เรืองไกร มาแล้ว! พรุ่งนี้บุก กกต. ยื่นยุบ พรรคก้าวไกล

31 ม.ค. 67

เรืองไกร มาแล้ว! พรุ่งนี้บุก กกต. ยื่นยุบ พรรคก้าวไกล หลัง ศาลรัฐธรรมนูญชี้ล้มล้างการปกครองชัดเจน ยันทำตามกฎหมาย ไม่มีใครสั่ง 

วันที่ 31 ม.ค. 67 นาย เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 ก.พ.เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางไปคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นยุบพรรคก้าวไกล เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยไปยื่นร้องต่อ กกต.ให้ยุบพรรคก้าวไกลมาแล้ว 2 รอบ เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 66 และวันที่ 30 มิ.ย. 66 กรณีที่พรรคก้าวไกลแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 แต่ขณะนั้น กกต.บอกว่าไม่เข้าเงื่อนไข ไม่สามารถดำเนินการได้ 

นายเรืองไกร กล่าวต่อว่า ล่าสุดคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ระบุชัดเจนว่าการแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล เข้าข่ายล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย จึงถือว่าเข้าเงื่อนไขตามมาตรา 92 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง เรื่องการกระทำล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ที่กกต.จะต้องรับเรื่องไปพิจารณายุบพรรคก้าวไกล 

ตนจะขอให้กกต.รีบดำเนินการไต่สวนเรื่องนี้เป็นการเร่งด่วน เพราะมีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมาอย่างชัดเจนแล้ว ยืนยันว่าเป็นการดำเนินการตามกฎหมาย ไม่มีใครสั่งให้ตนมาขยายผลยุบพรรคก้าวไกลต่อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม