ช้างป่า พุ่งชนจิตอาสาบาดเจ็บ

21 ธ.ค. 66

ช้างป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนพุ่งชนจิตอาสาบาดเจ็บกลางดึก

เมื่อเวลา 21.30 น. วันนี้ 20 ธ.ค. 66 จิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า ต.วังท่าช้าง รายงานว่า พื้นที่ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีโขลงช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนจังหวัดฉะเชิงเทรา มากกว่า 10 ตัว ข้ามฝั่งมาหากินอยู่ในไร่อ้อยของชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ขณะที่จิตอาสาได้นำรถไถออกไปสกัด เพื่อผลักดันโขลงช้างป่า ได้มีช้างป่าตัวใหญ่มีงา โผล่ออกมาจากป่าอ้อยตรงจุดที่จิตอาสาอยู่บนถนน 3 คัน ขณะนั้นจิตอาสาได้อยู่บนรถไถและบนหลังคารถไถ ช้างป่าได้พุ่งเข้าชนรถไถที่จอดอยู่ 3 คัน

จิตอาสาที่อยู่บนหลังคารถไถได้กระโดดหนีลงจากหลังคารถทำให้บาดเจ็บ หางคิ้วด้านขวาแตก และแขนซ้ายหักทันที ขณะนั้นช้างได้ดันรถไถ ฝ่ายชุดจิตอาสาได้จุดปะทัดลูกปิงปองไล่ช้างออกจากจุดเกิดเหตุ และหลังจากช้างหนีเข้าป่าอ้อยไปจึงรีบนำคนเจ็บส่งรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโรงพยาบาลกบินทร์บุรี  ผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ นายพนมชน ไชยราช ชาว ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

นายณัฐวุฒิ ไชยราช ลูกชาย ของนายพนมชน กล่าวว่าขณะเกิดเหตุตนเองและพ่อ พร้อมชุดจิตอาสาได้ออกมาเฝ้าระวังและผลักดันโขลงช้างป่าออกจากพื้นที่การเกษตร โดยแยกออกเป็น 2 ชุด ตนเองกับพ่อแยกออกมาอยู่อีกด้านหนึ่ง

ระหว่างนั้นได้ส่องไฟดูช้างอยู่ในป่าอ้อย ทันใดนั้นช้างป่าตัวใหญ่โผล่ออกมาจากป่าอ้อยพร้อม ๆ กับมีอาการโกรธ-เครียดได้พุ่งชนรถไถที่ ขณะที่พ่อยืนอยู่บนหลังคารถไถได้กระโดดหนีแล้วตกรถไถหัวแตกและแขนหัก

ชุดจิตอาสาฯ จึงพากันจุดปะทัดลูกปิงปองไล่ช้างออกจากบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย อึดใจต่อมาช้างได้หนีเข้าป่าอ้อยไปจึงนำตัวพ่อนำมาส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี


และก่อนหน้านี้ช้างป่าได้พุ่งชนทำร้ายจิตอาสาอีกชุดหนึ่งเช่นกันแต่โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ช้างได้เหยียบรถจักรยานยนต์ของจิตอาสาจนพังเสียหายไป 1 คัน

และเวลาไล่เลี่ยกันผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสุรศักดิ์ ต้นสาย ชาวบ้านบ้านทุ่งยาว ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าพบช้างตัวใหญ่เดินอยู่บนถนนเข้าบ้านประชาชนในกลางดึกโชคดีที่ชาวบ้านเห็นช้างเดินลัดเลาะบนถนนจะเข้าบ้านคนจึงพากันผลักดันช้างป่าออกจากหมู่บ้านก่อนซึ่งจุดนี้อยู่ห่างจากจุดที่ช้างป่าทำร้ายจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า 15 กม.คาดว่าช้างป่าอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทราข้ามฝั่งกระจายกันออกมาหากินในพื้นที่ดังกล่าวหลายวันแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส