สุดเศร้า! เผาศพเหยื่อ โรงงานพลุสุพรรณบุรี ระเบิด วันนี้  4 ร่าง

20 ม.ค. 67

 

เผาศพเหยื่อ โรงงานพลุสุพรรณบุรี ระเบิด วันนี้  4 ร่าง ขณะที่ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลออกครบแล้ว ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลครบทุกครอบครัว 

จากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ม.ค. 67 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 23 ราย หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิต โดยส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติไปตั้งบำเพ็ญกุศลแล้ว 12 ราย ยังเหลือ 11 ราย 

ล่าสุดวันที่ 20 ม.ค. 67 ผลการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลออกครบแล้ว และจะสามารถส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตที่เหลืออีก 11 ร่าง เพื่อให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลวันนี้ครบทุกครอบครัว 

สำหรับศพผู้เสียชีวิตจากเหตการณ์พลุระเบิด ทั้ง 23 ราย ญาติๆ นำไปตั้งบำเพ็ญกุศล1.วัดลาดกระจับ 5 ศพ 2.วัดขวาง 2 ศพ 3.วัดพระธาตุ 3 ศพ 4.วัดสังฆจาย 1 ศพ 5.วัดโป่งไหม 1 ศพ 6.วัดสันติพลาราม 1 ศพ และ 7.วัดโรงช้าง 10 ศพ 

ซึ่งวันนี้ (20 ม.ค. 67) ที่วัดโรงช้าง จะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจ จำนวน 3 ราย ในเวลา 14.00 น.ได้แก่ นางพเยาว์ บุญกล่อม ส่วนอีก 2 ศพฌาปนกิจเมรุลอยเวลา 15.00 น. คือ นางรำไพ สวยค้าข้าว และนายโสพล สวยค้าข้าว 

ส่วนที่วัดขวางฌาปนกิจศพ นายวิชาญ บุญศรีวงษ์ เวลา 13.30 น. บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของบรรดาญาติๆ เหยื่อผู้เสียชีวิต 

ขณะที่ จ.สุพรรณบุรีได้ปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีเหตุระเบิดแล้ว โดยนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มอบหมายให้นายปภินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ฝ่ายเลขาฯ เป็นประธานการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สรุปผลการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเหตุการณ์พลุระเบิดในเบื้องต้น 

อีกทั้งการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ซึ่งวันนี้จะดำเนินการแล้วเสร็จทั้งหมด รวมถึงการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อจ่ายเงินชดเชยให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตที่จะครบถ้วนในวันนี้ ที่ประชุมจึงมีมติปิดศูนย์ช่วยเหลือฯในเวลา 16.30 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส