สุดดีใจ แม่ตัวประกันที่กลุ่มฮามาสปล่อยตัว เตรียมแก้บน-ถือศีล

25 พ.ย. 66

แม่ตัวประกันหญิงชาวขอนแก่น ดีใจพูดไม่ออก รับข่าวดีลูกสาวพร้อมสามีที่ถูกกลุ่มฮามาสจับไปเป็นตัวประกัน ถูกปล่อยตัวออกมาพร้อมกับตัวประกันคนไทย 10 คน เตรียมแก้บน 8 แห่ง ถือศีล 1 เดือน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนางบุญญาริน ศรีจันทร์ อายุ 56 ปี ที่ ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของมารดาของนางณัฐฐาวรี มูลกัน หรือโย อายุ 35 ปี แรงงานไทยในอิสราเอลที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไปพร้อมกับแฟนหนุ่มชื่อ นายบุญถม พันธ์ฆ้อง อายุ 45 ปี ชาวบ้านหินโงม ต.หินโงม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ในช่วงเกิดเหตุรุนแรงในอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566

นางบุญญาริน มียิ้มทั้งน้ำตา เพราะความดีใจที่ทราบว่าลูกสาวถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว พร้อมเพื่อนคนไทยรวม 10 คน ตามรายชื่อนางสาวณัฐฐาวรี มูลกัน, นายสันติ บุญพร้อม,นายบุญถม พันธ์ฆ้อง,นายมงคล ผจวบบุญ,นายวิทูรย์ ภูมี,นายวิชัยท กาละปัตย์,นายบัญชา กองมณี,นายบุดดี แสงบุญ,นายอุทัย ทุ่นศรี และ นายอุทัย แสงนวล

นางบุญญาริน กล่าวว่าทราบข่าวลูกสาวจากคนไทยที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเป็นเพื่อนสนิทกับน้องโยและบุญถม ที่อยู่ประเทศอิสราเอลส่งข่าวมาบอกแม่และส่งภาพมาให้ดูว่าน้องโย และบุญถม พร้อมคนไทยรวม 10 คน ถูกกลุ่มฮามาสปล่อยตัวออกมาแล้วและขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสุขภาพร่างกายในโรงพยาบาล

“แม่ดีใจมากจนนอนไม่หลับเพราะที่ทราบข่าวมาคือลูกสาวและลูกเขยถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไปเป็นตัวประกัน และลูกเขยถูกฆ่าแล้วจึงคิดว่าลูกสาวต้องผอม และร่างกายอาจจะไม่ปกติ แต่เมื่อเห็นภาพตามที่เพื่อนสนิทส่งมาให้ดูทำให้โล่งใจสบายใจเพราะลูกสาวและลูกเขยปลอดภัยทั้งคู่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงด้วย”

นางบุญญาริน กล่าวอีกว่าการที่ลูกสาวและลูกเขยถูกจับตัวไป และถูกปล่อยตัวออกมมานั้น จะเกิดจากการเจรจาของทางการทูตระหว่างประเทศหรือไม่อย่างไรแต่ส่วนตัวแม่เชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ที่เกิดจากการที่น้องโยเป็นคนรู้คุณคน ชอบทำบุญ และเชื่อในบาปบุญคุณโทษ เคารพพ่อแม่ครูอาจารย์จึงทำให้รอดชีวิตกลับมา นอกจากนี้แม่และญาติพี่น้อง ยังได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดขอนแก่น และไหว้เจ้าที่ศาลปู่ตาของหมู่บ้าน ให้คุ้มครองปกป้องลูกสาวและลูกเขยให้มีชีวิตรอดกลับมาหาแม่และครอบครัว เมื่อลูกสาวรอดชีวิตมาพร้อมลูกเขยจึงคิดว่าเป็นปาฏิหาริย์

ขณะนี้แม่รู้ข่าวจากเพื่อนสนิทของลูกสาวเพียงว่าลูกสาวลูกเขยถูกปล่อยตัวออกมาและมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงเท่านั้น ยังไม่ได้คุยกับลูกสาวลูกเขยและยังไม่ทราบรายละเอียดจากทางราชการว่าลูกสาวลูกเขยจะเดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อใดถ้ารู้เที่ยวบินและรู้วันเวลาเดินทางกลับมาก็จะพาหลานสาวหลานชายที่เป็นลูกของน้องโยไปรับที่สนามบิน ซึ่งเมื่อกลับถึงบ้านก็จะพาไปแก้บนตามที่ต่าง ๆ ที่ไปบนไว้ด้วยพวงมาลัยและดอกไม้ เหล้าไห ไก่ตัว รวมทั้งไปบวชที่วัดเวฬุวัน 1 เดือน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส