โซเชียลจุกอก พี่ รปภ.เขียนอวยพรนักศึกษา ขอทุกคนตั้งใจเรียนให้จบ เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน

16 ก.พ. 67

เปิดใจ รปภ. เขียนข้อความอวยพรให้นักศึกษาตั้งใจเรียน เผยตนเองเป็นเด็กกำพร้าไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ จบแค่ชั้น ม.3 อนาคตตั้งใจเรียน กศน. และต่อปริญญาตรี อยากทำงานตามที่ฝันไว้

จากกรณีโซเชียลแชร์ภาพของ รปภ. มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง กำลังนั่งคุกเข่าลงกับพื้น เพื่อเขียนข้อความในแผ่นผ้าสีขาวอวยพรนักศึกษา เพราะสิ่งที่เขาเขียนนั้นเหมือนเป็นตัวแทนของคนหลายๆ คน ที่ไม่ได้มีโอกาสในการศึกษา จึงอยากอวยพรให้คนที่ได้เรียนนั้นตั้งใจเรียนให้จบ

1708045856906

ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวีได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมบางเขน ได้เจอกับ นายมงคล วิดลำ อายุ 28 ปี รปภ.มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นผู้ที่เขียนข้อความดังกล่าว ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกตกใจเมื่อมีคนดูคลิปนับล้านวิว ไม่คิดว่าจะให้ความสนใจขนาดนั้น

เมื่อวานนี้ทางมหาวิทยาลัยจัดกิจกรรมความเท่าเทียม วันวาเลนไทน์ ตนเองจึงได้เขียนในป้ายไวนิล ไว้ว่า “ขอให้น้องๆ ตั้งใจเรียน เรียนให้จบทุกคนนะ เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน 07 รปภ.ศรีปทุม” ความหมายก็ตรงตัว เพราะตนเองไม่มีโอกาสได้เรียนอยากให้น้องตั้งใจเรียนให้จบ

1708045834295

ตนเองนั้นเป็นเด็กกำพร้าตั้งแต่เก้าขวบ และได้เข้าไปอยู่ในบ้านเด็กกำพร้า หลังจากนั้นจึงออกจากบ้านเด็กกำพร้าตั้งแต่อายุ 18 ปีมาหางานทำ มีวุฒิการศึกษาชั้น ม.3 และตอนนี้ตั้งใจที่จะเรียน กศน. ซึ่งในอนาคตก็อยากจะเรียนให้สูงกว่านี้อยากจะจบปริญญาตรี โดยมีความฝันว่าอยากจะเรียนเกี่ยวกับคณะบริหารธุรกิจ ปัจจุบันนี้ตนเองทำงานเป็นรปภ. ก็รู้สึกภูมิใจในอาชีพ โดยเงินส่วนหนึ่งก็แบ่งไปให้บ้านเด็กกำพร้า มีโอกาสก็จะได้กลับไปเยี่ยมน้องๆ ที่นั่นบ้าง ส่วนที่บ้านเด็กกำพร้าก็จะสนับสนุนการเรียนแต่ตนอยากออกมาใช้ชีวิตจึงไม่ได้ศึกษาต่อ

1708045874024

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับน้องๆ นักศึกษาชั้นปีที่หนึ่งคณะนิเทศศาสตร์และวิทยาลัยการบิน มหาลัยวิทยาลัยศรีปทุม ได้กล่าวว่า พวกตนเองก็ได้เห็นข้อความที่พี่รปภ. เขียนลงแผ่นผ้า ก็รู้สึกปลื้มใจฟูมากๆ เพราะพี่เขาอวยพรให้พวกตนเองนั้นตั้งใจเรียน และเขียนออกมาจากใจ ทำให้รู้สึกซึ้งใจมาก และอีกมุมก็ทำให้เห็นว่าพวกเรามีโอกาสได้เรียน แต่เขาก็ไม่ได้มีโอกาสที่จะเรียนเหมือนพวกเรา อาจจะเป็นเพราะเรื่องค่าใช้จ่ายหรือโอกาสที่ไม่เอื้ออำนวย ซึ่งตนเองก็จะตั้งใจเรียนให้สมกับที่พี่ รปภ. อวยพร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส