สาวลั่นอย่าบอกว่าฉันร้าย! หมาถูกรถชนตาย เด็กอ้างเปิดรั้วมาเก็บบอล เปิดวงจรปิดพบโกหกคำโต

28 พ.ย. 66

เจ้าของหมาลั่น! อย่าบอกว่าฉันใจร้าย หมาถูกรถชนตายพร้อมกัน 2 ตัว เด็กอ้างเปิดรั้วมาเก็บบอล เปิดวงจรปิดดู หลักฐานชัดเป็นเด็กเลี้ยงแกะ โกหกหน้าตาย ร้ายกาจกว่าที่คิด

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กแชร์เรื่องสลดใจ เมื่อสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ หลุดออกจากบ้านแล้ววิ่งไปถนนใหญ่ทำให้ถูกรถชนตาย 2 ตัว อีกตัวรอดแล้วนั่งเฝ้าศพเพื่อน ทำให้เจ้าตัวใจสลาย เพราะเลี้ยงดุและรักเหมือนลูก เหมือนคนในครอบครัว

ต่อมา เจ้าของสุนัขได้โพสต์เรื่องน่าตกใจ เมื่อไปเช็กกล้องวงจรปิดก็พบว่า เด็กวัย 7 ขวบ กับ 9 ขวบ ในหมู่บ้านตัวต้นเหตุ กลายเป็นเด็กเลี้ยงแกะ โกหกหน้าตายว่าเข้าไปเก็บบอล ที่แท้มาแกล้งหมา มาแหย่หมา เอาไม้แบดมาตี เปิดรั้วบ้านวิ่งหนีล่อหมาให้วิ่งตาม ก่อนจะถูกรถชนตายดังกล่าว โดยเจ้าของได้เล่าว่า

403894988_1889062668218963_52

"เรื่องเจ็บใจ เด็กโกหก (ก่อนดูกล้องวงจรปิด) คุณลุง (เพื่อนบ้าน) แจ้งว่าเห็นเด็กมาเปิดรั้ว เด็กรับสารภาพว่าเปิดจริงเพราะจะเข้ามาเก็บลูกบอลในบ้าน นั่งร้องไห้หน้าบ้านเราเสียใจทำหมาหลุดไป ถ้ากลับบ้านไปพ่อแม่ต้องตีผมแน่ๆ คุณลุงก็ปลอบใจว่าไม่ได้ตั้งใจไม่ต้องเสียใจนะ แล้วบอกให้กลับบ้านไปก่อน

พอเรารับศพน้องหมาเข้ามาถึงที่บ้าน คุณลุงก็บอกให้เราไปตามผู้ปกครองเด็กทั้ง 2 คนมาคุยกัน เราไปถึงบ้านเด็กยกมือไหว้บอกขอโทษไม่ได้ตั้งใจครับ ร้องไห้เสียใจ ทำสีหน้าสำนึกผิด เราก็ใจอ่อน ก็เรียกผู้ปกครองเด็กมาคุยรับรู้ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ตักเตือน และแจ้งว่าเราต้องซ่อมรถให้กับคนที่หมาตัดหน้ารถเขาด้วย แล้วเราก็ขอตัวไปทำศพหมาก่อน แยกย้ายกลับบ้าน

พอตกดึกเรามาดูรายละเอียดกล้องวงจรปิด เอ้า!!! เด็กมาแกล้งหมา มาแหย่หมา เอาไม้แบดมาตี แล้วปากุญแจเข้าในบ้าน เปิดรั้วบ้านวิ่งหนีล่อหมาให้วิ่งตาม สนุกสนานเสียงดังใหญ่ (ไหนวะ!!! บอกมาเก็บบอล)

405766825_7457241520969865_72

พอเช้าวันจันทร์ 27/11/2566 เพื่อนบ้านคนอื่นๆ ที่เคยเจอเด็กพวกนี้บุกรุกบ้านก็ทักมาบอก ทั้งมาคุยถึงหน้าบ้าน บอกว่าบ้านเขาก็โดน เด็กแอบเข้าบ้านไปหยิบของบ้าง ปีนเข้าบ้านบ้าง ปล่อยหมา แหย่หมา บลาๆ คือไม่ใช่บ้านเราบ้านแรกที่เจอ แต่บ้านคนอื่นก็เจอเหมือนกันแต่ไม่มีการสูญเสียถึงชีวิต แค่ทรัพย์สินเสียหาย เด็กก็ใช้มุขเดิมๆ บอกว่าเข้าไปเก็บบอลและขอโทษ จบ!!! คนอื่นก็ไม่ได้ให้เป็นเรื่องใหญ่โตอะไร * มีมากกว่า 5 หลังที่โดนแบบนี้

เด็กโกหกจนเคยตัว แก้ตัวแล้วพ้นผิดจนติดเป็นนิสัย ตีหน้าเศร้า เล่าความเท็จ ไม่เคยได้บทเรียน ไม่จำ ไม่ได้สำนึกผิดจริงๆ ทำแล้วทำอีก เด็กอายุแปดเก้าขวบ ไม่คิดว่าจะร้ายได้ขนาดนี้ ทั้งปั้นสีหน้า ทั้งคำพูด หลอกให้เราใจอ่อน เด็กสมัยนี้มันร้ายกาจกว่าที่เราคิด เรียนโรงเรียนดี พ่อแม่ทำงานฐานะมั่นคง อยู่บ้านหลังใหญ่ ไม่ได้แปลว่าเด็กจะนิสัยดี มันเกินเด็ก มันคือภัยสังคม นี่ยังเด็กไม่อยากนึกถึงตอนมันโตเลย

เลือกซื้อหมู่บ้านนี้หวังว่าจะได้เจอสภาพแวดล้อม สังคม ผู้คนที่ดี ไม่คิดเลยจะเจอเรื่องเลวร้ายและเด็กร้ายๆ แบบนี้ #ฉันขอสู้เพื่อชีวิตของลูกฉันบ้างนะ #อย่าบอกว่าฉันรังแกเด็ก #อย่าบอกว่าฉันใจร้ายนะ"

378641

ต่อมาชาวเน็ตที่ได้เห็นโพสต์นี้ก็เข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างล้นหลาม ส่วนใหญ่บอกว่า ในเมื่อมีหลักฐานชัดเจนงานนี้ต้องเอาให้หลาบจำ เอาเรื่องเด็กและผู้ปกครองให้ถึงที่สุด บางคนก็บอกว่า เรื่องบางอย่างควรต้องได้รับบทเรียนที่เหมาะสม เด็กจึงจะได้เรียนรู้ว่าอะไรถูก อะไรผิด หากเด็กยังเลือกที่จะโกหกเพื่อให้ตัวเองพ้นผิด ต้องรีบสอนบทเรียนให้ก่อนที่โตไป อาจจะทำเรื่องที่อาจต้องเสียใจมากกว่านี้ ขณะเดียวกันผู้ที่รักสุนัขต่างก็เข้ามาบอกว่าเข้าใจดีเลยว่า ความเจ็บใจ ความเสียใจกับการสูญเสียนั้นมันเป็นอย่างไร ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของสุนัขด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส