ราเมศ ซัด โกงเวลาติดคุก ใช้อำนาจอำเภอใจ คือจุดจบของรัฐบาล

21 ธ.ค. 66

 

ราเมศ ซัด ทุจริตคอรัปชั่นวันเวลาติดคุก ใช้อำนาจอำเภอใจ เอื้อประโยชน์พวกพ้อง ไม่สนใจใยดีต่อหลักความถูกต้อง คือจุดจบของรัฐบาล 

วันที่ 21 ธ.ค. 66 นาย ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่านาย ทักษิณ ชินวัตร เข้าเกณฑ์ระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ. 2566 ของกรมราชทัณฑ์ที่ออกมาว่า 

สิ่งที่รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมายของสังคม ที่ทราบข้อเท็จจริงรายละเอียดดีว่า นายทักษิณจะได้รับประโยชน์จากระเบียบนี้ด้วย ส่วนใครจะปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นการดำเนินการเพื่อเอื้อประโยชน์ ก็มีสิทธิพูดได้ แต่กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา คือการกระทำที่แสดงออกมาภายนอกเป็นเครื่องชี้ถึงสภาพจิตใจของผู้กระทำทุกคนว่าที่ร่วมกันมีเจตนาทำเพื่อใคร 

นายราเมศ กล่าวต่อว่า เรื่องนายทักษิณเห็นชัดว่าคือความอยุติธรรมในรัฐบาลนี้ ทุจริตคอรัปชั่นวันเวลาติดคุก อ้างหลักนิติธรรมจอมปลอม แล้วประชาชนจะไปหวังอะไร 

พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร การตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา เรื่องนี้ ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ ก็ได้มีการติดตามตรวจสอบเรื่องนี้อยู่เช่นกัน การที่รัฐบาลใดใช้อำนาจตามอำเภอใจ เอื้อประโยชน์พวกพ้อง ไม่สนใจใยดีต่อหลักความถูกต้องของบ้านเมือง ก็จะเป็นจุดเปลี่ยนและจุดจบของรัฐบาลเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส