ตร.จับแล้วชาย 64 ปี อ้างแค้นถูกขโมย แม่ไก่-มะละกออยู่บ่อยครั้ง ก่อนก่อเหตุฆ่า

9 พ.ย. 66

ลุงวัย 64 ปี สารภาพปมลั่นไก แค้นถูกหนุ่มใหญ่ วัย 43 ย่องขโมยไก่-ไข่ อยู่บ่อยครั้ง ฟิวส์ขาดคว้าปืนยิง พร้อมซัดท้ายทอย ดับกลางทุ่งนา 

วันที่ 9 พ.ย. 66 พ.ต.อ.นพดล ศรีชะตา ผกก.สภ.บรบือ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บรบือ จ.มหาสารคาม นำตัวนายแสงอาทิตย์ อายุ 64 ปี ชาวอ.บรบือ จ.มหาสารคาม พร้อมของกลาง พานท้ายปืนจำนวน 1 ด้าม ลำกล้องปืนจำนวน 1 ลำ ไฟฉายสีดำ จำนวน 1กระบอก กางเกงขายาวสีดำ จำนวน 1 ตัว เสื้อแขนยาวสีเขียวจำนวน 1 ตัว มาทำแผนฆ่านายสุคิด (ขอสงวนนามสกุล) เสียชีวิต 

จากกรณีเมื่อวันที่1 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 19.00 น. ร.ต.อ.กิตติพล พิมพ์ศรี รองสว.สส.สภ.บรบือ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บรบือว่า มีเหตุฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พบศพชายตายผิดธรรมชาติ คล้ายถูกทำร้ายที่บริเวณทุ่งนาทางทิศตะวันตกของหมู่บ้านวังปลาโด ต.วังใหม่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม 

พบนายสุคิด อายุ 43 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้าข้างคันนา ศพเริ่มเน่าและมีกลิ่นเหม็นจากการชันสูตรพลิกศพพบบริเวณศีรษะด้านหลังพบมีบาดแผลถูกฟาดด้วยของแข็งจำนวน 1 แผล บริเวณท้ายทอย และบริเวณเบ้าตาข้างซ้ายมีรอยซ้ำ และได้ส่งศพผ่าพิสูจน์ศพ พบรอยกระสุนปืนลูกปลาย และสามารถเก็บกระสุนที่ฝังอยู่จำนวน 1 นัด ถูกยิงเข้าที่บริเวณใต้หูข้างซ้าย และถูกของแข็งไม่มีคมฟาดที่บริเวณท้ายทอย 

โดยกล่าวหาว่าฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พร้อมทั้งนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 

ด้านภรรยาของนายแสงอาทิตย์ กล่าวว่า เห็นแต่นายแสงอาทิตย์บ่นให้ฟังอยู่บ่อยๆ ว่านายสุคิดชอบเข้ามาขโมยไก่ที่เลี้ยงเอาไว้ที่นา บางครั้งก็มาขโมยไข่บ้าง ตนเองก็ไม่ค่อยได้อยู่กับนายแสงอาทิตย์ เพราะเช้ามาต่างคนต่างไปทำงาน กินข้าวเย็นเสร็จนายแสงอาทิตย์ก็ออกมานอนที่เถียงนาเฝ้าวัว ก็เคยบอกว่าให้ใจเย็นๆ จนนายแสงอาทิตย์คงอดไม่ได้จริงถึงได้ไปฆ่าเขาตาย 

นายแสงอาทิตย์ ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลอบยิงนายสุคิด และใช้พานท้ายปืนตีที่บริเวณท้ายทอยจริง เนื่องจากโกรธแค้นนายสุคิดได้มาลักขโมยไก่ของตนอยู่เป็นประจำ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ตนก่อเหตุในครั้งนี้ 

ขณะที่นางนิตยา อายุ 45 ปี พี่สาวนายสุคิดผู้ตาย กล่าวว่า ดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ดีใจมากขอขอบคุณมากๆ ถ้าแค่ลักไก่ขโมยไก่กันแค่นี้ ทำไมต้องถึงกับต้องมาฆ่ากันตายด้วย ถ้าเขาทำจริงก็มาบอกเรา หรือจะแจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านทราบก็ได้ เรื่องแค่นี้ไม่ต้องถึงกับต้องมาเอาชีวิตกันหรอก 

พ.ต.ท.อำนวย เสนาหนอก รองผกก.สส.สภ.บรบือ กล่าวว่า พอทราบผลชันสูตรก็ได้ลงตรวจค้นหาอาวุธปืนที่สงสัย โดยได้นำกําลังออกไปค้นหาอาวุธปืน หรือวัตถุพยานอื่นในจุดใกล้ๆ และแวดล้อมจากจุดที่พบศพในทุ่งนา โดยตั้งแถวหน้ากระดานเดินค้นหาในแปลงนาข้าวรอบๆ จนพบพานท้ายปืน และชุดลั่นไกอยู่ห่างจากคันนาระยะประมาณ 15 เมตร และพบลำกล้องปืนตกอยู่ห่างจากคันนาประมาณ 10 เมตร ทั้ง 2 ชิ้นอยู่ห่างกันประมาณ 5 เมตร ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 40 เมตรจึงได้ตรวจยึดทั้งหมด เป็นอาวุธปืนแก๊ปชนิดประจุปากแบบไทยประดิษฐ์ลักษณะลำกล้องบิดงอแยกออกจากพานท้ายปืน

 

จากการสืบสวนสอบสวนเชื่อว่าเป็นอาวุธปืนของนายแสงอาทิตย์ จึงได้นําตัวมาสอบสวน ซึ่งนายแสงอาทิตย์ได้ให้การรับสารภาพว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตน และใช้ตี ทำร้ายนายสุคิดในวันเกิดเหตุ แล้วโยนทิ้งไปจริง จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บรบือ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส