โรงเรียนแจ้งความแล้ว! ยันไม่รู้เห็น หลังข้อมูลการบ้านเด็กโผล่ บ.ประกัน

21 พ.ย. 66

ผอ.สั่งเข้มคัดกรองคนนอกเข้าโรงเรียน หลังข้อมูลการบ้านเด็กโผล่ บ.ประกัน ชี้พนักงานบริษัทประกัน แต่งตัว-พูดจาดี อ้างมาจากธนาคาร ทำครูหลงเชื่อ 

จากกรณีที่นายอำนาจ (นามสมมติ) พ่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษา โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ร้องเรียนสื่อมวลชนว่าถูกตัวแทนของบริษัทประกันชีวิต ทรศัพท์มาหา เพื่อเสนอขายประกันและการออมเงินให้กับลูกสาว โดยตัวแทนบริษัทประกันแจ้งว่าได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากการบ้านที่ทางโรงเรียนให้เด็กนักเรียนทำส่งครูนั้น 

โรงเรียนแจ้งความแล้ว! ยันไม่รู้เห็น หลังข้อมูลการบ้านเด็กโผล่ บ.ประกัน

ล่าสุดวันที่ 21 พ.ย. 66 ที่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น จ.ขอนแก่น นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผอ.โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ว่า ภายหลังจากเกิดประเด็นดังกล่าวขึ้นทางโรงเรียนได้สอบถามข้อเท็จจริง และทราบว่าเป็นการเข้ามาของพนักงาน ซึ่งอ้างตัวว่ามาจากธนาคาร และมีข้อมูลที่แม่นยำในเรื่องของชื่อหัวหน้าสายชั้นเรียน โดยทำทีว่าตัวเองได้รับอนุญาตจากทางผู้บริหารโรงเรียนแล้ว ทำให้หัวหน้าสายหลงเชื่อ เพราะมองในเรื่องของประโยชน์ที่นักเรียนจะได้เป็นหลัก ทั้งเรื่องของการฝึกระบายสี ได้ฝึกคิดวิเคราะห์ และตัดสินใจในเรื่องอาชีพในฝัน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมเรื่องการออมเงินด้วย โรงเรียนแจ้งความแล้ว! ยันไม่รู้เห็น หลังข้อมูลการบ้านเด็กโผล่ บ.ประกันตลอดทั้งวันของเมื่อวานจนถึงช่วงค่ำ มีบริษัทธนาคารหลายแห่งโทรศัพท์มาขอข้อมูลว่ากระปุกออมสินเป็นแบบไหน และทำการตรวจสอบก่อนที่ช่วงค่ำที่ผ่านมามีบริษัทประกันแห่งหนึ่งส่งหนังสือชี้แจงมาในไลน์ส่วนตัวของ ผอ.โรงเรียน โดยข้อความในหนังสือชี้แจงระบุว่า จากกรณีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนเรื่องการกระทำให้ได้มาซึ่งข้อมูลส่วนตัวจากการบ้านระบายสีของเด็ก รร.อนุบาลในจังหวัดขอนแก่นเพื่อการขายประกัน บมจ.อลิอันซ์อยุธยาประกันชีวิต ในฐานะบริษัทประกันชีวิต

ขอร่วมชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นดังนี้ หลังจากบริษัทฯได้ทราบเรื่องดังกล่าว ในฐานะ1 ในบริษัทประกันชีวิตได้สั่งการให้มีการตรวจสอบทันที และพบว่าบุคคลที่กระทำการดังกล่าวเป็นตัวแทนที่มีสัญญากับบริษัท ขณะนี้บริษัทฯกำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด หากพบว่าตัวแทนของบริษัทมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และดำเนินงานขายที่ขัดต่อหลักการทางจริยธรรมและข้อกำหนดของบริษัท บริษัทฯจะมีมาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาดต่อไป บริษัทฯขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าบริษัทฯไม่มีนโยบายในการได้มาซึ่งข้อมูลของผู้มุ่งหวังด้วยการใช้วิธีการเช่นนี้ ซึ่งหนังสือชี้แจงจากบริษัทประกันดังกล่าวจะส่งมาที่โรงเรียนอีกครั้งแบบเป็นลายลักษณ์อักษร 

โรงเรียนแจ้งความแล้ว! ยันไม่รู้เห็น หลังข้อมูลการบ้านเด็กโผล่ บ.ประกัน

นายประจวบ กล่าวต่อว่า ที่จริงทางโรงเรียนมีมาตรการคัดกรองบุคคลภายนอกแน่นหนา จะไม่อนุญาตให้ใครเข้ามาในโรงเรียน หากไม่ใช่ผู้ปกครอง และมีเรื่องด่วนจริง ซึ่งจะต้องมีการสื่อสารผ่านครูประจำชั้นอยู่แล้ว อีกทั้งจะมีเจ้าหน้าที่ รปภ.และกล้องวงจรปิดตรวจสอบที่บริเวณหน้าโรงเรียนอีกชั้นด้วย แต่ในวันดังกล่าวนั้น ทางพนักงานซึ่งแต่งตัวดี อ้างว่ามาจากธนาคารเดินตรงไปหาหัวหน้าสายชั้นเรียน ป.1 เรียกชื่อก็ถูกต้อง และใช้วาจาคำพูดที่ทำให้หัวหน้าสายหลงเชื่อว่าได้รับอนุญาตจากผู้บริหารแล้ว ซึ่งจะต้องได้รับอนุญาตจาก ผอ.โรงเรียนคนเดียวเท่านั้น หากเป็นเรื่องของบุคคล หรือองค์ภายนอกจะขอเข้ามาทำกิจกรรมส่งเสริมการเรียน แต่ในกรณีนี้กระทำการโดยผิดหลักจรรยาบรรณ ทำให้ครูหลงเชื่อ และมีการแจกใบงานดังกล่าวให้กับนักเรียนในระดับชั้น ป.1-ป.3 ซึ่งก็มีนักเรียนนำกลับไปทำ และนำมาส่งครูบางส่วน แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้ส่งคืนให้กับครู เพราะทราบข้อเท็จจริงว่าคืออะไร และสามารถสอบถามครูประจำชั้นได้ตลอด 

นายประจวบ กล่าวอีกว่า กระทั่งผ่านไป 1 สัปดาห์บริษัทประกันได้โทรถามตามข้อมูลดังกล่าว กระทั่งมีผู้ปกครองนำมาโพสต์ในโซเชียล ซึ่งมองอีกมุมก็เป็นเรื่องที่ดี ทางโรงเรียนและทางผู้ปกครองจะได้มีส่วนร่วมกันในการเป็นหูเป็นตาอีกทางหนึ่งด้วย และภายหลังเกิดเรื่องดังกล่าวก็ได้มีการเชิญผู้ปกครองทุกคนมาพูดคุยกันในเรื่องดังกล่าว โดยทางผู้ปกครองเข้าใจและทราบในเจตนาของทางโรงเรียนดีแล้ว โดยทางโรงเรียนเองก็จะเข้มงวดมาตรการคัดกรองบุคคลภายนอกมากขึ้นอีก และผู้ที่จะอนุญาตให้บุคคลอื่นเข้ามาในโรงเรียนได้จะต้องเป็น ผอ.โรงเรียนเพียงคนเดียวเท่านั้น 

“กรณีที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนได้มีการปรึกษาทางฝ่ายกฎหมาย เพื่อจะเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐานว่าทางโรงเรียนไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด หากผู้ปกครองหรือหน่วยงานองค์กรใดได้รับความเสียหายจากกรณีที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนเองก็พร้อมสนับสนุนข้อมูลเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวทั้งหมดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส