“นายวิน” ทำบุญให้เหยื่อ สารภาพขอโทษสังคมก่อเหตุสลด

20 ธ.ค. 66

 

ผบ.ตร. เผยมือยิง ครูเจี๊ยบ-น้องหยอดรับสารภาพ พร้อมสั่งการนครบาลทลายรังทั้งองค์กร ด้าน “นายวิน” ทำบุญให้เหยื่อ พร้อมขอโทษสังคม 

วันที่ 20 ธ.ค. 66 ที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดเผยผลการสอบปากคำนายอนาวิน แก้วเก็บ หรือ วิน มือยิงน้องหยอด-ครูเจี๊ยบ และนายกฤติ ล้ำเลิศ หรือทิว ที่ถูกจับกุมตัวได้บริเวณลานกางเต็นท์ดอยปุย จ.เชียงใหม่ว่า จากการพูดคุยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นายวินรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิงจริง มีแรงจูงใจจากเรื่องสถาบัน และรู้สึกสำนึกผิด ตั้งใจจะไปทำบุญถวายสังฆทานให้ครูเจี๊ยบ นอกจากนี้ยังพบว่านายวินเป็นเด็กหัวอ่อน กำลังจะขึ้นชั้นปีที่ 2 จึงมีการสร้างวัฒนธรรมรับน้องอย่างผิดๆ แต่จากการตรวจสอบไม่พบสัญลักษณ์รูปฟันเฟืองที่ตัวนายวิน   

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ต้องหาอีกราย คือนายทิวยังไม่รับสารภาพ โดยปัจจุบันเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายนี้ได้แล้วทั้งหมด 24 ราย จากทั้งหมด 26 หมายจับ อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมอีก 2 ราย  

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขยายผล เพื่อทำลายองค์กรอาชญากรรมกลุ่มนี้ให้ได้ทั้งหมดทั้งขบวนการ ไม่ใช่เพียงการจับรายคดีเท่านั้น รวมถึงจะดำเนินการกับกลุ่มที่โพสต์รูปปืนข่มขู่ครอบครัวของผู้เสียหาย ส่วนกลุ่มที่ไปข่มขู่ญาติของผู้เสียหายที่บริเวณศาลอาญา กรุงเทพใต้นั้น เนื่องจากเป็นการละเมิดอำนาจศาล ต้องให้ศาลเป็นผู้ดำเนินการ 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.

ส่วนมาตรการการแก้ไขในระยะยาวนั้น นอกจากจะให้เจ้าหน้าที่สายตรวจคอยสอดส่องดูแลในพื้นที่เสี่ยงแล้ว ยืนยันว่าจะต้องขอความร่วมมือจากสถาบันอาชีวศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระทรวงศึกษาธิการ ให้เข้ามาช่วยเหลือ บังคับใช้ระเบียบ มาตรการ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหานี้ และอาจต้องพิจารณาย้ายสถาบันคู่ขัดแย้งไม่ให้อยู่ในพื้นที่เดียวกัน เพื่อลดการเผชิญหน้าและเพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งขอชื่นชมทีมสืบสวนนครบาลที่ทำงานอย่างมืออาชีพ ถึงแม้ไม่ได้มีการให้ข่าวบ่อยๆ  ก็เพื่อเป็นการยกระดับการทำงานให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างรอบคอบ เพื่อให้สำนวนคดีรัดกุมมากที่สุด ขอให้ประชาชนวางใจได้ รวมถึงจะต้องรื้อคดีเก่าที่มีความเกี่ยวข้องขึ้นมาตรวจสอบด้วย 

“นายวิน” ทำบุญให้เหยื่อ สารภาพขอโทษสังคมก่อเหตุสลด

ทั้งนี้ภายหลังการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายวินถวายสังฆทาน เพื่อทำบุญให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย  

“นายวิน” ทำบุญให้เหยื่อ สารภาพขอโทษสังคมก่อเหตุสลด

จากนั้นเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน. ทุ่งมหาเมฆ โดยนายวินได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกสบายใจที่ได้ทำบุญ พร้อมขอโทษสังคมที่ได้ก่อเหตุสลดในครั้งนี้ และขอโทษไปยังครอบครัวครูเจี๊ยบ และแม่น้องหยอด ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปเพราะความแค้นส่วนตัว จากกรณีเด็กต่างสถาบันยิงเพื่อนของตัวเองจนเสียชีวิต ยืนยันว่าไม่มีการปลูกฝังจากรุ่นพี่ ไม่มีรุ่นพี่สั่งให้ทำ ไม่มีการเข้ารับน้อง และไม่ได้มีการเตรียมการหาเป้าหมายก่อนก่อเหตุ 

ส่วนนายทิว ไม่ได้ตอบคำถามใดๆกับผู้สื่อข่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส