นักแสดงเด็กเชิดสิงโตมังกรทองร่วงสาหัส กะโหลกร้าว

31 ต.ค. 66

นักแสดงเด็ก เชิดสิงโต มังกรทอง ร่วงจากเสา บาดเจ็บสาหัส ล่าสุดแพทย์ระบุกะโหลกร้าว ดูอาการ 24 ชั่วโมง

จากกรณีที่มีเหตุการณ์เด็กที่แสดงสิงโตมังกรทอง ในงานงิ้วประจำปี ศาลเจ้าพ่อเสือตลาดนครชุม ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้เด็กชาย อายุ 12 ปี ตกลงมาจากเสา ขณะกำลังทำการแสดงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลในทันที

พบว่ามีอาการกะโหลกศีรษะร้าวและแพทย์ให้ดูอาการตลอด 24 ชั่วโมง โดยหลังจากเกิดเหตุร่วงลงมาพบว่าเด็กชาย 12 ปี นั้นหมดสติ มีเลือดออกหู โดยในวันเกิดเหตุมีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน ซึ่งในช่วงก่อนการแสดงก็ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพากันตกใจและขอให้อาการของเด็กที่แสดงปลอดภัย

นายณัฐพล ศิลป์พูน อายุ 26 ปีเจ้าหน้าที่สมาคมหน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร เล่าว่า ตนและอาสากู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชรได้เข้าไปดูแลความปลอดภัยภายในงานงิ้ว ประจำปีศาลเจ้าพ่อเสือตลาดนครชุม โดยก่อนเกิดเหตุได้มีการเชิดสิงโตจำนวน 2 ชุด และหลังจากนั้นจะเป็นการแสดงของมังกรพ่นไฟ ซึ่งได้มีการขึ้นเสาสูงของเด็กที่ประสบเหตุ

ซึ่งช่วงแรกได้มีการโหนตัวขึ้นไปและหลังจากนั้นรอบที่สองก็เกิดเหตุระหว่างที่เสากำลังจะตั้งตัวของเด็กก็หล่นลงมากระแทกพื้น ซึ่งก็มีอาการสาหัสไม่รู้สึกตัว จึงรีบปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชรทันที ซึ่งแพทย์บอกว่ากะโหลกศีรษะร้าวมีเลือดออกหู น่าจะเกิดจากความผิดพลาดของการเซฟตี้ของทีมนักแสดง ซึ่งอาจเกี่ยวกับอุปกรณ์และฝนที่ตกลงมา ตอนแรกดูเหมือนจะไม่มีการแสดงเพราะฝนตก แต่ไหนๆก็มาแล้วและเป็นงานคืนแรกด้วย จึงถ่ายคลิปบางส่วนไว้ทัน ซึ่งก็อยากให้เป็นอุทาหรณ์เรื่องความปลอดภัยกับคณะสิงโตมังกรทองอื่นๆด้วย.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส