สุดเศร้า! ผู้ปกครอง-นักเรียน รวมตัววางดอกไม้ไว้อาลัยสูญเสีย ครูเจี๊ยบ

13 พ.ย. 66

ผู้ปกครอง-นักเรียน รวมตัววางดอกไม้ไว้อาลัย เสียใจสูญเสียครูเจี๊ยบ รร.จัดวิทยากรให้ความรู้ยกระดับความปลอดภัย เสียดายต้องสูญเสียครูดีๆ 

จากกรณีเหตุการณ์วัยรุ่นต่างสถาบันยิงคู่อริ แต่กระสุนปืนมรณะกลับมาถูก น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ อายุ 45 ปี ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เสียชีวิตนั้น 

วันที่ 13 พ.ย. 66 ที่โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ในช่วงเช้าผู้ปกครองทยอยเดินทางมาส่งบุตรหลานกันตามปกติ แต่ก่อนเข้าโรงเรียน มีกลุ่มผู้ปกครองที่คุ้นเคย และสนิทกับครูเจี๊ยบ ในฐานะครูที่เคยสอนวิชาคอมพิวเตอร์ให้กับบุตรหลาน พร้อมด้วยกลุ่มนักเรียนบางส่วนร่วมกันวางดอกไม้ไว้ที่บริเวณด้านหน้าธนาคาร ซึ่งเป็นจุดที่ครูเจี๊ยบถูกยิงเสียชีวิต เพื่อแสดงความอาลัย 

ทั้งนี้ 1 ในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งเป็นลูกศิษย์เรียนวิชาคอมพิวเตอร์กับครูเจี๊ยบ เปิดเผยว่า ครูเจี๊ยบสอนคอมพิวเตอร์ชั้น ม.ต้น ส่วนตนเรียนอยู่ชั้น ม. 2 ก็เพิ่งเรียนวิชาคอมฯกับ ครูเจี๊ยบไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ยอมรับเหตุที่เกิดขึ้นนี้สร้างความตกใจ และสะเทือนใจมากๆ เนื่องจากครูเจี๊ยบเป็นคนใจดี มีความใส่ใจในวิชาที่สอนอย่างมาก ตนเป็นเด็กที่เข้าใจยาก ซึ่งจะมีบางโปรแกรมในวิชาที่ยากมาก แต่ครูเจี๊ยบจะไม่ปล่อยผ่อน จะมานั่งประกบคู่สอนจนกว่าตนจะเข้าใจในรายโปรแกรมนั้นๆ อีกทั้งครูเจี๊ยบมักจะมีคำพูดที่ห่วงใยต่อนักเรียนทุกคนคือคำว่า “กินข้าวหรือยังลูก” ทำให้ตนรู้สึกเสียดายคุณครูที่ดีแบบนี้ 

“นาทีนี้ยังกลัว ที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวคนก่อเหตุได้ จึงกลัวซ้ำรอย กลัวมีเหตุเหมือนเดิม ตอนนี้ระแวง ทุกครั้งที่เดินริมถนน บนฟุตบาทเพียงลำพังจะก้มหน้าเล่นมือถือ แต่ตอนนี้จะรีบเดินให้ถึงจุดหมาย ดังนั้นนาทีนี้มองว่าคนผิดควรต้องมารับโทษ พร้อมฝากถึงคนก่อเหตุว่าทะเลาะกันแล้ว ทำให้คนอื่นเดือดร้อนจะทะเลาะกันทำไม

ขณะที่ภายในหอประชุมของโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ทางคณะผู้บริหารโรงเรียน ได้มีการจัดกิจกรรมร่วมไว้อาลัยกับการสูญเสียครูเจี๊ยบ บุคลากรคนสำคัญ เป็นการภายใน พร้อมเตรียมวิทยาก่อนมาให้ความรู้ เพื่อยกระดับมาตรการความปลอดภัยรอบรั้วโรงเรียน และประสานตำรวจท้องที่เสริมทักษะรับมือสถานการณ์รุนแรง 

ทั้งนี้ น.ส.ชณัฐศิกาญน์ มณีอินทร์ ผู้ช่วย ผอ.ฝ่ายบุคคลและงบประมาณ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้คณะครู และนักเรียนร่วมกันสวดภาวนาคาทอลิกอุทิศให้ครูเจี๊ยบ พร้อมนั่งสมาธิเพื่อเป็นการรำลึกถึงครูเจี๊ยบ พร้อมกับคำกล่าวถึงความดีของครูเจี๊ยบ เพราะนับถึงวันนี้เป็นเวลา 27 ปี ที่ครูปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนแห่งนี้ ต้องย้ำว่าครูเจี๊ยบคือครูที่มีคุณภาพ และเป็นครูที่ทำหน้าที่ได้ดีที่สุด นับว่าวันนี้เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ จึงมองว่าเหตุการณ์นี้เป็นภัยที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับเรา อีกทั้งเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีมากๆ เป็นคนที่อัธยาศัยดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่  

ด้านนายเลิสศักดิ์ แจ่มคล้าย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปกครอง ตัวแทนคณะอาจารย์ของเลิสศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้จะมีคณะวิทยากรจากสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เข้ามาให้ความรู้เรื่องป้องกัน และระวังภัย รวมถึงการดูแลตัวเอง เพื่อให้ห่างจากภัยที่จะเกิดขึ้น เพื่อให้เด็กทุกคนมีองค์ความรู้ที่มากขึ้น และช่วงท้ายจะมีการให้ความรู้ถึงแผนการรับมือกับการเผชิญเหตุด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส