไม่มีบ้านอยู่ และตนทราบมาว่าแม่บ้านของคุณลุงก็เข้าโรงพยาบาลรักษาตัวอยู่ตลอด จึงคิดว่ามันเป็นความทุกข์ทรมาน กรณีนี้ค้างผ่อนดอกมา 6 เดือน ถือว่าหลุดจำนอง ยอด 42,500 บาทไม่รวมดอก แต่ตนขอมอบให้ลุงเป็นของขวัญให้ลุงนะ

ส่วนอีกรายได้ยกหนี้จำนวน 47,500 บาทไม่รวมดอกให้กับนางวัชรี อายุ 41ปี พร้อมคืนโฉนดที่ดินและฉีกสัญญาทิ้ง ขอให้โชคดี ต่อลมหายใจกันได้ต่อไป ที่ยกหนี้ให้เพราะเห็นว่าเขาขยันทำงาน แต่ด้วยที่มีลูกเล็ก ค้าขายโดนโกง ทำให้ต้องนำโฉนดมาจำนองกับตน พอตนเห็นถึงความพยายาม จึงคิดว่าเขาควรได้รับโอกาสใหม่ที่ดีจึงมอบโฉนดคืนให้เพื่อเป็นทุนไปดำเนินกิจการค้าขายต่อไป

1708688786046

น.ส.อรอนงค์ เผยปิดท้ายว่า ตนคิดอยากจะทำบุญก็เลยมาทำบุญด้านนี้ดีกว่า คือได้ช่วยเขาไปด้วย ช่วยให้เขามีลมหายใจต่อไป หายเครียดว่าที่ไม่โดนยึด มีที่อยู่ที่กินแน่นอน อยากมอบให้เป็นรางวัลชีวิต อยากให้มีกำลังใจในการสู้ชีวิตต่อไป ยังมีคนมอบโอกาสให้เขาได้ไปตั้งตัว ลุกขึ้นสู้อีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส