ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา รถบรรทุกดินน้ำหนักเกิน ทำหลุมยุบกลาง กทม.

9 พ.ย. 66

 

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหารถบรรทุกดินน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนด –ประมาททำให้เสียทรัพย์ หลังเกิดหลุมยุบกลาง กทม. 

จากกรณีที่รถบรรทุกขนดิน ซึ่งวิ่งมาตามถนนสุขุมวิทขาเข้า เกิดอุบัติเหตุฝาครอบแผ่นปิดหลุมท่อขนาดใหญ่ทรุดตัวลงเมื่อวานนี้ ( 8 พ.ย. 66) บริเวณปากซอยสุขุมวิท 64/1 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 พ.ย. 66 เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้ดำเนินการชั่งน้ำหนักรถบรรทุกขนดินคันดังกล่าว ปรากฎว่า น้ำหนักเกินจากที่กฎหมายกำหนดห้ามเกิน 25 ตัน แต่รถบรรทุกคันดังกล่าวขนดินมาหนัก 37.450 ตันนั้น 

ต่อมาเวลา 18.40 น. พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ให้สัมภาษณ์ว่า คดีนี้ ผบ.ตร. และผบช.น.ได้สั่งการให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งในส่วน บก.น. 5 ได้ดำเนินการ 2 ส่วน คือ 1.ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน เพื่อให้มีการดำเนินคดีในคดีนี้โดยเฉพาะ และเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และ 2. ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น เบื้องต้นจะแจ้ง 2 ข้อหาคนขับรถบรรทุก คือ1.ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับอันตรายสาหัส 2.ขับรถบรรทุกเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งก็จะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนจะมีการริบรถบรรทุกหรือไม่นั้น เป็นอำนาจของศาล 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการแอบลักลอบนำน้ำมันออกจากรถบรรทุก เพื่อให้น้ำหนักรถเบาขึ้นนั้น พ.ต.อ.วิทวัฒน์ กล่าวว่า ตรวจสอบไปก็ไม่มีผลทางคดี เพราะน้ำหนักรถเกินอยู่แล้ว ทั้งนี้หลังเกิดเหตุตำรวจได้ยึดรถบรรทุกไว้เป็นของกลางแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจช่วยกันดูแลอยู่ การนำน้ำมันออกนั้นเชื่อว่าไม่มีผลต่อคดี อย่างไรก็ตามจากนี้จะเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำต่อไป ทั้งนี้รถบรรทุกเป็นรถส่วนบุคคล 

เมื่อถามถึงสติ๊กเกอร์อักษรย่อตัวบี พร้อมเขียนว่าเสี่ยบิ๊กนั้น เสี่ยบิ๊กคือใคร พ.ต.อ.วิทวัฒน์ กล่าวว่า เสี่ยบิ๊ก คือเจ้าของรถ จากการตรวจสอบเบื้องต้นชื่อบิ๊ก เป็นชื่อเล่นของเจ้าของรถ เป็นสติ๊กเกอร์ที่ทำขึ้นเพื่อให้รู้ว่าเป็นรถของเขา กรณีที่จะต้องเข้าไซด์งานก่อสร้าง เนื่องจากการขนดินออกนอกไซด์งาน จะสามารถทำได้ต้องมีสติ๊กเกอร์นี้เท่านั้น แต่เรายังไม่เชื่อซะทีเดียว เพราะต้องตรวจสอบว่ามีเรื่องส่วนสติ๊กเกอร์เข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส