“บิ๊กต่อ” ยังไม่ได้รับรายงาน ตำรวจใช้ถุงดำคลุมหัว “ลุงเปี๊ยก”

18 ม.ค. 67

“บิ๊กต่อ” ยังไม่ได้รับรายงาน ตำรวจใช้ถุงดำคลุมหัว “ลุงเปี๊ยก” บอกไม่มีประจักษ์พยานชัดเจน มีแค่คำบอกเล่า เชื่อไม่ใช้วิธีเก่า 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ม.ค. ที่วัดโรงช้าง จ.สุพรรณบุรี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีคลิปเสียงคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับว่าลูกน้องได้ใช้คลุมถุงดำ และล่ามโซ่ “ลุงเปี๊ยก” เพื่อให้ยอมรับสารภาพ คดี “ป้าบัวผัน” ว่า 

ตนยังไม่ได้รับรายงาน ซึ่งก็ได้ฟังแค่คลิป ทั้งนี้ก็เหมือนหนังทั้งม้วน เราดูหนังทั้งเรื่องหรือเปล่า หรือดูแค่ตอนเดียว ตอนนี้ตนยังตอบอะไรไม่ได้ แต่พยายามทำให้เคลียร์ บอกแล้วว่าถ้าผิดก็คือผิด การพิสูจน์พยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์และทางเทคนิคเดี๋ยวนี้พิสูจน์ง่าย ตำรวจถ้าไม่ปรับตัว มันอยู่ไม่ได้ จะไปใช้วิธีการเก่าๆ มันไม่ได้แล้ว ถ้าตำรวจผิด ตนก็ไม่เอาไว้ แต่ถ้าไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นก็ต้องให้ความยุติธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ตนเป็นกลางแน่นอน ไม่เข้าข้างตำรวจ เพราะถ้านิ้วไหนร้ายก็ต้องตัด วิธีเก่าๆ ถ้าใครยังทำแบบนี้อยู่ เดี๋ยวนี้ตรอจสอบได้ ตนพยายามยกมาตรฐานการสอบสวนให้เทียบเท่าต่างประเทศ ถ้าตำรวจไม่ดีก็ไม่เอาไว้ ถ้าตำรวจไม่ดีก็ไม่ต้องมีกรมตำรวจ ตนพยายามยกมาตรฐานอยู่ 

“เราไม่เห็นคลิปว่ามีการคลุมถุง แบบนั้นประจักษ์พยานชัดเจน แต่นี่เป็นเพียงการบอกเล่า และคนที่พูดก็ไม่ใช่คนที่อยู่ในเหตุการณ์ และก็พูดๆ หนังทั้งม้วนฟังแค่ตอนเดียว แต่ต้นเรื่องไม่ได้ดูมาเลย ต้องให้ความยุติธรรมด้วย ถ้าตำรวจทำแบบนั้น พ.ร.บ.อุ้มหาย มันเอาตายแน่ ตำรวจต้องปรับตัว ผมไม่เอาไว้ ถ้าตำรวจทำผิด หากมองเรื่องการจับแพะ เราก็ต้องมาดูว่าจะเยียวยาลุงเปี๊ยกอย่างไร ผมจะทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง และจะลงไปดูเอง ใครทำหน้าที่บกพร่องบ้าง” ผบ.ตร.กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส