ก๊วน 21 สส. ประชาธิปัตย์ชู "เฉลิมชัย" เป็นหัวหน้า เพราะประสานได้หมด

7 ธ.ค. 66

“นายประมวล” ประธาน สส. พรรคปะชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า 21 สส. ของพรรค จะเชิญ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการหารือกับ ส.ส.พรรค ว่า จากการที่พรรคฯ จัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค ทำให้ สส. ของพรรคส่วนใหญ่มีความเป็นห่วงว่าการประชุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยหรือไม่ ซึ่งได้ข้อสรุปจากที่ประชุม สส. 20 เสียง ว่า จะได้เชิญ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคและรักษาการเลขาธิการพรรค มาชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วย แต่เรื่องนี้ยังไม่แน่ใจว่า ดร.เฉลิมชัย จะรับหรือไม่

เหตุใดต้องเชิญ ดร.เฉลิมชัย เพราะเคยประกาศเลิกเล่นการเมืองไปแล้ว นายประมวล กล่าวว่า พวกเราส่วนใหญ่จะไปขอร้อง ดร.เฉลิมชัย เพื่อให้มาแก้ไขสถานการณ์วิกฤติของพรรค เพราะท่านเป็นผู้ที่สามารถประสานได้ทุกฝ่าย ซึ่งเชื่อว่าหลังจากที่ ดร.เฉลิมชัย ได้เป็นหัวหน้าพรรค ก็จะทำให้ผู้เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคทั้งสองฝ่าย สามารถมาร่วมกันทำงาน เพื่อไม่ให้พรรคแตกได้

 “ผมคิดว่าคงได้หัวหน้าพรรค วันที่ 9 ธ.ค. นี้ ถ้าไม่ได้หัวหน้าพรรค ผมและผู้แทนฯ จะเดินไปตอบชาวบ้านยังไง และพรรคเราจะเดินหน้ายังไง จะมีนโยบาย มีทิศทางการทางการเมืองอย่างไร” นายประมวล กล่าว

พร้อมกับเพิ่มเติมตอนท้ายว่า ไม่ว่าใครจะมาลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่ไม่ว่าจะแพ้ หรือชนะ ก็ต้องเข้ามาร่วมกันทำงานด้วย เราต้องการที่จะทำให้พรรคเดินหน้าไปได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส