ทำนาย ดวงรายปี 6 ราศี มังกร กุมภ์ มีน เมษ พฤษภ มิถุน ประจำปี 2567 ราศีไหนเด่นเรื่องงาน เงิน ความรัก!

29 ธ.ค. 66

ทำนาย ดวงรายปี 6 ราศี ราศีมังกร ราศีกุมภ์ ราศีมีน ราศีเมษ ราศีพฤษภ และราศีมิถุน ประจำปี 2567 ราศีไหนเด่นเรื่องงาน เงิน ความรัก!

 

 

ราศีมังกร (CAPRICORNUS) คนที่เกิดระหว่างวันที่  22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ราศีมังกร

เป็นปีที่ต้องใช้เหตุผลในทุกแผนและทุกขั้นในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงานที่จะต้องตัดสินใจ การเงินที่อาจต้องวางแผนใช้จ่ายอย่างสมเหตุสมผล ไม่สุรุ่ยสุร่าย ความรัก ที่จะต้องทำความเข้าใจกับตัวเองว่าแท้จริงแล้วกับเรื่องราวนี้เรากำลังต้องการอะไร อย่าให้อารมณ์ขึ้นมาเหนือเหตุผล จะกลายเป็นปีที่ร้อนรน หยิบจับทำอะไรก็ดูยาก ใช้ชีวิตยากไปหมด หากใจเย็นตั้งแต่ต้นปี ชีวิตก็จะราบรื่นไปจนถึงปลายปี

  • การงาน

ต้นปี เป็นปีที่เหมาะกับการเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ ๆ โยกย้าย เปลี่ยนงาน หรือทำงานเสริม เปิดประสบการณ์ทำงานใหม่ให้กับตัวเองได้ก้าวขึ้นไปสู่การเติบโตอีกขั้น หากมีแผนอะไรในใจสามารถลงมือทำเพื่อเปิดโอกาสให้กับตัวเองได้เลย ถ้าจะมีอุปสรรค์ก็จะเกิดจากความลังเลที่ไม่กล้าตัดสินใจลุยเพื่ออนาคตของตัวเอง กลัวที่จะต้องออกจากเซฟโซน การตรองก่อนตัดสินใจนั้นเป็นเรื่องที่ดี จะช่วยป้องกันข้อผิดพลาดได้ แต่หากตรองนานเกินไปอาจเสียโอกาสจากตัวเอง

กลางปี เรื่องของผู้คน หรือเพื่อนร่วมงานที่ดีจะหาได้น้อย ส่วนใหญ่จะเลือกที่รักมักที่ชัง ต้องระวังคนเข้ามาหวังเพียงผลประโยชน์ นำเรื่องเครียดเข้ามาให้ คนสนิทจะนำเรื่องลำบากใจเข้ามาให้ช่วย หรืออาจเป็นเราเองที่ต้องเข้าไปขอความช่วยเหลือ อาจจะหนักหน่อยแต่หากได้ที่ปรึกษาดีจะพลิกวิกฤตให้กลายเป็นโอกาสได้ ประสบความสำเร็จด้านการงานไม่น้อย

ปลายปี การงานค่อนข้างอยู่ตัวราบรื่นราบเรียบ เป็นไปได้ด้วยดี จะถูกหยิบยื่นโอกาสที่ดีให้ อาจเป็นเรื่องของเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่าเดิม การทำงานจะไม่ยากลำบาก แต่ก็ยังคงต้องขยันขันแขง หากปล่อยตัวเรื่องนี้มากจนเกินไปก็อาจจะถูกปล่อยให้เป็นคนว่างงานได้

การลงทุน หากประกอบกิจการส่วนตัวในปีนี้เรื่องกำลังที่จะได้นั้นเป็นไปดังหวัง แต่ต้องลงทุนลงแรงแบบใช้เหงื่อแลกเงิน หวังลาภลอย กำไรลอยๆ จากการงานนั้นจะยาก

  • การเงิน

ครึ่งปีแรก  ยังไม่อยู่ในขั้นที่หวือหวาหรือสมหวังเรื่องนี้เท่าที่หวังเอาไว้ อาจจะครึ่งหรือค่อน หากมีปัญหาเรื่องของการงานต้องเร่งสะสางเสียตั้งแต่ช่วงต้น ปล่อยไว้นานเกินไปจะเป็นปัญหารัดตัวแก้ยาก มีทางออกให้รีบออกอย่าชะล่าใจ แม้ว่าจะมีคนช่วยเหลือแต่ไม่ทุกครั้งไป หากมีเรื่องต้องทำสัญญาเกี่ยวกับการเงินต้องใจเย็นอย่าเร่งรัดหรือรีบร้อนมากจนเกินไปจะทำให้ทุกอย่างออกมาดี

ครึ่งปีหลัง จะเป็นช่วงที่ได้รับอิสรภาพทางด้านการเงินมากที่สุด แต่ก็ยังต้องระวังหากตามใจตัวเองหรือใช้เงินอย่างไม่มีแบบแผน ก็อาจจะทำให้การเงินเข้าขั้นวิกฤตได้ก่อนจะหมดปี โดยรวมแล้วต้องใจเย็นกับเรื่องของการเงินให้มาก หากจะร้อนให้เร่งจ่ายหนี้ให้หมดไม่ก่อใหม่ จะทำให้การเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

  • ความรัก

เรื่องหัวใจหากพยายามเข้าใจยิ่งไม่เข้าใจ แต่ถ้าไม่พยายามอะไรเลยก็จะไม่รู้ ทำเท่าที่ทำได้จะดีกว่า ถ้ายังไม่มีใครก็อย่าพึ่งไปขวนขวายจนทำให้ตัวเองเหนื่อย ดูแลตัวเองให้ดี รักตัวเองเข้าไว้ แล้วเดี๋ยวตัวเราจะดึงดูดคนที่เหมาะสมเข้ามาเอง ถ้าหากไม่สนใจเรื่องของความรัก ปีนี้ก็จะเงียบเหงาเป็นป่าช้าไปเลยแต่ก็จะรู้สึกดีอย่าง มีเวลาไปทำสิ่งที่ชอบ ทุ่มให้กับเรื่องอื่นได้อย่างเต็มที่ ถ้ามีคู่รักอยู่แล้วก็ต้องเรียนรู้ ทำความเข้าใจกันให้ดี รักมากไปก็จะอึดอัด น้อยไปก็อาจกลายเป็นละเลย ต้องใส่ใจกันอยู่เสมอ อย่าปล่อยใครให้อยู่คนเดียวนานจนกลายเป็นช่องว่างให้ข้ามาแทรกได้

  • เรื่องที่ต้องระวัง

ปล่อยใจทำในสิ่งที่ชอบ ลืมมองอนาคต จะทำให้ปีนี้เสียเปล่าไปแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหมือนใช้ชีวิตเรื่อยไปให้ผ่านพ้นไปจนถึงวันเปลี่ยนปฎิทินใหม่ หากมีแผนในใจให้เริ่มทำเลยไม่ต้องรอจังหวะหรือหาข้ออ้างให้ตัวเองบ่อยจนเกินไป

 

ราศีกุมภ์ (AQUARIUS) คนที่เกิดระหว่างวันที่  20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ราศีกุมภ์

เป็นปีที่ต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ไม่ว่าจะเรื่องของการงาน การเงิน จำเป็นต้องช่างใจให้มากกับทุกเหตุผลที่จะเลือกตัดสินใจ วางแผนให้ดีสำหรับการใช้ชีวิตในปี 2567 มีความสำเร็จรออยู่ตรงหน้าแล้ว เพียงแต่คุณจะมองภาพนั้นไว้ว่าอย่างไร และทำมันออกมทาได้ดีตามหวังหรือไม่ เป็นปีที่ต้องใช้หยาดเหงื่อแรงกายมากกว่าที่เคย ไม่มีโชคหล่นทับ เพราะฉะนั้นเตรียมภูมิใจกับทุกหยาดเหงื่อที่เสียไปของคุณได้เลย

  • การงาน

ต้นปี ต้องเตรียมตัวรับมือกับเรื่องของการเปลี่ยนแปลงมากมาย อาจมีเรื่องของการทำสัญญา โยกย้ายงานเข้ามาเกี่ยวข้องในช่วงนี้ และจำเป็นต้องวางแผนระยะยาวสำหรับการทำงานของปีนี้ด้วย ยังไม่มีเรื่องอะไรที่ต้องระวัง เพียงแต่ต้องทำตัวให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่จำเป็นต้องรีบร้อนตัดสินใจ ให้วางแผนเอาไว้อย่างรอบคอบจะช่วยให้ตลอดทางปีเรื่องการงานจะราบรื่นและดีขึ้น

กลางปี เป็นช่วงที่ต้องใช้เหตุผลในการทำงานให้มากกว่าการใช้อารมณ์ เซนส์ หรือความรู้สึก เพราะเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในช่วงนี้ อาจต้องใช้เรื่องของตรรกะความรู้เข้ามาเกี่ยวข้องเป็นพิเศษ และแน่นอนว่าต้องใจแข็งเข้าไว้กับการตัดสินใจไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามแต่ ล้วนแล้วต้องเชื่อมั่นในตัวเองให้มากเข้าไว้จะทำให้สามารถตัดสินใจได้ออกมาอย่างดี การตัดสินใจอย่างลังเลจะไม่ได้ช่วยให้ปัญหาหรือสถานการณ์ผ่านได้

ปลายปี การทำงานไม่ได้ง่ายหรือยากไปกว่าเดิมเพียงแต่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เป็นช่วงที่ต้องปรับตัวเตรียมรับมือกับเรื่องราวใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ในปลายปีคนราศีกุมภ์จำเป็นที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมให้ได้ จะมีเรื่องราวใหม่ๆ เกิดขึ้นให้ตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่าการทำเช่นนี้จะไม่สูญเปล่า มีความสำเร็จรออยู่ข้างหน้า เพียงแค่ต้องยอมรับความจริง หรืออาจต้องมองผ่าน มองข้ามบางสิ่งไป และเข้ากับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นให้ได้

  • การเงิน

ครึ่งปีแรก ยังคงไม่เหมาะกับการเสี่ยงโชค เหงื่อหยดน้อยเงินก็จะมาน้อย อยากได้เงินเยอะต้องทำให้สายตัวบิดเป็นเกลียวแต่ไม่ต้องถึงกับขาด ราศีนี้การทำงานหนักในช่วงต้นปีถือว่าเป็นช่วงที่เหมาะกับการกอบโกย ทำการงานอะไรก็ต้องขยันขัยแข็ง หากมองหาลู่ทางลงทุนก็อย่ารอช้า ตัดสินใจให้ดีเห็นทางสว่างผลกำไรให้รีบลงทุน แล้วจะได้ผลตอบแทนกลับมาคุ้มกับค่าเหนื่อย ผลงานที่สร้างไว้จะเป็นตัวการันตีเงินเดือนของคุณได้เป็นอย่างดีว่าเหมาะสมกับการปรับเพิ่มมากน้อยแค่ไหน

ครึ่งปีหลัง โอกาสทางด้านการเงินจะเข้ามามากมาย เห็นลู่ทางสำหรับการสร้างรายได้ให้เพิ่มพูน หากตกอยู่ในคววามลำบากจะได้รับการช่วยเหลือจากผู่ใหญ่ ใครที่เหนื่อยมาจากช่วงต้นปี หลังจากเดือนมิถุนายนเงินจะเริ่มทำงานแล้วคุณจะหายเหนื่อย ได้มีเวลาไปพักผ่อน หากกังวลเรื่องภาระค่าใช้จ่ายจะไม่ขาดมือ แต่อย่าลืมว่าต้องเตรียมแผนมาแล้วตั้งแต่ต้น เรื่องการเงินต้องระวัง มีค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึงก่อนสิ้นปี 2567

  • ความรัก

ปีนี้ความรักไม่ใช่เรื่องของการชนะใจ แต่อาจต้องเป็นการชนะใคร เพราะมีเกณฑ์ที่จะรักกับใครก็อาจต้องต่อสู้ไม่กับคนในอดีตก็เป็นคนปัจจุบัน เส้นทางรักไม่ได้ราบรื่น คนโสดถ้าอยากมีคู่ก็อาจต้องทุ่มสุดตัวเพื่อให้ได้รักมา แต่ถ้าปล่อยใจไปก็จะอยู่คนเดียวได้อย่างสบายใจไม่ต้องทุกข์ร้อน ส่วนคนมีคู่ ต้องเชื่อใจ มีเหตุผล และให้อภัยกัน ความรักจะไปตลอดรอดฝั่ง อาจมีเรื่องจุกจิกมากวนใจให้ได้ลุ้นคำตอบอยู่บ่อยๆ แต่ถ้ามองผ่านไปได้ก็จะไม่ใช่ปัญหาของชีวิตคู่

  • เรื่องที่ต้องระวัง

โอกาสที่เข้ามาในชีวิตบางครั้งก็เป็นเรื่องดี แต่บางครั้งก็เหมือนยาพิษที่อาจทำร้ายเราให้เจ็บป่วยทีละน้อยได้ อย่าไว้ใจใครมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้คุณผิดหวังได้ จำเป็นต้องเชื่อใจตัวเองให้มาก ระวังเรื่องของการถูกหลอกใช้จากโอกาสที่ใครบางคนหยิบยื่นให้

 

ราศีมีน (PISCES ) คนที่เกิดระหว่างวันที่  19 ก.พ. - 20 มี.ค.

 ราศีมีน

เป็นปีที่คุณอาจจะอยากมองย้อนหลังเพื่อมองหาความสงบในอดีต เพราะตัวของคุณะต้องเจอกับปัญหาต่างๆ มากมายเพียงลำพัง เป็นปีที่อาจจะรู้สึกโดดเดี่ยวสักหน่อย แต่จะได้ทบทวนอะไรมากมายให้ตัวเองได้เดินหน้าต่อ อย่าห่วงว่าจะมีใครไปด้วยหรือไม่ เพราะสุดท้ายแล้วคนที่ไปก่อนก็คือคุณ แล้วค่อยรอทีหลังจะดีกว่า ไม่ต้องพยายามพาใครไปอนาคตด้วยให้เหนื่อยหน่าย ปัญหาชีวิตต้องแก้เอง เหนื่อยหน่อย แต่ก็ต้องสู้เพื่อความสำเร็จ

  • การงาน

ต้นปี เป็นช่วงที่จะได้พิจารณาเรื่องราวเก่าๆ ก่อนเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น บางคนอาจจะได้พบเจอกับงานใหม่ที่ถูกใจ มีเกณฑ์ได้โยกย้ายไปอยู่ในที่ที่ทำให้รู้สึกสบายใจหรือมีความกระตือรือร้นในการทำงานมากยิ่งขึ้น บางคนอาจต้องเดินทางไกล ย้ายงานจากที่เก่าไปใหม่ระยะทางค่อนข้างไกลจากเดิม ข้ามจังหวัด อาจเหนือลงใต้ หากทำสัญญาหรือพูดคุยทำข้อตกลงก็จะได้สมอย่างที่วางแผนเอาไว้

กลางปี เป็นช่วงที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อม เพราะจะมีเรื่องราวมากมายเข้ามาให้ตัดสินใจ อาจไม่ใช่แค่เรื่องงาน แต่ดันเข้ามาทำให้รู้สึกว่าสิ่งที่ต้องตัดสินใจมันคิดวกวนจนทำงานได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร อาจเป็นช่วงที่รู้สึกเหนื่อยล้ากว่าปกติ จำเป็นต้องหาแพชชั่นในการทำงานให้กับตัวเองให้มาขึ้น และจำเป็นต้องลองหาอะไรใหม่ๆ ทำเพิ่มเติม หรืออาจต้องตัดสินใจทำอะไรสักอย่างให้เรื่องราวเดินหน้าต่อได้

ปลายปี ต้องหาทางให้ตัวเองได้ปล่อยวางกับปัญหาที่ยังแก้ไม่ตก เรื่องบางเรื่องอาจแก้ไม่ได้เลย ณ เวลานั้นก็จำเป็นต้องวางไว้ก่อน ชาวราศีมีนอาจต้องใช้เวลาสักนิดให้ปัญหามันเริ่มคลายแล้วค่อยคลี่ปมออก หากรีบแก้ปมจะยิ่งแน่น กับเพื่อนร่วมงานอาจไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก แต่กลับรู้สึกว่าโดดเดี่ยวกับการทำงาน ต้องเหนื่อยคนเดียว ต้องทำคนเดียว อาจไม่ได้รับความช่วยเหลือจากคนรอบข้างเท่าที่ควร แนะนำให้จดจ่อกับสิ่งตรงหน้าให้มากแล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีในสิ้นปี

  • การเงิน

ครึ่งปีแรก ผ่านช่วงปีใหม่มาหมาดๆ การเงินก็ยังไม่นิ่ง ยังคงต้องแบ่งใช้เก็บตรงนี้ เติมตรงนั้น ชักหน้ายังถึงหลังแต่ก็ยังไม่ค่อยนิ่งสักเท่าไหร่ มีเกณฑ์จะได้รับเงินเพิ่มเติมจากรายได้ที่ดีขึ้นเป็นโอกาสทางการเงินใหม่ๆ ที่ดีขึ้นกว่าเดิม มีการโยกย้ายสถานที่ ข้อควรระวัง ต้องวางแผนการใช้จ่ายให้ดีตั้งแต่ต้นปี อย่าด่วนใจร้อนรีบใช้เงินจนเกินไป เพราะเป็นช่วงที่การเงินมีการพลิกดีเป็ฯร้าย ร้ายเป็นดีอยู่ตลอดเวลา หากจะเสี่ยงโชค ก็มีโอกาสครึ่งๆ ที่จะเสียไปหรือได้มา

ครึ่งปีหลัง ตั้งแต่เดือน มิถุนายน เป็นต้นไป การเงินจะเริ่มอยู่ตัวมากขึ้น มีกินมีใช้อย่างไม่ขัดคล่อง เป็นช่วงที่เรื่องของการเงินจะไม่ใช่ปัญหาของชีวิต มีโอกาสได้รับความช่วนเหลือจากผู้ใหญ่หรือคนในครอบครัว หรือไม่คุณอาจจะเป็ฯคนที่ต้องช่วยเหลือคนอื่นมากขึ้นในเรื่องของการเงิน มีโอกาสได้เงินจากการเสี่ยงโชคในช่วงปลายปี หากทำงานหนักก็จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าเหนื่อย

  • ความรัก

แม้ว่าเหมือนจะมีวี่แววความรักเขามาทักทายคนโสดแต่ก็เป็นแค่การเข้ามาเพื่อผ่านไป บางครั้งการอยู่คนเดียวทำให้ชาวราศีมีนได้ทบทนวความต้องการของตัวเองมากขึ้น บางคนอาจเจอกับเรื่องราวที่แสนเลวร้ายมา ในปี 2567 อาจเหมาะกับการรักษาตัวเองให้พร้อมเดินหน้าต่อเสียมากกว่า ถ้าพร้อมแล้วค่อยเริ่มใหม่อีกสักครั้งก็ยังไม่สายเกินไปสำหรับเรื่องของหัวใจ ส่วนความรักของคนที่มีคู่อยู่แล้ว อาจดูห่างเหินกันไปบางช่วง ห่างกันไปก็จะได้กลับมาหากันตัดไม่ขาด เจ็บแต่ไม่จบ ความสัมพันธ์ยังคงวนเวียนกับคนเดิมๆ ไม่ได้จะเลิกแต่เป็นปีที่กราฟของความรักน่าตื่นเต้น มีเรื่องราวให้ต้องลุ้นตลอดเวลา ทุกอย่างจะเริ่มนิ่งหลังจากได้ปรับความเข้าใจกัน ในเรื่องที่ไม่เข้าใจกัน

  • เรื่องที่ต้องระวัง

ระวังเรื่องของการเซ็นสัญญา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเงินหรือเรื่องอะไรก็ตามแต่ที่ต้องทำสัญญาร่วมกัน จำเป็นจะต้องรอบคอบ อะไรที่ดีอยู่แล้วต้องรักษาไว้ให้ดีไม่จะเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ก็ควรรักษา หากจำเป็นต้องเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ อย่าเสียดายสิ่งที่ผ่านมาแล้ว จะทำให้มองเห็นอะไรในอนาคตมากขึ้น

 

ราศีเมษ (ARIES ) คนที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มี.ค. - 19 เม.ย.

ราศีเมษ

เป็นปีที่ต้องเหนื่อยกับเรื่องราวมากมายที่อาจเข้ามาพร้อมกัน จนคุณจะรู้สึกเหนื่อยกว่าที่เคย อาจเป็นปีที่รู้สึกว่าหนักหน่วงมาก ทั้งเรื่องของการงานและการเงินที่ค่อนข้างจะควบคุมได้ยาก แต่ถ้ามองเรื่องราวเหล่านั้นสำหรับแผนระยะยาว ไม่ลงใจไปทั้งหมด ค่อยๆ ทำให้ถึงเป้าหมาย ทุกอย่างก็จะออกมาได้เป็นอย่างดี

  • การงาน

ต้นปี เปิดมาด้วยเรื่องที่ต้องชั่งใจเลือกระหว่างอย่างใดอย่างหนึ่งซึ่งดีไม่แพ้กัน อาจต้องเลือกระหว่างงานใหม่ที่เลือกแล้ว กับงานเก่าที่ถูกยื่นข้อเสนอบางอย่างให้ที่ดีไม่แพ้กัน การทำงานกับเพื่อนร่วมงานอาจต้องเชื่อใจตัวเองไปก่อน อย่าพึ่งวางใจที่ใครทั้งหมด เพราะหากเกิดข้อผิดพลาด หรือเรื่องที่เกินรับมือได้ จะไม่มีใครช่วยนอกจากตัวคุณที่จะต้องแบกรับมันไว้เองตั้งหมด

กลางปี เรื่องของงานยังเป็นเรื่องจุกจิกมีปัญหาที่ต้องแก้อยู่ตลอด แต่จะได้เพื่อนร่วมงานที่ดีคอยข่วยเหลือ มีคนที่คอยซัพพอร์ตหรือดันหลังเอาไว้ให้คุณไม่ล้มลงไปง่ายๆ ต้องทำงานอย่างใจเย็น ไม่ว่าจะมีงานหรือปัญหาแบบไหนเข้ามาก็จะเป็นต้องคิดอย่างรอบคอบ ปรึกษาคนที่ไว้ใจก่อนที่จะตัดสินใจลงมือทำ

ปลายปี เป็นช่วงที่คุณจะทำงานได้อย่างมีความสุขมากที่สุด เรื่องราวหรืออุปสรรค์ที่ผ่านมาตลอดทั้งปีอาจสร้างบาดแผลเอาไว้บ้าง แต่มันก็เป็นเรื่องราวที่คอยเตือนคุณว่าได้เติบโตขึ้นมาอีกขั้นหนึ่งจากเมื่อก่อน มีโอกาสเข้ามารอต้อนรับข้างหน้า ความตั้งใจและความพยายามของคุณจะเข้าตาใครหลายคคนในช่วงสิ้นปี 2567 จะมีทางเลือกเข้ามาอีกครั้ง ที่คุณจะต้องเลือกเพื่อการเติบโตทางด้านการงานของคุณในอนาคต

  • การเงิน

ครึ่งปีแรก การเงินก็ยังคงต้องเหน็ดเหนื่อยกับการทำงาน หากอยากได้เงินที่เพิ่มขึ้นก็จำเป็นจะต้องหางานเสริม เพื่อเพิ่มช่องทางของรายได้ที่จะเข้ามา ไม่ต้องรอความหวังจากโชคลาภเพราะสิ่งนั้นจะไม่มีทางเข้ามาหาคุณได้เลย ถ้าลำบากจนหมดทางก็จะได้รับความช่วยเหลือจากคนที่เป็นผู้ใหญ่หรือคนรุ่นราวคราวเดียวกันเสียมากกว่า ถ้าเปลี่ยนงานหรือโยกย้ายที่อยู่ในช่วงต้นปีจะช่วยให้เรื่องของการเงินดีขึ้นได้

ครึ่งปีหลัง เป็นช่วงที่มีแผนสำหรับการใช้เงินในระยะยาว อาจจะมีการจับจองสิ่งของที่มีราคาสูงอย่างบ้านรถเกิดขึ้น อยากเก็บเงินมากขึ้นในช่วงนี้ และจะอยากให้เงินหลุดลอยออกจากกระเป๋าไปอย่างจำเป็นเท่านั้น จากที่เคยใช้เงินตามใจแบบห้ามไม่ได้แม้จะพยายามแต่ก็จะมีเงินเก็บสักก้อนหนึ่งก่อนสิ้นปี 2567 ในช่วงนี้ถ้าใครจะเข้ามาหยิบยืมต้องมั่นใจก่อนว่าได้คืนแน่นอน ไม่งั้นอาจต้องเสียทรัพย์โดยไม่ได้คืนแม้แต่บาทเดียว

  • ความรัก

เรื่องของหัวใจอาจจะยังไม่ใช่เป้าหมายของคนราศีเมษในปี 2567 แม้จะมีเรื่องราวเข้ามาแต่หัวใจกลับไม่รู้สึกถึงความวาบหวามหรือตื่นเต้นกับเรื่องราวของคู่รัก กับคนโสดจะร้สึกว่าตัวเองไม่อยากมองหาใคร หรือรู้สึกเฉยๆ กับการมองหาความรักไปเลย เหมือนกับว่าผ่านเรื่องราวเหล่านั้นมาจนชินชาและไม่อยากเข้าไปแตะต้องมันอีก แต่กลับกัน เรื่องราวของคนที่มีความรักอยู่แล้ว จะต้องทำความรู้จักกันให้มากยิ่งขึ้นในปีนี้ บททดสอบของความรักจะเข้ามาไม่ขาดสาย มีเรื่องที่อาจทำให้ถึงขั้นเข้าใจกันผิดได้ อาจต้องห่างกันในบางช่วง หมั่นเติมความรักให้กันเสมอแล้วจะไม่รู้สึกห่างเหิน

  • เรื่องที่ต้องระวัง

ร่างกายเป็นสิ่งที่สำคัญมา ต้องดูแลให้ดี เพราะคุณจะได้ใช้อย่างคุ้มค่า ทั้งเรื่องของการทำงาน การหาเงิน และการใช้ชีวิตของคุณในปี 2567 ถ้าหากว่าร่างกายพร้อม คุณเองก็จะผ่านทุกอุปสรรคไปได้

 

ราศีพฤษภ (TAURUS) คนที่เกิดระหว่างวันที่  20 เม.ย. - 20 พ.ค.

 ราศีพฤษภ

ในปี 2567 เรียกได้ว่าชาวราศีพฤษภเจอเรื่องราวของชีวิตที่ค่อนข้างครบรส ทั้งความรัก การงานและการเงิน หลากหลายอารมณ์ให้ได้สัมผัสกราฟชีวิตยิ่งกว่ารถไฟเหาะช่วงขาลงก็อาจลงจนใจหาย แต่บทจะขึ้นก็เอาจนคาดไม่ถึง มีทั้งโอกาสเข้ามามากมายโดยเฉพาะเรื่องของการงานที่จะได้แสดงความสามารถให้ได้เห็นมากขึ้น ได้ทำอย่างที่หวังมากขึ้น และคุณเองก็จะตั้งใจทำมันออกมาได้เป็นอย่างดี

  • การงาน

ต้นปี จังหวะชีวิตเรื่องการงานค่อนข้างลงตัว อาจมีเรื่องราววุ่นใจ เรื่องจุกจิกเข้ามากวนบ้างแต่ก็จะแก้ไขและผ่านไปได้อย่างดี เพื่อนร่วมงานจะเป็นผู้ช่วยที่ดีในการแก้ปัญหา หากมีแผนเกี่ยวกับเรื่องของการงานในอนาคตจำเป็นต้องใจเย็นเอาไว้ก่อน หาที่ปรึกษาดีๆ สักคนแล้วจะได้คำตอบที่ช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น ทุกอย่างยังคงราบรื่นไปต่อได้อย่างดี

กลางปี เรื่องราวของความก้าวหน้าของการงานจะเริ่มเข้ามาทักทาย มองเห็นโอกาสใหม่ๆ ในการพัฒนาตัวเอง คุณจะได้ยินการพูดคุยของคนรอบตัวที่ทำให้คุณอยากจะเติบโตในด้านการงานขึ้นไปอีกขั้น การตัดสินใจบางอย่างอาจต้องทำคนเดียวแล้วจะได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่า เป็นช่วงเวลาที่บางครั้งอาจรู้สึกโดดเดี่ยวในการทำงาน แต่ไม่ได้หมายว่าคุณแปลกแยก แต่ธรรมชาติกำลังผลักดันคุณในที่ที่เหมาะสมกว่า

ปลายปี สิ่งที่เฝ้ารอหรือคาดหวังเอาไว้เกี่ยวกับการงานจะเข้ามาหาคุณ ให้คุณได้เลือกตัวเลือกบางอย่างเกี่ยวกับการทำงาน อาจเป็นการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งในที่ทำงานเดิม หรือเปลี่ยนไปเติบโตในสถานที่ใหม่ๆ ปัญหาจุกจิกกวนใจจะไม่มี เป็นช่วงที่หลายอย่างรอบตัวเปลี่ยนไป เพื่อนร่วมงานหน้าใหม่ งานใหม่

  • การเงิน

ครึ่งปีแรก เรียกได้ว่าอุดมสมบุรณ์ มีกิน มีเก็บ มีใช้ ช่วงนี้เป็นจังหวะที่เหมาะกับการเก็บออมเพราะถึงแม้จะมีรายจ่ายจุกจิกเวียนเข้ามาบ่อยๆ แต่เงินก็ไม่เคยขาดกระเป๋า ไม่ขาดมือเลย มีให้ได้ใช้ตลอด หากทำสัญญาเรื่องการเงินในช่วงนี้ก็จะได้รับการดูแลที่ดี สัญญาเป็นไปตามข้อตกลงและได้เงินก้อนมาตามที่หวังเอาไว้ หากต้องการลงทุนก็จะได้เพื่อร่วมทุนที่ดี

ครึ่งปีหลัง รายจ่ายใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง อย่าลืมเตรียมเงินสำรองเอาไว้สำหรับค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึง ช่วงนี้จนถึงสิ้นปี 2567 จำเป็นจะต้องรั้งเงินในกระเป๋าเอาไว้ให้ดีเพราะอาจถึงขั้นชักหน้าไม่ถึงหลัง มีเรื่องที่ทำให้เครียดหนักกับการเงิน ให้คนยืมจะได้คืนยาก ทวงยาก เผลอๆ หนีหายเงียบ ทางที่ดีควรเก็บเงินไปกับตัว ฝากไว้กับธนาคาร การช่วยเหลือคนเกี่ยวกับการเงินไม่ใช่เรื่องเหมาะในช่วงปลายปี

  • ความรัก

พูดถึงเรื่องหัวใจไปหน้าไม่สุดถอยหลังก็ไม่ได้ คนโสดจะได้เจอกับความสัมพันธ์แบบครึ่งๆ กลางๆ เข้ามาให้ความหวังแต่ก็ไม่ยอมชัดเจน เหมือนจะเดินหน้าต่อได้ แต่กลับไม่ยอมให้สถานะกันสักทีมีเรื่องต้องลุ้นกับหัวใจอยู่บ่อยๆ คนเข้ามาเยอะ แต่ก็ไม่มีคนที่สานความสัมพันธ์ทำความรู้จักกันได้ยาว ช่วงปีนี้ต้องระวังรักซ้อนจากคนหลายใจ ส่วนคนที่มีคู่รักอยู่แล้ว อย่าหูเบาในปี 2567 เรื่องราวจากคนรอบตัวจะเข้ามาหนาหู แล้วหัวใจมันก็ดันไปเชื่อคนอื่นมากกว่าคนที่อยู่ข้างตัวเอง หากรักจริงให้ลองเชื่ออย่างเต็มหัวใจ เพราะบางเรื่องอาจไม่ได้เป็นอย่างที่ใครเขาเล่า อยากรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับคนรักให้ถามเขา อย่าไปอยากรู้จากคนอื่นเลย

  • เรื่องที่ต้องระวัง

อย่าเสียความมั่นใจในตัวเองไป เพราะอาจจะทำให้ชีวิตล้มลงอย่างที่ลุกกลับมาเป็ฯตัวเองไม่ได้อีกเลย ปีนี้ต้องระวังอย่าให้ใครมาบังคับตัวของคุณ อย่าให้ใครมาบอกว่าคุณต้องทำอะไรจะดีกว่า คุณต้องรักคนไหนถึงจะดี แต่ให้เชื่อในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ เพราะหากแม้จะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด แต่มันจะทำให้คุณโตขึ้น และก้าวข้ามสิ่งที่ผิดพลาดไปได้ หากฟังคุณอื่นตัดสินใจให้คุณอาจไม่มีโอกาสได้ยืนอีก และไม่มีใครจะช่วยเหลือคุณได้นอกจากตัวของคุณเอง และห้ามเสี่ยงโชคหวังรวย

 

ราศีมิถุน (GEMINI) คนที่เกิดระหว่างวันที่  21 พ.ค. - 21 มิ.ย.

 ราศีเมถุน

ปี 2567 เป็นช่วงเวลาของการทำงานและการโยกย้าย มีเรื่องราวของการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว สังคมที่ทำงาน หรือแม้แต่การเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย เป็นปีที่ต้องมองเรื่องราวอนาคตระยะไกล มีแผนสำหรับตัวเองในอนาคต คุณอาจจะเริ่มเห็นภาพความสำเร็จของตัวเองได้ในปีนี้ อาจจะมีเหตุการณ์หลายอย่างเข้ามาในเวลาเดียวกันทำให้คุณต้องล้มลุกคลุกคลานอยู่บ้าง แต่ถ้ากัดฟันผ่านมันไปได้ จะทำให้คุณได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากชีวิตตัวเองมากกว่าเคย

  • การงาน

ต้นปี แน่นอนว่าข่าวดีบางอย่างคุณได้รับรู้มันมาก่อนหน้านี้แล้วคร่าวๆ ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่ปี 2567 คุณเป็นคนที่ชอบให้โอกาสคนและใช่ ในปีนี้คุณจะได้รับการตอบแทนจากโอกาสต่างๆ ที่คุณเคยมอบให้กับผู้อื่น การงานของคุณในช่วงต้นปี 2567 จะเป็นไปอย่างราบรื่น มีผู้คนคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอดในเวลาที่มีปัญหา คุณจะได้พบกับสัญญาณบางอย่างที่บอกคุณว่า จะได้เจอกับเพื่อนร่วมงานที่ดีแล้วนะ

กลางปี สัญญาณของการโยกย้ายจะเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ ในหัวของคุณ เรื่องราวบางอย่างในสังคมของการทำงานกำลังจะผลักดันให้คุณก้าวสู่จังหวะชีวิตที่ดีขึ้น ภาระงานที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น และต้องแลกมาด้วยความเครียด ความกังวล คุณอาจจะรู้สึกโดดเดี่ยวในช่วงเดือนพฤษภาคม ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม การตัดสินใจบางอย่างที่ต้องลุยด้วยตัวของคุณเอง แต่นั่นเป็นสัญญาณที่บอกว่าการงานของคุณกำลังก้าวเข้าสู่อีกจุดที่ดีขึ้น แต่ต้องระวังเรื่องของความเครียดที่มากจนเกินไป อย่าลืมว่าคุณมีคนที่ไว้ใจได้ ปรึกษาเขาจะดีกว่าการแบกทุกอย่างที่หนักอึ้งไว้คนเดียว

ปลายปี หากกำลังมองหาโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเองในช่วงของปลายปี คุณจะได้รับตัวเลือกอย่างมากมายตามที่คุณต้องการ หากสนใจร่วมงานกับที่ไหนๆ ในใจ คุณจะได้รับการต้องรับที่ดี หากอยากเติบโตในองค์กรเดิม คุณอาจต้องแสดงศักยภาพที่มีออกมาให้มากกว่าเดิม อย่าทำงานเหมือนให้ผ่านพ้นไปแต่ละวัน ไม่เช่นนั้นตัวของคุณเองจะไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่หวังเอาไว้

  • การเงิน

ครึ่งปีแรก อาการหวงเงินกำลังกำเริบ มีเงินให้ใช้อต่อยากเก็บเอาไว้ก่อน สิ่งนี้ถือว่าเป็นเรื่องราวที่ดีของชาวราศีมิถุน ช่วงนี้คุณจะรู้สึกอยากเก็บเงินเอาไว้มากกว่าที่เคย ด้วยเหตุผลบางอย่างที่คุณอยากทำ คุณอาจกำลังตั้งเป้าเรื่องของการเงินสำหรับซื้อของอะไรบางอบ่างให้กับตัวเอง หรือบางคนอาจคิดว่าอยากเก็บเงินจำนวนหนึ่งเอาไว้ให้ดูแล้วรู้สึกหายเหนื่อยที่ทำงานหนัก ในช่วงต้นปีไม่มีเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องระวัง มีกินมี เก็บ ไม่ถึงขั้นลำบาก รายจ่ายไม่พอใช้ และเงินส่วนใหญ่ด้ามากจากการทำงานหนัก

ครึ่งปีหลัง 2567 เป็นช่วงที่เหมาะสมสำหรับการลงทุน หากคุณคิดว่าจะใช้เงินจำนวนหนึ่งในการลงทุนเหมาะมากและจะได้รับผลตอบแทนที่ดีกลับมาอย่างแน่นอน ช่วงนี้อาจมีคนเข้ามาขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินอยู่บ่อยๆ แนะนำให้ช่วยเท่าที่ทำไหว อย่าเอ็นดูเขาเอ็นเราขาด เพราะตัวคุณเองก็ยังมีเรื่องที่จพเป็นต้องจ่ายเงินก้อนอยู่ก่อนสิ้นปีนี้

  • ความรัก

ไม่ว่าจะโสดหรือมีคู่ปีนี้อาจหลงลืมเรื่องของหัวใจไปได้ มีเรื่องราวมากมายให้โฟกัส ทั้งเรื่องของการงานการเงิน คนโสด อาจทำให้เรื่องหัวใจเป็นเรื่องครึ่งๆ กลางๆ พบใครใหม่ไม่กล้าให้ใจไป หรือให้ไปไม่เต็มที่  ระวังต้องกลับมานั่งเสียใจเพราะความไม่แน่นอนของตัวเอง มีคนเข้ามาเยอะ แต่ถ้าคุณตัดสินใจไม่ได้คนนั้นก็ดีคนนี้ก็รัก ก็อาจต้องโสดต่อไปยาวๆ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ต้องหมั่นเติมความหวานให้สม่ำเสมอ อย่าเผลอทิ้งใครเอาไว้ข้างหลังคนเดียว เพราะถ้าหากวันไหนที่คนรักของคุณอยู่คนเดียวได้ดี เขาอาจจะไม่ต้องการคุณอีกเลย ปีนี้คนราศีมิถุนอย่าละเลยเรื่องหัวใจ

  • เรื่องที่ต้องระวัง

อย่าช่วยเหลือใครจนเกินตัว ให้มองดูสถานการณ์โดยรอบว่ามีใครที่ช่วยเหลือคุณบ้างในยามที่คุณลำบาก และให้ดูว่าใครที่เวลาคุณลำบากเขากลับถอยหนี คุณไม่จำเป็นต้องช่วยเหลือทุกคนในชีวิตที่คุณเห็นว่าเขาลำบาก เพราะบางครั้งเขาก็ต้องหัดว่ายน้ำเอง ไม่เช่นนั้นอาจกอดคอกันจมน้ำ หรือไม่เขาอาจเอาตัวรอดคนเดียวแล้วทิ้งให้คุณจม ปี 2567 ทำคุณคนไม่ขึ้น หมั่นทำบุญให้ตัวเองบ่อยๆ จะดีกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม