อุ้ม 2 นักท่องเที่ยวรัสเซีย บังคับให้โอนเงินคริปโต 30 ล้าน  

1 ก.พ. 67

 

อุ้ม 2 นักท่องเที่ยวชายหญิง รัสเซียกลางเมืองภูเก็ต บังคับให้โอนเงินคริปโต 30 ล้านบาท คุม 4 ผู้ต้องสงสัยต่างชาติเค้นหนัก 

จากกรณีวันที่ 31 ม.ค. 67 เวลาประมาณ 22.00 น. สภ.เมืองภูเก็ต ได้รายงานเหตุการณ์อุกฉกรรจ์ลักพาตัว เหตุเกิดบริเวณสี่แยกโรงฆ่าสัตว์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต 

ผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวชายหญิง สัญชาติรัสเซีย ไม่ทราบชื่อ พฤติการณ์ซึ่งทาง สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ คือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชายหญิงทำร้ายกัน แล้วฉุดกระชากขึ้นรถตู้สีดำ มุ่งหน้าไปทางตลาดนัดท้ายรถนาคา ต.วิชิต 

นักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ได้กลับมายังโรงแรมที่ตนเองพัก แล้วแจ้งให้ น.ส.กวางซึ่งเป็นพนักงานโรงแรมทราบ จึงแจ้งเหตุมายังศูนย์191 

ล่าสุดวันนี้ (1 ก.พ. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 8 ชุดสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต ตม.ภูเก็ต และตำรวจท่องภูเก็ต ได้นำตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นชายชาวต่างชาติ จำนวน 4 คนมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองภูเก็ต แต่เนื่องจากผู้ต้องสงสัยสื่อภาษาอังกฤษไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานล่ามเข้ามาแปลภาษา 

ด้าน พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (31ม.ค.67) เวลาประมาณ 20.30 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุชาวรัสเซียโดนบังคับขู่เข็ญขึ้นรถตู้ไป แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แนวทางการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาวรัสเซีย อุ้มไปหรือนำตัวไปปล้นทรัพย์ เป็นลักษณะของเงินคลิปโต โอนเงินคริปโตมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท หรือประมาณ 9 แสนUS 

เบื้องต้นควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 4 คนอยู่ในกระบวนการสอบสวนปากคำ จากการสอบสวนปากคำเบื้องต้นแจ้งว่าไม่รู้จักกับผู้เสียหาย ผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาเมื่อประมาณกลางเดือนที่แล้ว ผู้ก่อเหตุก็เป็นนักท่องเที่ยวเช่นกัน เบื้องต้นเราแจ้งเป็นบุคคลเฝ้าระวัง ตอนนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนปากคำหารายละเอียดเพิ่มเติมของหลักฐานอย่างอื่น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส