นายกฯ เชิญ หัวหน้าพรรคร่วมดินเนอร์เย็นนี้ แลกเปลี่ยนความเห็นแบบสบาย ๆ

8 พ.ย. 66

นายกฯ เชิญหัวหน้าพรรคร่วม ดินเนอร์เย็นนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นกันแบบสบาย ๆ บอกรัฐบาลเก่าไม่ค่อยมี เราเป็นรัฐบาลจากประชาชนต้องฟังความเห็นของทุกคน ยืนยันความสัมพันธ์ทุกพรรคโอเค และตอบรับมาหมดแล้ว

เมื่อเวลา 09:09 น. ที่ทำเนียบรัฐบาลนายเศรษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรี  ยอมรับว่าในช่วงเวลา 19:00 น. วันนี้ ได้นัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน  “ผมไม่ทราบจริง ๆ ว่าสื่อรู้แล้ว และเมื่อถามมาผมก็คงโกหกไม่ได้“

เมื่อถามย้ำว่าจะอนุญาตให้สื่อมวลชน ติดตามไปทำข่าวด้วยได้หรือไม่  นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า “เดี๋ยวผมจะกลับมาเล่าให้ฟังดีกว่า” พรุ่งนี้ (9 พ.ย. 66) จะกลับมาเล่าให้ฟัง

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้เปิดเผยถึงการเตรียมแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ว่า ขอให้รอฟัง ซึ่งเป็นทุกเรื่องที่รัฐบาลได้ทำมา เป็นทางการที่จะนำมาแถลงเป็นทางการ เพื่อให้ทุกคนได้ทราบ

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล  หลังนัดรับประทานดินเนอร์ในค่ำวันนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า “โอเคหมด” มีการคุยกันด้วยดีไม่มีปัญหา เพราะเข้าใจว่า รัฐบาลก่อนไม่ค่อยมี จึงอยากจัดขึ้น เดือนละครั้ง หรือสองเดือนครั้ง เป็นการรับประทานอาหารแบบสบาย ๆ พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เผื่อบางท่านมีความแนะนำ เพราะตนบอกแล้วว่าเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชน ก็ต้องฟังคำแนะนำของประชาชนและพรรครวมเองก็เป็นภาคส่วนที่สำคัญในการบริหารขับเคลื่อนนโยบายของรัฐ มีอะไรติชมหรือมีอะไรก็พูดคุยกันได้ดีกว่า

โดยการรับประทานอาหารครั้งนี้จะเป็นวงเล็ก ไม่ต้องถึง 40 ถึง 50 คน  แค่ 10 คนก็พอแล้ว

เมื่อถามว่าหัวหน้าพรรคทุกพรรคได้ตอบรับคำเชิญแล้วหรือยังนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตอบรับครบทุกภาคแล้ว เรียบร้อยไม่มีปัญหา และพรรคพลังประชารัฐก็มาด้วย อย่างไรก็เล่าสู่กันฟังและยืนยันว่าจะมาเล่า ให้สื่อมวลชนฟังอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐาได้ส่งข้อความเรียนเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล รับประทานอาหารเย็นในวันพุธที่ 8 พ.ย. 66 เวลา 19.00 -20.00 น. ที่ร้าน Spider Collection NW303 อาคารโครนอส ชั้น 26 ถ.สาทรเหนือ  ซึ่งเป็นสถานที่ปิด บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปสังเกตการณ์ได้  คาดว่า จะเป็นการพูดคุยถึงการทำงานร่วมกันในพรรคร่วมรัฐบาลและผลงานในรอบสองเดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ก็คาดว่าจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าตนเองไม่ได้รับเชิญแต่น่าจะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส