เด็กก้าวไกลซัดกันเอง! รุมทำร้าย ผู้ช่วย สส.นนทบุรี เขต 2 กะโหลกร้าว

16 ม.ค. 67

 

เด็กก้าวไกลซัดกันเอง! คนสนิท สส.นนทบุรี เขต 3 ยกพวก 20 คน รุมทำร้าย ผู้ช่วย สส.นนทบุรี เขต 2 เจ็บสาหัสกะโหลกร้าว คาดปมแย่งลงท้องถิ่น 

วันที่ 15 ม.ค. 67 นางปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ สส.นนทบุรี เขต 2 พรรคก้าวไกล กล่าวว่า นายกิตติภัทร สุริยจันทร์ หรือ เบน ผู้ช่วย สส.นนทบุรี เขต 2 พรรคก้าวไกล ถูกคู่กรณีคือ นายปริญญา เล็กกมล ประธานชุมชนวัดโพธิ์เผือก พร้อมพวกประมาณ 20 คน รุมทำร้ายร่างกาย จนต้องหนีตายเข้าไปหลบในร้านสะดวกซื้อที่หน้าวัดโพธิ์เผือก ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา 

โดยวันดังกล่าวซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ หลังจากมีการจัดงานวันเด็ก ได้มีการจัดกิจกรรมสังสรรค์กันในกลุ่มของ นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร หรือ ทนายเอ๊ะ สส.นนทบุรี เขต 3 พรรคก้าวไกล โดยนายกิตติภัทรเดินทางไปร่วมงานด้วย ปรากฎว่า นายปริญญา หันไปถามนายอนุสรณ์ ว่า “คนนี้ใช่ไหมที่มีปัญหา” เมื่อนายอนุสรณ์พยักหน้า นายปริญญา จึงได้ใช้มือขวาตบเข้าที่ใบหน้าของนายกิตติภัทร 4-5 ครั้ง พร้อมกับพูดว่า “มึงจะมีปัญหาอะไรนักหนาวะ” ก่อนฉุดกระชากจน นายกิตติภัทร ล้มลงกับพื้น 

จากนั้นลูกน้องของนายปริญญาวิ่งเข้ามารุมทำร้าย ด้วยการเตะและกระทืบ นายกิตติภัทร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องวิ่งหนีตายเข้าไปขอความช่วยเหลือจาดร้านสะดวกซื้อ ซึ่งพนักงานได้ล็อกประตูและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส กะโหลกร้าว ใบหน้าบวมฟกช้ำ ตาปิดหนึ่งข้าง และแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางภรรยาของนายกิตติภัทร ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย เป็นที่เรียบร้อย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ เพื่อใช้ดำเนินคดีผู้ร่วมก่อเหตุซึ่งมีประมาณ 20 รายในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุการยกพวกรุมทำร้าย นายกิตติภัทรครั้งนี้ คาดว่าเกิดมาจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวที่นายกิตติภัทร เตรียมลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นในพื้นที่ของนายอนุสรณ์ จึงสร้างความไม่พอใจให้กับนายอนุสรณ์ และนายปริญญา ก่อนมาพบเจอกันในงานดังกล่าวและเกิดเหตุรุนแรงขึ้น 

ต่อมา นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร หรือ ทนายเอ๊ะ สส.นนทบุรี เขต 3 พรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เรียน พี่น้องประชาชนที่เคารพ ผม อนุสรณ์ แก้ววิเชียร ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากกรณีการทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และขอประนามต่อการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ ผมขอใช้แถลงการณ์ฉบับนี้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่ปรากฎต่อสื่อมวลชนต่างๆ ดังนี้ 

สถานที่เกิดเหตุเป็นงานเลี้ยงภายในชุมชนที่จัดขึ้นหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมวันเด็กแล้ว ทางชุมชนได้จัดกิจกรรมเลี้ยงวันปีใหม่เป็นรูปแบบโต๊ะจีนหลายสิบโต๊ะมีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานจำนวนมาก 

ช่วงดึกผมได้เดินทักทายพูดคุยกับประชาชนที่มาร่วมงานตามโต๊ะต่างๆ จนถึงโต๊ะของนายกิตติภัทร ผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนั้นนายกิตติภัทรไม่ได้นั่งอยู่ที่โต๊ะ ผมได้นั่งลงคุยกับประชาชนที่นั่งอยู่ในโต๊ะนั้น ซึ่งนั่งอยู่ทางด้านขวามือของผม จากนั้นประมาณ 2-3 นาทีถัดมานายกิตติภัทรได้เข้ามานั่งเก้าอี้ด้านซ้ายมือของผม เมื่อผมหันหน้ากลับไปมองเห็นนายปริญญา ซึ่งยืนอยู่ด้านหลังได้เข้าไปพูดคุยอะไรบางอย่างกับนายกิตติภัทร แต่ผมไม่ได้ยินเนื่องจากมีดนตรีเล่นอยู่บนเวที 

ต่อมาผมเห็นนายปริญญาตบศีรษะและตบหน้านายกิตติภัทรไป 1 ครั้ง หลังจากนั้นมีคนมาดึงแยกตัวนายปริญญาออกไป ผมจึงได้เดินไปยกมือไหว้ขอโทษนายกิตติภัทรกับเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นน้องในทีมงานมาขอให้ผมขึ้นรถและขับรถพาผมกลับบ้าน ซึ่งผมก็คิดว่าเรื่องราวคงจบแค่นั้น 

เช้าวันรุ่งขึ้นผมก็ได้เดินทางไปเลือกตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัดนนทบุรี และช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ผมก็ได้เดินทางไปกับคณะกรรมาธิการฯ เพื่อลงพื้นที่จังหวัดตากจนถึงในขณะนี้ ผมได้ทราบเรื่องจากทีมงานที่โทรมาแจ้ง จึงได้เร่งจัดทำคำแถลงการณ์นี้ขึ้น 

ทั้งนี้ นายปริญญาเป็นประธานชุมชนในพื้นที่ ต.บางกรวย เพิ่งเข้ามาร่วมทำงานพื้นที่ กับผู้ช่วย สส.ของผมได้ประมาณ 2-3 เดือน โดยไม่ได้มีตำแหน่งผู้ช่วย สส.หรือผู้ติดตามแต่อย่างใด ท้ายนี้การใช้ความรุนแรงไม่ใช้หนทางที่ถูกต้อง และขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ ผมยินดีเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ความจริงในเรื่องนี้ให้กระจ่างทั้งในระดับพรรคและตามกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส