ทำนาย ดวงรายปี 6 ราศี กรกฎ สิงห์ กันย์ ตุลย์ พิจิก ธนู ประจำปี 2567 ราศีไหนเด่นเรื่องงาน เงิน ความรัก!

29 ธ.ค. 66

ทำนาย ดวงรายปี 6 ราศี ราศีกรกฎ ราศีสิงห์ ราศีกันย์ ราศีตุลย์ ราศีพิจิก ราศีธนู ประจำปี 2567 ราศีไหนเด่นเรื่องงาน เงิน ความรัก!

 

 

ราศีกรกฎ (CANCER) คนที่เกิดระหว่างวันที่  22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ราศีกรกฎ

เรียกได้ว่าเป็นอีกปีที่มั่งคั่งของชาวกรกฏ เพราะในปี 2567 ชาวราศีนี้ไม่ว่าจะหยิบจับหรือทำงานอะไรก็ดูเข้ามือไปหมด ช่วงปีนี้อาจจะดูเหมือนหลายอย่างหยุดนิ่ง แต่ก็ไม่ได้น่ากลัว เพราะเป็นปีที่ได้ทำอะไรหลายอย่างเพื่อก่อสร้างสะพานแห่งความสำเร็จ ทั้งเรื่องของการงาน การเงิน เป็นปีที่หากมีโอกาสอะไรเข้ามาต้องรีบคว้าเอาไว้อย่าปล่อยเลยไป ใครที่รู้สึกไม่มีไฟทำอะไร ลองหันมาดูแลใส่ใจตัวเองให้มากขึ้นแล้วคุณจะรู้สึกอยากออกไปใช้ชีวิตให้สนุกสุดเหวี่ยงพร้อมสำหรับการทำงาน และเดินหน้าเรื่องความรัก อย่าปล่อยตัวเองทิ้งไว้กับความหลังที่ไม่ดี

  • การงาน

ต้นปี ตังหวะชีวิตพลิกผันหน้ามือเป็นหลังมือ การงานจากที่เคยย่ำแย่จะเริ่มก้าวเข้าสู่จุดที่ลงตัวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย หรือว่าปัญหาของงานที่หาทางจบไม่ได้ ทุกอย่างจะเริ่มเดินทางเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้น แต่ต้องระวังเรื่องของการตัดสินใจที่เอาแน่เอานอนของตัวเองไม่ได้ คุณต้องเชื่อใจตัวเองให้มาก และหาเหตุผลให้เพียงพอสำหรับการตัดสินใจ

กลางปี อาจเรียกได้ว่าเป็นช่วงขาลง ต้องระวังให้มากเรื่องของการตัดสินใจ ความเหนื่อยล้าที่สะสมมาอาจทำให้คุณตัดสินใจทำอะไรบางอย่างที่ผิดพลาดลงไปโดยไม่รู้ตัว คุณกำลังจะไปได้ดีในสายงานที่ทำ แต่อย่าประมาทมากจนเกินไป ทุกอย่างอาจพลิกผันได้ตลอดเวลา ฉะนั้นแล้วคุณจำเป็นต้องจดจ่อให้มาก อย่าละเลยหรือเผลอตามใจตัวเอง ไม่เช่นนั้นโอกาสในมืออาจกลายเป็นวิกฤติ

ปลายปี การเริ่มต้นใหม่กำลังเข้ามาหาคุณ ที่สำคัญในช่วงนี้คุณต้องใจเย็นให้มาก และอย่าแปลกใจถ้ามีอะไรบางอย่างเริ่มหายไป ทั้งเพื่อนร่วมงานคนเก่าผลัดเปลี่ยนเป็นคนใหม่ หรือแม้แต่เจ้านายก็อาจจะไม่ใช่คนเดิม คุณจะเริ่มรู้สึกว่าสิ่งรอบตัวนั้นไม่มีอะไรเหมือนเดิม แต่จะได้เจอคนที่เข้ามาร่วมงานด้วยแล้วรู้สึกเข้าขาหรือเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้คุณได้ โอกาสในเรื่องของการงานใหม่ๆ เรื่องราวการทำงานใหม่ๆ จะเข้ามาในช่วงปลายปี 2567

  • การเงิน

ครึ่งปีแรก รายรับที่เข้ามาค่อนข้างนิ่งเมื่อเทียบกับเรื่องของรายจ่ายที่ต้องแบกรับเอาไว้ การเงินไม่ได้ถึงขั้นตึงมือ แต่ว่ามีเรื่องราวที่ต้องใช้จ่ายเข้ามาให้ได้คิดไม่เว้นว่าง ไม่ได้มีเวลาให้พักเรื่องค่าใช้จ่าย ทั้งที่จำเป็นและไม่จำเป็นจะรวมเข้ามาในช่วงเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่ต้องหมุนเงินจนมือเป็นระวิง แต่ก็ยังได้รับการช่วยเหลืออยู่บ้างในเวลาที่ลำบาก

ครึ่งปีหลัง คุณจำเป็นต้องใจเย็นกับเรื่องของการเงินที่กำลังเข้ามา ทั้งแผนการใช้จ่ายในรายวันและอนาคต ในช่วงกลางปีอาจเป็นรอยต่อของการเงินที่ไม่มั่นคง แต่ในช่วงปลายปีคุณจะเริ่มมองเห็นโอกาสที่จะทำให้รายจ่ายจุกจิกทั้งหมดนั้นออกไปจากตัวคุณได้ และจะได้เริ่มการวางแผนสำหรับการเงินใหม่ๆ

  • ความรัก

คนโสดที่กำลังมองหาความรักดีๆ บอกเลยว่าปีนี้ไม่เหมาะสำหรับการมองหาเท่าไรนัก การเริ่มต้นความสัมพันธ์ในปี 2567 เป็นไปได้ยาก เพราะทั้งตัวคุณและตัวเขาอาจเข้ามาพบกันด้วยปัญหาของชีวิตอะไรบางอย่าง การพบกันครั้งนี้เป็นแค่การเข้ามาเพื่อเรียนรู้วิธีแก้ปัญหาและการใช้ชีวิตจากอีกฝ่าย ถ้าหากต้องการผ่านพ้นไปได้ คุณและเขาต้องยอมรับว่าความรักครั้งนี้จะไม่ใช่แค่เรื่องของความรู้สึกเพียงอย่างเดียว ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ความรักของคุณอาจมาถึงจุดเปลี่ยนอะไรบางอย่างที่ทำให้คุณทั้งคู่ต้องจับมือกันให้แน่นยิ่งกว่าเดิม ไม่เช่นนั้นเรื่องราวบางอย่างอาจเข้ามากระทบเพียงแค่ลมแผ่วเบาก็ทำให้ความสำพันธ์ของคุณนั้นสั่นคลอนได้

  • เรื่องที่ต้องระวัง

การเริ่มต้นใหม่บางครั้งอาจไม่ใช่ความสวยหรู ไม่ใช่เส้นทางที่ราบเรียบ แน่นนอนว่าคุณต้องมั่นคงในตัวเองและวางเป้าหมายของการเดินทางให้ชัดว่ากำลังเดินไปไหน ไม่เช่นนั้นคุณอาจหาทางเดินของชีวิตได้ลำบากมากขึ้น คุณจำเป็นต้องมีใครสักคนเป็นที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำยามลำบากที่ดีสักคนหนึ่ง เพราะบางครั้งการใช้ชีวิตคนเดียวก็อาจเหนื่อยเกินไปในปี 2567

 

ราศีสิงห์ (LEO) คนที่เกิดระหว่างวันที่  23 ก.ค. - 22 ส.ค.

 ราศีสิงห์

ปี 2567 เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาสำหรับการตัดสินใจเรื่องราวต่างๆ ในชีวิต ทั้งเรื่องของการเงิน การงาน และความรัก คุณจะรู้สึกว่าไม่ว่าเรื่องราวอะไรก็ตามที่ผ่านเข้ามาจำเป็นต้องใช้เวลาในการตัดสินใจอยู่เสมอ เรื่องที่คุ้นเคยกลับต้องช่างใจคิดใหม่อีกครั้ง การเริ่มต้นเรื่องราวใหม่ๆ ภายหลังจากความผิดหวัง คุณอาจรู้สึกอยากถอยห่างจากบางเรื่องราว หรือเริ่มเดินหน้าชีวิตสู่สถานที่ใหม่ๆ ที่ไม่คุ้นเคย

  • การงาน

ต้นปี เป็นจังหวะที่จะได้เริ่มต้นทำงานใหม่ๆ เป็นการทำงานในรูปแบบใหม่ที่ต่างไปจากเดิม แต่งานนี้จะเต็มไปด้วยความจุกจิกวุ่นวาย คุณเองอาจได้รับข้อเสนอจากหลายงาน หรือการได้รับคำแนะนำที่ทำให้ไขว้เขวจนไม่สามารถทำงานออกมาได้อย่างเต็มที่ แต่กลับกันหากคุณปล่อยเสียงนั้นไปตามลม คำแนะนที่คุณรู้สึกว่าไม่จำเป็น หากปล่อยไปไม่สนใจ คุณจะทำทุกอย่างออกมาได้ดี การหลีกหนีจากสังคมของการทำงานที่ไม่จริงใจจะช่วยให้การทำงานราบรื่นขึ้น

กลางปี ช่วงกลางปี 2567 เรียกได้ว่าเป็นโอกาสของชีวิตด้านการทำงาน คุณจะได้รับโอกาสที่อาจทำให้ประสบความสำเร็จได้อย่างก้าวกระโดด ผลงานจะเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาของคนทั่วไป ความพยายามและความมีเหตุผลของคุณในการทำงาน จะนำไปสู่อีกก้าวของชีวิตที่ดีขึ้น

ปลายปี เรียกได้ว่ากลายเป็นดาวรุ่งที่มีแต่คนต้องการตัว หากมองหาโอกาสในการย้ายงานหรือเปลี่ยนสถานที่ของการทำงาน แน่นอนว่าคุณจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แถมที่ทำงานเก่าอาจอยากยื้อคุณไว้ด้วยข้อเสนอบางอย่างที่สมน้ำสมเนื้อ ปลายปี 2567 เป็นช่วงที่ไฟหลายดวงส่องมาที่ตัวของคุณ คุณสามารถเลือกโอกาสทำงานเองได้โดยที่ไม่ต้องรอให้ใครมายื่นให้เลย จังหวะชีวิตการทำงานค่อยข้างที่จะพลิกผันอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่ไม่มีความชัดเจนก็จะมีความชัดเจนมายิ่งขึ้น

  • การเงิน

ครึ่งปีแรก แม้จะพึ่งเริ่มปี 2567 มา แต่ก็ยังต้องระวังเรื่องการใช้จ่ายต่อไปก่อนสัก 1 ถึง 2 เดือน ช่วงนี้อาจจะต้องแบ่งรับแบ่งสู้เรื่องค่าใช้จ่ายที่ตามมาจากปีก่อนๆ ต้องใจแข็งเข้าไว้กับสิ่งที่อยากได้ ให้อดทนไปอีกนิดแล้วการเงินจะดีขึ้น หากใช้จ่ายอย่างใจเย็นจะมีเงินให้ใช้อย่างไม่ขาดมือ

ครึ่งปีหลัง อาจต้องเสียเงินส่วนใหญ่ไปกับการเดินทาง หรือต้องเสียเงินสำหรับการงาน การแก้ไขปัญหาอะไรบางอย่างที่มันเป็นเรื่องค่อนข้างจุกจิกกวนใจ การทำสัญญาที่ไม่ค่อยได้ผลดีเท่าที่ควร อาจเป็นการกู้ยืมเงินที่ได้ไม่เป็นไปตามเป้าที่วางเอาไว้ และต้องระวัง หากให้ใครยืมเงินในช่วงปลายปีอาจกลายเป็นตัวคุณเองที่ลำบากมากกว่าเดิม

  • ความรัก

สำหรับคนโสด อาจมีเรื่องราวที่ดีเข้ามาให้ได้สัมผัสอยู่บ้าง ทำให้หัวใจได้มีความรู้สึกกระชุ่มกระชวยแต่ต้องระวังเรื่องของการเข้ามาเพื่อผลประโยชน์ ความสัมพันธ์ที่ค่อยข้างจะฉาบฉวยรักง่ายหน่ายเร็ว การอยู่คนเดียวอาจเป็นเรื่องที่ทำให้คนราศีสิงห์มีความสุขมากกว่าสำหรับปีนี้ แต่ถ้ามีคนเข้ามาก็ต้องเลือกให้ดี อย่าเผลอใจให้ใครง่ายๆ ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้วต้องบอกเลยว่าเปิดใจให้กว้าง ปี 2567 เรื่องราวของคนราศีนี้อาจไม่ราบรื่นเท่าไหร่นัก เพราะต้องมีเรื่องไม่เข้าใจกันมาให้ได้เรียนรู้อีกครั้ง เหมือนกับพึ่งรู้จักกันใหม่ๆ เปิดใจให้กว้าง ทำใจให้นิ่ง แล้วเรื่องราวความรักจะดีขึ้นมาก

  • เรื่องที่ต้องระวัง

อย่ามัวแต่มองเรื่องราวที่ผ่านมา ไม่เช่นนั้นคุณจะไม่กล้าเดินก้าวข้ามเรื่องราวใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ การมองหาอนาคตและวาดภาพใหม่ให้ตัวเองในรูปแบบที่สมบูรณ์แบบ จะเป็นแรงขับเคลื่อนชีวิตที่ดี ระวังอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับหัวได้

 

ราศีกันย์ (VIRGO) คนที่เกิดระหว่างวันที่   23 ส.ค. - 22 ก.ย.

 ราศีกันย์

ในปี 2567 เรียกได้ว่าชาวราศีกันย์เจอเรื่องราวของชีวิตที่ค่อนข้างครบรส ทั้งความรัก การงานและการเงิน หลากหลายอารมณ์ให้ได้สัมผัสกราฟชีวิตยิ่งกว่ารถไฟเหาะช่วงขาลงก็อาจลงจนใจหาย แต่บทจะขึ้นก็เอาจนคาดไม่ถึง มีทั้งโอกาสเข้ามามากมายโดยเฉพาะเรื่องของการงานที่จะได้แสดงความสามารถให้ได้เห็นมากขึ้น ได้ทำอย่างที่หวังมากขึ้น และคุณเองก็จะตั้งใจทำมันออกมาได้เป็นอย่างดี

  • การงาน

ต้นปี เริ่มมาก็เห็นเส้นทางสว่างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอะไรที่คั่งค้างมาจากปีก่อนหน้าจะถูกสะสางให้ชัดเจนและจบลงโดยเร็ว จะมีคนที่เป็นผู้ใหญเข้ามาช่วยแก้ไขเรื่องราวที่เป็นปมปัญหามานาน ทุกอย่างจะจบลงอย่างกะทันหันแบบไม่ทันได้ตั้งตัว มีโอกาสได้ก้าวหน้ามากขึ้นในเส้นสายงานที่ทำอยู่ บางคนอาจได้รับข้ออเสนอที่ดีให้ได้เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ ช่วงนี้จะค่อนข้างเป็นคนที่มีเหตุผลอย่างมาก ไม่ใช่เฉพาะกับเรื่องของงาน

กลางปี ความอึดอัดใจอาจทำให้คุณรู้สึกอยากหยุดทุกอย่างเอาไว้ที่ตรงนั้น ปัญหาเก่าเริ่มกลับมารัดตัวจนทำให้คนอยากตัดสินใจที่จะทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับงานนี้ ต้องระวังเรื่องราวจากคนรอบตัวที่สร้างปัญหาให้คุณทำงานไม่สนุก ทำงานได้ยากขึ้น งานของคุณไม่ได้มีปัญหา แต่ดันมีเรื่องของคนอื่นเข้ามากระทบ จะเป็นต้องใจเย็น อย่าโยนตัวเองเข้าไปเป็นหนึ่งในปัญหา ใครก่อก็ต้องแก้เอง แนะนำได้แต่ไม่ควรช่วยเพราะจะทำให้คุณเองที่เป็นคนเดือดร้อนมากขึ้น หรือแม้แต่ว่าคุณอาจจะเอาตัวเองหนีออกจากปัญหานั้นเสียเอง

ปลายปี ยอมผิดหวังจากสิ่งที่คิดว่าดีมาก เพื่อไปเจอสิ่งใหม่ที่ใช่กว่า การตัดสินใจอะไรบางอย่างของคุณในช่วงปลายปีจะทำให้ได้พบกับเรื่องราวของการทำงานที่ตรงใจมากยิ่งขึ้น เหมือนได้เจอกับเนื้อคู่ตัวเป็นๆ ไม่ว่าจะทำอะไรกับงานในช่วงนี้ก็จะดูเข้าไม้เข้ามือไปเสียหมด ลงทุน ทำงานประจำก็จะราบรื่นเหมือนถูกเลือกแล้วว่างานนี้เกิดมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ

  • การเงิน

ครึ่งปีแรก มีรายได้เข้ามาเรื่อยๆ แต่รายจ่ายก็ไม่ยอมน้อยหน้า แข่งกันเข้ามาไม่ยอมหยุด แต่ก็ไม่ถึงขั้นชักหน้าไม่ถึงหลัง ส่วนใหญ่จะหมดไปกับการให้ของขวัญตัวเอง ตามใจตัวเองเสียมากกว่า มีเกณฑ์ได้รับโชคลาภแต่ไม่ใช่จากการเสี่ยงโชค อาจได้มาโดยบังเอิญ แต่ต้องระวังเรื่องรายจ่ายที่ไม่คาดคิด อาจมีเรื่องต้องใช้เงินจำนวนมากโดยไม่จำเป็น อาจต้องเหลือเงินติดบัญชีไว้สักหน่อยเผื่อรายจ่ายฉุกเฉิน

ครึ่งปีหลัง เริ่มเป็นจุดเปลี่ยนของการใช้เงิน ไม่ว่าจะเป็นรายจ่ายในเรื่องไหน คุณจะเริ่มรู้สึกว่าอยากวางแผนการเงินให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น การใช้จ่ายในชีวิตจะดูเป็นเหตุเป็นผล ไม่ตามใจตัวเองอย่างที่เคย รู้ว่าเงินจำนวนไหนควรหมดไปกับอะไรมากที่สุด แต่ก็ยังคงต้องระวังเสียเงินก้อนไปอย่างไม่ตั้งใจ อาจถูกหลอก หรือมีเรื่องต้องให้เสียเงินอย่างเลี่ยงไม่ได้ การเงินเหมือนจะราบรื่นแต่ก็ยังไม่เป็นอย่างหวังเท่าที่ควร

  • ความรัก

สำหรับคนโสดจะเป็นปีที่มีความสัมพันธ์เข้ามาหลากหลายรูปแบบ มากมายเกินกว่าจะตัดสินใจเลือกคนที่ถูกใจได้ ทั้งคนที่ดี คนที่ใช่ เข้ามาต่อเนื่องไม่หยุดหย่อนจนอาจเผลอตัวคุยซ้อนกันไปเลยก็ได้ ต้องระวังถ้าถึงเวลาเลือกแล้วจะทำใจลำบาก ต้องเลือกให้ดีแล้วจะเจอคู่ชีวิตของคุณเอง ถ้าใครมีคู่แล้วก็ต้องบอกเลยว่าเป็นจังหวะชีวิตที่ต้องพบเจอกับผู้คนมากมาย ความสัมพันธ์อาจคืบหน้าไปไกลกว่าที่เคย มีความจะเป็นต้องรู้จักเพื่อนสนิท หรือญาติของอีกฝ่ายมากขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่นั่นจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่อยู่ในจุดที่มั่นคงมากยิ่งขึ้น

  • เรื่องที่ต้องระวัง

แม้จะมีเรื่องที่ดีอยู่แล้ว แต่ก็ยังคงต้องระวังเรื่องของ อนาคตตัวเอง อย่าลืมมองว่าตัวเราเองยังมีปีต่อๆ ไปที่ต้องใช้ชีวิต 2567 มีเรื่องให้ตื่นเต้น มีเรื่องให้สนุก แต่ก็อย่าลืมล่ะว่าเป้าหมายในการใช้ชีวิตของปีนี้คืออะไร อย่าปล่อยให้ตัวเองเป็นอิสระมากเกินไปจะกลายเป็นลำบากปีหน้า

 

ราศีตุลย์ (LIBRA)  คนที่เกิดระหว่างวันที่   23 ก.ย. - 22 ต.ค.

 ราศีตุลย์

ความลังเลไม่ใช่ลักษณะเด่นของคนราศีนี้ แต่ในปี 2567 จะมีเรื่องราวมากมายเข้ามาให้ชั่งใจ คนใหม่ๆ ที่กำลังจะเข้ามาในชีวิตส่วนใหญ่เข้ามาแล้วก็เพื่อหวังผลประโยชน์อะไรบางอย่างก็เท่านั้น โอกาสที่คุณได้มาก็ต้องเลือกพิจารณาให้ดีว่าควรรับหรือไม่ เพราะมันอาจแฝงไปด้วยกลลวงที่อาจทำให้คุณต้องทำอะรางอย่างที่ไม่ได้อยากทำ ปี 2567 จะเป็นปีที่ช่วยคัดคนจริงใจและไม่จริงใจให้กับตัวคุณ

  • การงาน

ต้นปี โอกาสในการเริ่มต้นใหม่ได้วนเวียนเข้ามาทักทายตั้งแต่ต้นปี ไม่ว่าจะทำอะไรคุณจะรู้สึกว่ามีความมั่นใจในตัวเองอย่างมาก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี คุณทำอะไรก็จะดูเข้าไม้เข้ามือ ทำมันออกมาได้ดีอย่างที่ตั้งใจไปหมด และเป็นช่วงที่คุณสามารถเร่งสร้างผลงาน ทำงานเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัวได้เป็นอย่างดี เพราะจะได้รับการช่วยเหลือและแรงอุปถัมภ์จากคนที่เป็นผู้ใหญ่

กลางปี โอกาสการเริ่มต้นใหม่ๆ เข้ามาพร้อมกันให้คุณได้เลือกทำอย่างไม่หยุด คุณจำเป็นต้องเลือกให้ดีเพราะบางโอกาสนั้นไม่ใช่เพื่อก้าวหน้า แต่ทำเพียงเพื่อผ่านไปเท่านั้น ทำดีเสมอตัว แต่หากพลาดก็จะกลายเป็นข้อตำหนิที่ติดตัวคุณปได้ เพื่อนร่วมงานไม่ได้เข้ามามีบทบาทกับการทำงานช่วงนี้ของคุณเท่าไรนัก ต่างคนต่างต้องทำเรื่องราวของตนเอง

ปลายปี มีโอกาสได้ทำในสิ่งที่อยากทำ แต่ต้องแลกมาด้วยความเหนื่อยล้าและความยากลำบาก คุณจะได้พาตัวเองเข้าไปอยู่ในจุดที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย ตรงนี้ ช่วงนี้ เป็นช่วงที่คุณจะได้ทำงานอยู่คนเดียว และต้องพึ่งพาตัวเองให้มาก เพราะมีคนจับจ้อง และรอดูผลของการทำงานคุณอยู่ หากทำมันออกมาได้ดี คุณจะได้รับผลตอบแทนอย่างงาม

  • การเงิน

ครึ่งปีแรก เรื่องราวของการใช้จ่ายยังคงเป็นเรื่องที่ต้องคิดถึงอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่เรื่องที่ต้องเครียด แต่ก็คิดไม่ตกว่าจะหาทางออกอย่างไรดี การช่วยเหลือทางด้านการเงินอาจไม่ได้รับมาอย่างเต็มที่ มีบางอย่างที่ต้องแลกไปหากคุณต้องการได้รับความช่วยเหลือเพื่อให้จบปัญหาเรื่องของการเงิน คุณอาจจะต้องกัดฟันช่วยเหลือใครบางคนที่ลำบากกว่า ใน 3 เดือนแรกของปี แต่หลังจากนั้นจนถึงข่วงกลางปี การเงินของคุณจะเริ่มดีขึ้น

ครึ่งปีหลัง ระวังเรื่องของการทำงสัญญาการเงิน จำเป็นต้องรอบคอบให้มาก เพราะเสี่ยงต่อการโดนหลอก หรือได้รับสัญญาที่ไม่เป็นธรรมกลับมา คุณอาจจะเสียมากกว่าได้ผลประโยชน์ หรือได้มาก็ไม่คุ้มเสีย หากหวังเงินจากการเสี่ยงโชคนั้นก็จะเสียเปล่า จำเป็นต้องวางแผนเอาไว้ให้ดี ปีนี้ไม่ใช่ปีทอง ทำอะไรก็ต้องระวังมากกว่าที่เคย

  • ความรัก

คนโสดที่กำลังเหงาลุกออกมาเตรียมตัวเสริมสวยแต่งหล่อให้พร้อมสำหรับการต้อนรับหวานใจคนใหม่ คุณจะได้พบเจอกับเรื่องราวของความรักที่คุณเฝ้ารอ สิ่งที่คุณคาดหวังกำลังจะเข้ามาหาคุณเอง ความรักที่ดี คนที่ใช่จะเข้ามาหาคุณในปี 2567 และแน่นอนว่ามันไม่ได้ง่าย คุณต้องเลือกให้ถูก เนื้อคู่ของคุณคือหนึ่งในคนที่จะเข้ามาในปีนี้ หากไม่เจอ อาจต้องรอไปอีกนาน สำหรับคนที่มีคู่อยู่แล้วบอกเลยว่า ปีนี้คุณทั้งคู่อาจได้รับฉายาว่าคู่สร้างคู่สม ทำอะไรก็ดูเข้ากันดีทั้งเรื่องความรักและการงานจนคนรอบตัวตาร้อนกันเลย

  • เรื่องที่ต้องระวัง

การใช้เงินในปีนี้ต้องระวัง การตามใจตัวเองมากเกินไปอาจนำมาซึ่งปัญหาของการเงิน ไม่ว่าจะทำอะไรต้องวางแผนสำรองให้ดี ถ้าไม่พร้อมยังไม่ต้องจ่าย

ราศีพิจิก (SCORPIO) คนที่เกิดระหว่างวันที่ (23 ต.ค. - 22 พ.ย.)

 ราศีพิจิก

เป็นปีที่ค่อนข้างวุ่นวายในเรื่องของความสัมพันธ์ จะมีคนมากหน้าหลายตาเวียนวนเข้ามาในชีวิต แต่เป็นผู้คนที่เข้ามาแล้วจากไป อาจเข้ามาเพื่อติดต่อเรื่องของการงาน หรือเป็นคนที่รู้จักกันจากการเดินทางไม่ได้เป็นความสัมพันธ์ที่ยาวนาน มีการเปลี่ยนแปลงรอบตัวอย่างเห็นได้ชัด คุณอาจจะได้เข้าไปอยู่ในสังคมใหม่ๆ ทำงานที่ใหม่ หรือเริ่มต้นชีวิตในอีกรูปแบบที่ยังไม่เคยได้ลองสัมผัส

  • การงาน

ต้นปี เริ่มมาด้วยความไม่ชัดเจน ทั้งเรื่องของการทำงาน สังคมในที่ทำงาน อาจเป็นช่วงที่ได้เริ่มต้นในที่ใหม่ๆ หรือได้รับโอกาสใหม่มา เป็นช่วงที่คุณต้องปรับตัวค่อนข้างมาก ทำความรู้จักกับสิ่งที่ไม่คุ้นเคย อาจมีบางอย่างที่ไม่น่าไว้วางใจเข้ามาทำให้คุณรู้สึกไม่ดี แนะนำให้มองผ่าน แล้วเวลาจะช่วยคุณหาคำตอบสิ่งนั้นเอง

กลางปี เป็นช่วงที่จะรู้สึกเหนื่อยจนอยากยอมแพ้ และถอดใจให้กับความพยายามที่ผ่านมา คุณรู้ตัวว่าสู้อย่างเต็มที่แล้วแต่กลับไม่ได้ผลตอบแทนอย่างที่คาดหวังเอาไว้ เป็นช่วงที่คุณจะรู้สึกหมดไฟกับการทำงานจนอยากจะทิ้งทุกอย่างแล้วเดินหนีมันไป เพื่อให้รู้สึกว่าตัวเองมีอิสระมากขึ้น เพราะไม่อยากทนแบกรับความคาดหวังหรือภาระงานจากคนอื่นมากเกินไป

ปลายปี ไม่ว่ามองไปทางไหนกลับรู้สึกว่าไม่มีใครให้ความจริงใจกับคุณได้เลย รู้สึกเหมือนต้องออกจากสถานที่ที่ทำให้คุณรู้สึกเบื่อและเหนื่อยกับการตื่นมาทำงาน อยากจะตัดขาดจากการงานที่ไม่ใช่ตัวของคุณเอง และแน่นอนว่าในช่วงนี้คุณจะได้รับโอกาสที่ตัวคุณเองกำลังมองหา และสิ่งนั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ให้คุณได้ใช้ชีวิตการทำงานได้ดียิ่งขึ้น

  • การเงิน

ครึ่งปีแรก จำเป็นต้องตั้งสติให้กับการใช้จ่าย รายได้ที่เข้ามาอาจไม่เท่ากับรายจ่ายที่สูงกว่า คุณจำเป็นต้องตั้งหลักเรื่องของการเงินให้ดีตั้งแต่เดือนแรกของปี 2567 อาจมีเรื่องวุ่นวายใจเข้ามาให้คิดอยู่ตลอดเวลา แต่คุณจะผ่านเรื่องราวการเงินที่ไม่ดีไปได้ เพียงต้องวางแผนให้รอบคอบ ระวังเรื่องการหยิบยืม เพราะอาจกลายเป็นปัญหา และอย่าเสี่ยงโชคเพราะมันอาจทำให้คุณหลงกับเงินที่เข้ามาจนกลายเป็นเสียทรัพย์โดยไม่ได้ผลตอบแทน

ครึ่งปีหลัง การเงินเริ่มนิ่งขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางปี เหมาะสำหรับการวางแผนระยะยาวไปจนถึงสิ้นปี 2567 แต่ก็ยังไม่เหมาะกับการนำเงินไปลงทุนหรือการเสี่ยงโชค แนะนำให้วางเงินในบัญชีให้นิ่งไว้ก่อนแล้วคุณจะสบายใจเรื่องนี้ไปได้มาก รายจ่ายจุกจิกจะอยู่ในการควบคุมได้เป็นอย่างดี มีเกณฑ์ที่การเงินจะลงตัวก่อนสิ้นปี

  • ความรัก

แม้ว่าจะต้องการความสบายใจมากแค่ไหนแต่ก็ยังต้องเสี่ยงกับความรักที่ไม่แน่นอน แต่ก็ใช่ว่าจะไม่สมหวัง คนที่โสดอยู่ต้องลองเสี่ยงดูสักหน่อยว่าครั้งนี้จะได้รักดีหรืออยู่คนเดียวต่อ ถึงแม้จะไม่ใช่ความรักที่สมหวังแต่จะทำให้คุณได้เรียนรู้ว่าครั้งหน้าควรจะทำอย่างไรต่อไปกับเรื่องของความรัก ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว อาจจะมีเรื่องที่ไม่เข้าใจกันบ้าง กระทบกระทั่งกัน เส้นทางความรักไม่ราบรื่น มีปัญหาเข้ามาให้ต่างคนต่างแก้อยู่เสมอ แต่ก็ต้องบอกเลยว่าการถอยห่างคนละก้าวจะทำให้เห็นเป้าหมายของความรักครั้งนี้ชัดเจนมายิ่งขึ้น

  • เรื่องที่ต้องระวัง

เป็นปีที่จะมีคนเข้ามาขอความช่วยเหลืออยู่ตลอด และคุณเองก็ต้องเลือกว่าจะช่วยเหลือใคร การช่วยเหลือทุกคนที่เข้ามานั้นไม่ใช่เรื่องที่ดี การตัดสินใจยังคงเป็นสิ่งที่คุณควรใช้ให้คุ้มแม้กับคนสนิทก็ตาม การลงทุนถ้าเร่งรีบเกินไปอาจได้ไม่คุ้มเสีย

 

ราศีธนู (SAGITARIUS) คนที่เกิดระหว่างวันที่   23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

 ราศีธนู

ความสับสนเข้ามาในชีวิตอย่างต่อเนื่องจากปี 2566 จนคนราศีนี้อยากจะหลีกหนีไปพักผ่อนสักหน่อย แม้ว่าภายนอกจะดูไม่หวั่นไหวกับอะไรที่เข้ามา แต่ข้างในนั้นค่อนข้างบอบบาง ปี 2567 จึงเป็นปีที่ชาวราศีธนูจะได้พักผ่อนจากเรื่องของความวุ่นวายต่างๆ ทุกอย่างจะดูมั่นคงและแน่นอนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการงาน การเงิน หรือแม้แต่การชีวิตที่สามารถหาเวลาพักผ่อนให้ตัวเองได้

  • การงาน

ต้นปี มีโอกาสได้เริ่มต้นกับงานใหม่ๆ ในสถานที่ใหม่ๆ แต่กลับไม่ตัดสินใจว่าจะยังไงต่อกับชีวิต ช่วงต้นปีนี้คนราศีธนูจะค่อนข้างไม่ไว้ในตัวเองในการตัดสินใจเรื่องการงาน กลัวว่าตัวเองจะทำไม่ได้ หรือกลัวการเริ่มต้นใหม่ที่ไม่คุ้นเคย แต่ถ้าหากกัดฟันแล้วลองฟันดาบสู้ คุณจะรู้ว่าโอกาสนี้มันดีมาก และเป็นจังหวะที่เหมาะสำหรับลับคมดาบให้แผ้วถางทางแห่งความสำเร็จได้

กลางปี เริ่มมีเรื่องเข้ามาให้ได้วางแผนสำหรับอนาคตที่ยาวไกลมากขึ้น บางอย่างที่เพื่อนร่วมงานของคุณก่อเอาไว้จนเป็นปัญหา ทำให้คุณต้องมาคอยตามแก้ให้อยู่ตลอดเวลา คุณเป็นคนที่สามารถจัดการเรื่องราวต่างๆ ของตัวเองได้ แม้แต่เรื่องคนอื่นคุณก็ต้องคอยรับภาระจนอาจรู้สึกว่าอึดอัดและอยากจะหลีกหนีจากคนเหล่านี้ไปเสียที แต่ก็ยังคงต้องสะสางงานของตัวเอง ภาระที่ยังไม่เสร็จให้เสร็จก่อนแล้วถึงจะโยกย้าย

ปลายปี เป็นช่วงที่จะได้รับโอกาสในเรื่องของการงานที่ดีอีกครั้ง เป็นช่วงที่คุณจะได้พักผ่อนจากเรื่องของการงาน ไม่มีเรื่องให้ต้องจัดการ สามารถทำงานไปได้อย่างราบรื่น เหมือนทำงานและพักผ่อนไปในเวลาเดียวกัน แต่การทำงานของคุณไม่ใช่ให้ผ่านไปวันต่อวัน เพียงแต่คุณจะทำงานได้อย่างเต็มที่และออกมาได้ด้วยดี เพราะไม่ต้องคอยแก้ปัญหาให้ใคร

  • การเงิน

ครึ่งปีแรก อาจต้องเหนื่อยหน่อยกับภาระที่ต้องแบกรับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคุณเองหรือคนในครอบครัว ที่คุณต้องรับบทเป็นเสาหลักชั่วคราว ให้การเงินผ่านพ้นไปได้อย่างดีในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น การเงินที่ลำบากจะไม่ยืดเยื้อ ช่วงกลางปี2567 คุณจะได้รับความช่วยเหลือจากคนในครอบครัวอีกแรง และจะทำให้คุณสบายใจเรื่องเงินไปได้เยอะ

ครึ่งปีหลัง เป็นช่วงที่การเงินอยู่ในจังหวะที่ดี ไม่ลำบาก ไม่ต้องแบกรับภาระอะไรมากมาย มีเงินให้ใช้จ่ายอย่างที่ไม่ต้องคิดมาก ไม่มีภาระที่ต้องเครียดหรือต้องแบกรับ สามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องหวังเงินจากการเสี่ยงโชค ไม่ต้องกู้ยืม และการเงินจะดีข้ามปี

  • ความรัก

เรื่องหัวใจยังคงเป็นเรื่องเดียวที่ชาวราศีธนูหาทางออกให้หัวใจไม่ได้ ทั้งคนโสดและคนมีคู่ คนโสดยังคงรู้สึกชินกับการอยู่คนเดียว ไม่ว่าจะมีใครเข้ามาหรือลองเปิดใจ กลับไม่ได้รู้สึกว่าต้องการความรักมากมายขนาดนั้น แม้ว่าเขาคนนั้นจะดีหรือตรงใจ แต่คุณกลับจะยังไม่พร้อมที่จะให้เขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์หรือให้ความชัดเจนกับเขาได้ ส่วนคนที่มีคู่ ก็ยังรู้สึกว่าอิสระของหัวใจเป็นเรื่องที่สำคัญ หากรู้สึกว่าถูกบังคับทางควมรู้สึกมากเกินไปก็จะกลายเป็นอึดอัด ปีนี้จำเป็นต้องเปิดใจ และเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ ของความรักให้มากขึ้นทั้งคนมีคู่ และคนที่ยังโสดอยู่

  • เรื่องที่ต้องระวัง

ความคิดที่วกวน เรื่องราวที่คิดไม่ตก หรือไม่สามารถหาทางออกได้ คุณต้องเปิดใจให้มาก และขอคำปรึกษาจากคนที่ไว้ใจ เพื่อให้สามารถสะสางปัญหาที่ยังไม่รูว่าจะต้องจัดการยังไงได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม