ผู้กองเมาแอ๋ขี่รถชนทางเท้า เปิดกระเป๋าผงะ! เจอก๊าซน้ำตา ระเบิดควัน กระสุนพลุแสง ซุกอยู่เพียบ

16 ก.พ. 67

ร้อยเอกเมาแอ๋ขี่รถ จยย.ชนทางเท้า เปิดกระเป๋าต้องผงะพบระเบิดก๊าซน้ำตา ระเบิดควัน และกระสุนพลุแสงจำนวนมาก เจ้าตัวอ้างนำไปใช้ในการฝึกและเก็บเป็นที่ระลึก ยืนยันไม่ได้นำไปขาย ด้านตำรวจไม่ปักใจเชื่อเตรียมส่งทหารพระธรรมนูญสอบปากคำอย่างละเอียด

เมื่อเวลา 22:00 น. วานนี้ (15 ก.พ.) ชุดสายตรวจ สน.บางซื่อ ได้รับแจ้งจากสายด่วน 191 ว่ามีประชาชนพบเห็นเจ้าหน้าที่ทหารบก ในชุดเครื่องแบบครึ่งท่อน ขี่รถจักรยานยนต์ชนทางเท้าบริเวณถนนกำแพงเพชร 2 หลังสถานีขนส่งหมอชิต และพบวัตถุต้องสงสัยภายในกระเป๋า จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

1708044402938

ในที่เกิดเหตุพบทหารนายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า แขน และมือ เป็นรอยถลอกขนาดใหญ่ ปากฉีก จึงเข้าไปตรวจสอบ ภายในกระเป๋าเป้ และกระเป๋าคาดเอวพบ ก๊าซน้ำตาแบบกระป๋อง 3 ลูก ระเบิดควันแบบกระป๋องสีต่างๆ 4 ลูก และกระสุนยิงพลุแสงสีต่างๆ 8 ตลับ จึงควบคุมตัวเข้ามาสอบปากคำที่ สน.บางซื่อ จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผ่านลมหายใจพบมีมากถึง 180 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์เกินกว่าที่อัตรากฎหมายกำหนด

1708044335741

จากการสอบปากคำในเบื้องต้นพบว่า ร้อยเอกนายนี้เป็นทหารสังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งย่านเกษตรศาสตร์ เจ้าตัวให้การวกไปวนมา ว่าไปดื่มสุราที่งานเลี้ยงในหน่วยทหารต้นสังกัดใกล้แยกเกษตร เขตบางเขน และกระสุนดังกล่าวได้จากการฝึกการใช้อาวุธซึ่งจะนำไปใช้ประกอบการฝึกและให้รุ่นน้องได้ศึกษา จึงนำพกพาออกมาด้วยเพื่อเดินทางไปยังศูนย์ฝึก ยืนยันไม่ได้นำเครื่องยุทธภัณฑ์ดังกล่าวไปจำหน่ายหรือให้แก่บุคคลใด แต่เป็นเพียงการนำไปเพื่อเป็นที่ระลึกและศึกษาเท่านั้น

1708044360971

ด้านพลตำรวจโทวรภัทร สุขไทย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสนบางซื่อ เปิดเผยว่าในเบื้องต้นตำรวจได้ตรวจสอบยุทธภัณฑ์ต่างๆ อย่างละเอียดโดยให้หน่วย EOD เข้ามาตรวจสอบเลขหมายอาวุธยุทธภัณฑ์ต่างๆ พบว่าเป็นเครื่องกระสุนที่ยังใช้อยู่ในราชการ จึงแจ้งให้ทหารหน่วยต้นสังกัดรับทราบ พร้อมกับแจ้งข้อหา พกพาอาวุธไปในเขตเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต , มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,มีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเมาแล้วขับ ซึ่งจากนี้จะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดว่าจะนำเครื่องกระสุนและยุทธภัณฑ์ดังกล่าวไปทำอะไรพร้อมให้ทหารพระธรรมนูญดำเนินการทางวินัยแก่ทหารนายนี้

1708045169347

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส