นายกฯ ลั่น ไม่มีปรับครม. ขอให้ฟังผมคนเดียว

25 ม.ค. 67

นายกฯ ลั่น ไม่มีปรับครม. “ขอให้ฟังผมคนเดียว อย่าเอาคำพูดเหล่านั้นมาทำให้เสียกำลังใจ”

 

พรรคร่วมรัฐบาลพร้อมหน้า ล้อมวงกินข้าวครัวตานิด ร้านอาหารไทยต้นตำรับกันสุดชื่นมื่น ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. หลังรับประทานอาหารร่วมกันประมาณ 1 ชั่วโมง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินออกมาทักทายสื่อมวลชน ร่วมกับนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยกระเซ้าว่า มาดูว่าพรรคภูมิใจไทยเลี้ยงสื่อดีหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่าเมนูอะไรอร่อยที่สุดวันนี้เมนูอะไรอร่อยที่สุด นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าอร่อยทุกอย่าง แต่ยังไม่ได้รับประทานพะโล้ไข่เค็มซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าอาการป่วยเป็นอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จมูกไม่ค่อยได้กลิ่น เนื่องจากมีอาการไข้หวัด แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นโควิด-19 อย่างแน่นอน เนื่องจากตรวจมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ไม่สามารถหยุดพักผ่อนได้ เนื่องจากมีภารกิจต่อเนื่อง ขณะที่เสาร์-อาทิตย์นี้ ก็มีภารกิจส่วนตัวงานหมั้น แล้วแต่ต้องเป็นประธานงานหมั้นและงานแต่งงานนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการบริหาร King Power

เมื่อถามว่านายกฯ ระบุว่าเตรียมที่จะลงพื้นที่ที่จังหวัดนครราชสีมาพื้นที่ของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกรัฐมนตรีระบุว่า สัญจรไม่ได้จะไปลงพื้นที่ แต่เตรียมที่จะไปประชุม ครม. สัญจรสถานที่ ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวพรรคเพื่อไทยมี สส.ถึง 12 คน แต่เมื่อไหร่ไม่รู้ อาจจะเป็นไตรมาส 2-3 ซึ่ง ครม. สัญจรรอบต่อไปเป็นพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐ ที่จังหวัดพะเยา และอีกครั้งก็เป็นของพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงจะกลับมาเป็นพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าในวงกินข้าววันนี้ได้มีการพูดคุยถึงการปรับครม. หรือไม่ นายกรัฐมนตรียืนยันว่า “ไม่มีอย่างแน่นอน ฟังจากผมคนเดียว เอาให้สบายใจไม่ต้องห่วง วันนี้ทุกคนทำงานหนักมากอยู่แล้ว ไม่ต้องการให้คำพูดพวกนี้มาทำให้เขาหมดกำลังใจ ทุกคนรู้หน้าที่หมดแล้ว”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส