ตากข้าวหน้าอำเภอฟรี! ขโมยไม่มี ลดอุบัติเหตุ ไม่ต้องใช้พื้นที่ถนน      

13 พ.ย. 66

 

ชาวนาดีใจ ตากข้าวหน้าอำเภอยางสีสุราชฟรี ขโมยไม่มี ลดอุบัติเหตุ ไม่ต้องตากข้าวบนถนน พร้อมประสานโรงเรียน รพ.สต. อบต. เทศบาลด้วย 

วันที่ 13 พ.ย. 66 ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอยางสีสุราช จ.มหาสารคาม นายไพฑูรย์ เกษแก้วเกลี้ยง นายอำเภอยางสีสุราช เปิดลานตากข้าวเปลือกฟรี ช่วยชาวนาในฤดูเก็บเกี่ยว ทำให้ชาวนาแห่เอาข้าวมาตากเต็มลานหน้าหอประชุมที่ว่าการอำเภอยางสีสุราช ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ชาวนาได้ลดการนำข้าวไปตากบนถนน และเสี่ยงอุบัติเหตุและยังทำผิดกฎหมาย ปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ อส.ของอำเภอดูแลให้ตลอด 

ตากข้าวหน้าอำเภอยางสีสุราชฟรี

ตากข้าวหน้าอำเภอยางสีสุราชฟรี

ด้านยายเขียน ปินาขา อายุ 72 ปี ชาวนาที่นำข้าวมาตาก กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้รับความเอื้อเฟื้อจากหน่วยงานราชการ ซึ่งตนมีที่นา 6 ไร่ เพิ่งทยอยเก็บเกี่ยว ที่นาไม่มีพื้นที่ตากข้าว ปีนี้ข้าวงามได้ผลผลิตดี พอนำข้าวเปลือกมาตากไล่ความชื้นใช้เวลาตากประมาณ 2 วัน ข้าวก็แห้งแดดดีมาก และนำไปบรรจุใส่ถุงเก็บเข้ายุ้งฉางไว้บริโภคภายในครัวเรือนและรอนำไปขาย

ตากข้าวหน้าอำเภอยางสีสุราชฟรี

ขณะที่นายอำเภอยางสีสุราช กล่าวว่า ในช่วงนี้เกษตรกรชาวนาอยู่ระหว่างการเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าว แต่ก็ประสบปัญหาขาดแคลนสถานที่ตากข้าวเปลือก บางพื้นที่เกษตรกรก็นำข้าวไปตากตามถนน ทำให้เกิดอุบัติเหตุ เพื่อเป็นมาตรการลดอุบัติเหตุทางถนน และอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการตากข้าว จึงเปิดพื้นที่ให้ลานปูนหน้าที่ว่าการอำเภอยางสีสุราชให้พี่น้องเกษตรกรเข้ามาใช้พื้นที่ตากข้าว เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรให้มีพื้นที่ตากข้าว ไม่ต้องนำข้าวไปตากบนท้องถนน ซึ่งผิดกฎหมายและเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติบนท้องถนนได้ และยังประสานให้หน่วยงานต่างๆ ในอำเภอเช่นโรงเรียน รพ.สต.หรือ อบต. เทศบาลที่มีลานปูนให้เปิดให้เกษตรกรนำข้าวไปตากฟรี

ตากข้าวหน้าอำเภอยางสีสุราชฟรี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส