ส่องเลขหางประทัด ท้าวเวสโชคดี ท้าวเวสปลดหนี้ แห่นอนโลง 8 สี แก้ปีชง

27 ธ.ค. 66

คึกคักแห่ไหว้พระขอพร นอนโลง 8 สี แก้ปีชง เสริมความเป็นสิริมงคลกับชีวิต ส่องเลขเด็ด หางประทัดท้าวเวสโชคดี ท้าวเวสปลดหนี้ วัดเถรพลาย

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มีสาธุชนและนักท่องเที่ยว พาครอบครัว เดินทางมากราบไหว้ขอพร “หลวงพ่อโต” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อายุเกือบ 400 ปี และกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แก้ปีชงภายในอุโบสถ

รวมทั้งลอดมีดตัดหวายลูกนิมิตยักษ์ เพื่อตัดกรรม ทั้งที่ได้ตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจก่อเอาไว้ เสริมความเป็นสิริมงคลกับชีวิตในอุโบสถมีมีดยักษ์ เป็นมีดที่ใช้ในพิธีตัดหวายลูกนิมิต พิธีปิดทองตัดหวายลูกนิมิต อุโบสถทรงจัตุรมุขแห่งแรกของ จ.สุพรรณบุรี เมื่อปี 2535 มีดตัดหวายลูกนิมิตที่ใหญ่และหนักที่สุดในโลก หนัก 1,000 กิโลกรัม

นอกจากนี้ศาลาหลังคาแฝก มีไหว้พระราหู นอนแก้ปีชง โลงศพ 8 สี จำนวน 16 ใบ เพื่อให้สาธุชน นักท่องเที่ยว ที่จะมานอนโลงศพแก้เคล็ดแก้ปีชง ได้ทำพิธีลงนอนในโลงศพ โดยจะถือดอกบัว 1 ดอก ต่อมาพระภิกษุจะสวดบทบังสุกุลเป็น บังสุกุลตายให้ จากนั้นจะลุกขึ้นไปทำพิธีถวายสังฆทาน และกรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวร

ทั้งนี้การนอนโลง 8 สี เกิดวันอะไร นอนโลงตามแต่ละสี วันจันทร์ สีเหลือง วันอังคาร สีชมพู วันพุธ สีเขียว วันพฤหัสบดี สีส้ม วันศุกร์ สีฟ้า วันเสาร์ สีม่วง วันอาทิตย์ สีแดง แต่สาธุชนท่านใดที่ไม่ทราบเกิดวันอะไร นอนโลงสีขาว ถือเป็นการต่อชะตา สะเดาะเคราะห์ ส่วนการลอดมีดยักษ์คือการตัดกรรม

รวมทั้งยังมีการตักบาตรพระประจำวันเกิด บูชาเทวดานพเคราะห์ ลอยกระทง 8 สีส่งเคราะห์ลอยไปกับสายน้ำ บูชาพระราหูของดำ 12 อย่าง แก้ปีชงเสริมสร้างต่อชะตาชีวิต

ส่วนลานด้านหน้า ท้าวเวสโชคดี ท้าวเวสปลดหนี้ มีสาธุชนและนักท่องเที่ยว พาครอบครัวเดินทางมากราบไหว้ขอพร ซึ่งท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ อายุเก่าแก่กว่า 300 ปี ประดิษฐานอยู่หน้าองค์พระเจดีย์ มีหนึ่งเดียวในประเทศไทย

ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้นำน้ำแดงและดอกกุหลาบสีแดงมาถวาย โดย ท้าวเวสสุวรรณถือกระบอง ท้าวโชคดี จะใช้ดอกกุหลาบสีแดง ส่วนท้าวเวสสุวรรณถือกระดานชนวน ท้าวปลดหนี้ จะใช้ดอกกุกลาบสีชมพู และนำผ้ามงคล 3 สีนำไปผูกที่ท้าวเวสโชคดี ท้าวเวสปลดหนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนท้าวปลดหนี้ สาธุชนที่อยากปลดหนี้ มากราบไหว้ท้าวปลดหนี้ ถือกระดานชนวน สาธุชนเชื่อว่ามาไหว้แล้ว จะกลับไปปลดหนี้

มีชาวกรุงเทพฯ มากราบไหว้ ตั้งใจมาขอพรโชคลาภ ท้าวเวสโชคดี ท้าวเวสปลดหนี้ จุดประทัดเสี่ยงโชค ได้เลข 16-249 นำไปเสี่ยงโชควันที่ 30 ธันวาคม 2566

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 30 ธันวาคม 2566 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 30/12/2566 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

1703676804701

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส