แฝดพี่วัย 9 ขวบ เผยนาทีไฟไหม้กฏิ คร่าชีวิตแฝดผู้น้อง

23 พ.ค. 67

แฝดพี่วัย 9 ขวบ เผยนาทีไฟไหม้กฏิ คร่าชีวิตแฝดผู้น้อง ตอนนั้นหลับอยู่จึงไม่ได้ลงไปเล่นด้วย ผงะดูวงจรปิดพบน้องถือเชิงเทียนเข้าไป

 

จากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 23.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 67 เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฎิภายในวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อคือ ด.ช.ปัณณวิชญ์ (น้องเอ็ม) อายุ 11 ปี ด.ช.ปัณณวัฒน์  (น้องเอส) อายุ 11 ปี (ซึ่งทั้ง 2 เป็นฝาแฝดกัน) และ ด.ช.ธีรพงษ์ อายุ 9 ปี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รีบรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณกุฎิพระชั้นเดียว ยกสูง ทำด้วยโครงเหล็ก ภายในวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ตั้งอยู่ห่างจากซุ้มประตูวัด ระยะทางประมาณ 500 เมตร พบว่าบริเวณกุฏิได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้งหลัง ส่วนบริเวณด้านในกุฎิพบศพเด็กชายเสียชีวิต จำนวน 3 ราย นอนก่ายกันอยู่ ตามร่างกายมีบาดแผลเกิดจากการเผาไหม้ ทางด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง มาตัดบริเวณโครงเหล็กข้างกุฎิ เพื่อนำร่างเด็กทั้ง 3 ราย ออกมาจากด้านในกุฏิ เนื่องจากกลัวกุฏิดังกล่าวจะพังลงมาเพราะถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

ล่าสุดวันที่ 23 พ.ค. 67 เวลา 15.30 น. ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ด.ช.ธีรพัฒน์ อายุ 9 ปี แฝดพี่ของ ด.ช.ธีรพงษ์ อายุ 9 ขวบ (เสียชีวิต) ซึ่งได้เดินทางกลับมาจากโรงเรียน เล่าว่า ตนตื่นขึ้นมาแล้วไม่เจอน้อง จึงถามหาน้องกับแม่ ว่าน้องหายไปไหน แม่ก็ตอบว่าน้องอยู่โรงพยาบาล ซึ่งเมื่อคืนไม่ได้ลงไปเล่นกับพวกเขาเพราะหลับ หลังจากที่ดูกล้องวงจรปิดเห็นว่าน้องพงษ์ แฝดน้องของตนถือเข้าไปในกุฏิด้วย คือที่วางเทียน หรือ เชิงเทียน

1716465154023

ด้านนายสุริยาทิตย์ ทองเสมอ อายุ 42 ปี หัวหน้า รปภ.กลางคืน เล่าว่า ตอนที่ตนเข้าไปจับดึงประตูออกประตูร้อนมาก ซึ่งประตูไม่ได้ล็อก ตอนนั้นประตูจะเปิดอ้าไว้นิดหน่อย ตนใช้มือเปิดไม่ได้เพราะประตูร้อน ตนจึงใช้เท้าเขี่ยออกและสาดน้ำเข้าไป ตนขอยืนยันที่ข่าวออกมาว่าล็อกประตู จริงๆไม่ได้ล็อกประตูแน่นอน เพราะตนไปถึงประตูคนแรก และเป็นคนเปิดประตูเข้าไปเองครั้งแรก

ตนคิดว่าไฟอาจจะไหม้ตั้งแต่หน้าประตู ทำให้เด็กออกมาไม่ได้ ตอนที่ตนมาดับไฟคือตนดับไฟด้านหลังและด้านข้างเป็นส่วนใหญ่ ตรงหน้าประตูดับหมดแล้วแสดงว่าไหม้หมดแล้ว ซึ่งตนยืนยันอีกครั้งว่าประตูไม่ได้ล็อก เพราะตนขึ้นไปกุฏิคนแรกและคนเดียว.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส