อัปเดต 23 ชีวิตดับ สลดร่างกระจายรอบพื้นที่ โรงงานพลุระเบิดสุพรรณบุรี

17 ม.ค. 67

 

อัปเดต 23 ชีวิตดับ สลดร่างกระจายรอบพื้นที่ โรงงานพลุระเบิด ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี กำชับ EOD ตรวจสอบละเอียด หวั่นเกิดเหตุระเบิดซ้ำ 

จากเหตุการณ์โรงงานผลิตพลุไล่นกระเบิด ในพื้นที่ ม.3 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมัครหลายหน่วยงานในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมกันดำเนินการเก็บกู้ตรวจสอบร่างของผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ได้รับการยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตเบื้องต้นจำนวน 23 ราย 

โดยร่างผู้เสียชีวิตกระจัดกระจายเต็มทั่วพื้นที่รอบโรงงานรัศมีไม่ต่ำกว่า 200 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการเก็บรวบรวมร่างไปไว้วัดโรงช้าง ซึ่งตั้งเป็นศูนย์อำนวยการช่วยเหลือ และประสานงานก่อนที่จะให้แพทย์ทำการชันสูตรอัตลักษณ์บุคคล 

ทั้งนี้นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า สามารถควบคุมเพลิงลุกไหม้ไว้ได้แล้ว แต่ยังไม่มั่นใจว่ามีวัตถุดินปืนอยู่ในพื้นที่ภายในโรงงานมากน้อยแค่ไหน จึงให้เจ้าหน้าที่ EOD ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดรอบคอบก่อน ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ เพราะหากเกิดเหตุระเบิดซ้ำหวั่นจะเกิดอันตราย 

แต่ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างชัดเจน เนื่องจากในโรงงานแห่งนี้ มักมีบุคคลที่เข้าออกไปทำงานภายในโรงงาน รวมแล้วประมาณกว่า 23 คน รวมถึงเจ้าของโรงงาน และโรงงานนี้นั้นมักจะสลับสับเปลี่ยนกันเข้าไป หลังจากการว่างเว้นทำไร่ทำสวน คนเข้าทำงานจึงไม่เท่ากัน แต่ย้ำว่ายอดวันนี้มาทำงานประมาณ 20 คน ก็ยังไม่มีรายงานว่ารอดชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าของโรงงานมีเพียงสามีมาแสดงตัว พร้อมใบอนุญาติที่นางแสงเดือน เป็นผู้ขออนุญาตปีต่อปี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส