โรงงานพลุระเบิด มีใบอนุญาตถูกต้อง ในการผลิตดอกไม้เพลิงกับพลุ

18 ม.ค. 67

รอง ผบ.ตร. เผยสอบปากคำ สามีเจ้าของโรงงาน ยืนยันมีใบนุญาตปีต่อปี และปีนี้จะหมดอายุในวันที่ 24 สิงหาคม 67 ได้รับอนุญาตในการผลิตดอกไม้เพลิง กับพลุ (พลุงานศพ ไล่นก) ผลิตตามออเดอร์วันต่อวัน

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท. นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 ลงตรวจสอบ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง พร้อมสั่งการท้องที่ดูแลเรื่องศพ คนเจ็บให้ดีที่สุด เพราะย้ำว่าคนรอดอาจจะน้อยและคนตายเยอะ ประกอบกับร่างกระจัดกระจาย ต้องดูแลทุกร่างกลับส่งคืนญาติให้สมบูรณ์มากที่สุด

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยังทำการสอบนายสุริยา วัชระพิมลมิตร อายุ 56 ปี เป็นสามีเจ้าของโรงงานพลุที่เกิดเหตุ และคนเห็นเหตุการณ์ด้วยตัวเอง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกับอมรินทร์ทีวีว่า จากการตรวจสอบพบโรงงานที่เกิดเหตุอยู่ห่างชุมชน จึงยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผลกระทบ ส่วนสารเคมีแมกนีเชียม ที่ฟุ้งกระจายอยู่ในพื้นที่ เป็นสารประกอบการผลิตพลุ ตอนนี้อยู่ในการเฝ้าระวัง ยืนยันสามารถควบคุมได้อยู่

ทั้งนี้จาการสอบสวนสามีเจ้าของโรงงาน ให้การว่าภรรยา  เป็นผู้ขออนุญาตในการประกอบกิจการโรงงานพลุแห่งนี้ ยืนยันว่า บุตรชายกับภรรยาอยู่ในที่เกิดเหตุคาดว่าทั้งคู่เสียชีวิต ขณะที่พยานในที่เกิดเหตุให้การว่า ได้ยินเสียงดัง 1 ครั้ง และตัวเขาไม่สามารถเข้ามาในพื้นที่ได้เลยและภรรยาของเขาก็มาทำงานอยู่ในโรงงานแห่งนี้ด้วย คาดว่าเสียชีวิตเช่นกัน

ส่วนโรงงานแห่งนี้มีใบนุญาตปีต่อปี และปีนี้จะหมดอายุในวันที่ 24 สิงหาคม 67 ได้รับอนุญาตในการผลิตดอกไม่เพลิง กับพลุ (พลุงานศพ ไล่นก) ผลิตตามออเดอร์วันต่อวัน ส่วนสารเคมีกับกระบวนการผลิตเป็นเช่นไร ต้องให้ พฐ.ตรวจสอบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส