แก๊งทรชนรวมตัวสร้างองค์กรเถื่อน เก็บนักเรียนช่าง ติดรูปคนตายปลุกใจ  

22 พ.ย. 66

ผบช.น. เผยแก๊งทรชนรวมตัวสร้างองค์กรเถื่อน เก็บนักเรียนช่าง ติดรูปคนตายปลุกใจ ไม่ได้เรียนหนังสือ สร้างความเชื่อ ออกมาอยู่โลกเสมือนจริง 

วันที่ 22 พ.ย. 66 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เปิดเผยคืบหน้าสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหา และผู้ต้องสงสัยฆ่าน้องหยอดและครูเจี๊ยบว่า ที่ผ่านมาตำรวจได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ก่อนขอศาลออกหมายจับ พร้อมเข้าตรวจค้นจับกุมช่วงเช้าวันนี้ โดยมีผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น ก่อนพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ทั้งนี้ยังคงหลงเหลือบุคคลหลบหนี ก็กำลังรวบรวมข้อมูล เพื่อพิสูจน์ลักษณ์เพื่อความชัดเจนว่าใครคือมือปืน เนื่องจากไม่มีใครยอมรับสารภาพ 

พล.ต.ท.ธิติ กล่าวต่อว่า โดยผู้ต้องหาในคดีนี้ พบว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีเก่าเมื่อช่วงต้นปีที่ยิงปืนใส่นักเรียนต่างสถาบัน ที่สำคัญยังพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ได้เรียนหนังสือ หรือประกอบอาชีพใด แต่มีแกนนำสร้างกลุ่มตามความเชื่อขึ้นมา และเช่าที่พักอาศัยร่วมกัน พร้อมหาแนวร่วมนักศึกษาสถาบันต่างๆ ออกมาอยู่ในโลกเสมือน ไม่ได้อยู่ในโลกความเป็นจริง เป็นการสร้างเป็นแบรนด์ของตัวเองขึ้นมา มีการสร้างแรงฮึกเหิมปลุกใจในกลุ่มด้วยการนำรูปผู้เสียชีวิตต่างสถาบันมีติดไว้ในที่ซ่องสุ่มของกลุ่ม และจะถอดรูปแบบการก่อเหตุในแต่ละครั้ง เพื่อพัฒนาการลงมือและการหลบหนี ซึ่งที่ผ่านมายังได้สร้างสถานการณ์ เพื่ออำพรางคดีลักษณะเดียวกันที่ย่านมีนบุรี 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.มีคำสั่งกำหนดมาตรการดำเนินการปราบปรามทั่วประเทศ ยืนยันไม่หนักใจ แม้ชั้นศาลอาจตัดสินยกฟ้องผู้ต้องหา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส