ปารีณา ถอนแจ้งความ เพนกวิน คดีหมิ่นบิ๊กตู่

26 พ.ย. 66

ปารีณา ถอนแจ้งความ เพนกวิน คดีหมิ่น บิ๊กตู่ เผยไม่ใช่ไม่รัก แต่อยากให้โอกาสเยาวชน

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งยุติไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมฯ กรณีกล่าวหาสถาบัน และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ความว่า

“#ปารีณาถอนแจ้งความเพนกวิ้น เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา รอง ผกก.สน.ทองหล่อ เกิดขยันโทรมารัวๆๆๆๆๆๆ (โทรมายิ่งกว่าเจ้าหนี้ปารีณานัดชำระเงิน เกือบด่า คุกคาม น่ารำคาญ) เพื่อขอสอบเพิ่มกรณีไปแจ้งความดำเนินคดีเพนกวิ้นเมื่อ ประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ต่อว่า “พลเอกประยุทธ์” สบฏ และอื่นๆ

วันนี้ขณะให้การปารีณา แจ้งกับรอง ผกก.ว่าการให้การต่อเจ้าพนักงานต้องไม่มีการจูงใจ ให้ตอบตามความต้องการของเจ้าหน้าที่นะคะ และปารีณาได้แจ้งขอยุติไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับเพนกวิ้น

ปารีณาเห็นศาลลงโทษไม่รอลงอาญาหลายคดีเกี่ยวข้องพลเอกประยุทธ์ และครอบครัวหลายคดีแล้ว ซึ่งการลงโทษรุนแรงมาก เป็นการลงโทษที่เป็นไปตามตัวบทกฏหมายของประเทศเรา

การถอนแจ้งความครั้งนี้ ไม่ได้แปลว่าไม่รักพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้แปลว่าไม่รักสถาบัน ปารีณายังรักเทิดทูลทุกท่านสุดขั้วหัวใจ แต่ต้องการให้โอกาสเยาวชน เมื่อคุณด่าพ่อฉัน ฉันย่อมปวดร้าวและร้องไห้ แต่…. #all non violence crime should not be put in jail

ปล.ถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และ ป.ป.ช. ปารีณาได้ยื่นหนังสือให้ดำเนินคดีหลายเรื่อง แต่กลับเพิกเฉย ปารีณาทำหนังสือติดตามการดำเนินการก็ไม่ตอบ ก็จะอดทนรออีกซักระยะ แล้วเราจะได้พบกัน ศาลทุจริตฯนะคะ ทำงานให้ได้อย่างรองผกก. สน.ทองหล่อ ได้ไหม ไม่ทำหนังสือแจ้งอะไรเลย โทรจิกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ และจิก #ตำรวจไทย”.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส