หดหู่! ศพนักท่องเที่ยวหญิงถูกกลุ่มฮามาสแห่ประจาน เพราะเข้าใจว่าเป็นทหารอิสราเอล

8 ต.ค. 66

นักท่องเที่ยวหญิงถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน หลังเข้าร่วมเทศกาลดนตรี ก่อนถูกแห่ศพประจาน เพราะถูกเข้าใจว่าเป็นทหารอิสราเอล

เหตุการณ์ความรุนแรงที่อิสราเอล ภายหลังการเปิดฉากโจมตีทั้งทางอากาศ ทางบก และทางทะเลของกลุ่มติดอาวุธฮามาส ทำให้หลายพื้นที่ตกอยู่ในความไม่ปลอดภัย ประชาชนต้องหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน และใช้ห้องเพื่อเป็นสถานที่นิรภัยรอความช่วยเหลือจากกองกำลังอิสราเอล ซึ่งรายงานเบื้องต้น พบว่ามีผู้เสียชีวิตของทั้งสองฝ่ายรวมกันมากกว่า 400 ศพ และบาดเจ็บอีกมากกว่า 2,000 ราย 

ล่าสุด มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่งซึ่งได้เดินทางเข้าไปร่วมเทศกาลดนตรีของอิสราเอล Nova Festival ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีที่ถูกจัดขึ้นตลิดทั้งคืนเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลเก็บเกี่ยว Sukkoth ใกล้เมือง Re'im ประเทศอิสราเอล

ตามรายงานของสื่อต่างประเทศระบุว่านักท่องเที่ยวหญิงรายนี้ชื่อว่า Shani Louk (ชานี ลุค) เธอเป็นลูกครึ่งสัญชาติ เยอรมัน-อิสราเอล โดยถูกจับไปเป็นตัวประกันขณะที่เธอกำลังหมดสติดอยู่ ภาพของเธอถูกจับได้บนหลังรถบรรทุก ซึ่งรายล้อมด้วยกลุ่มฮามาส พร้อมกลุ่มผู้สนับสนุนที่กำลังส่งเสียงเชียร์ และโห่ร้อง พร้อมถ่มน้ำลายใส่บนตัวของเธอ

กลุ่มฮามาสอ้างว่า ลุค คือทหารหญิงของอิสราเอล (เสียชีวิตแล้ว) จึงได้กระทำดังกล่าวลงไป แต่ทางญาติของ ลุค ยืนยันว่าเธอไม่ใช่ทหาร เป็นเพียงนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปร่วมงานเทศกาลดนตรี ซึ่งครอบครัวระบุว่าร่างของ ลุค นั้นไม่ใช่ทหารอย่างแน่นอนเพราะจำทรงผมเดทร็อคและรอยสักของเธอได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ ลูกพี่ลูกน้องของเธอยังได้กล่าวอีกว่า "เราหวังว่าจะได้รับข่าวดี แต่ร่างที่ถูกแบนรถนั่นคือลูกพี่ลูกน้องของเธออย่างแน่นอน เธออยู่ที่เทศกาลดนตรีนั่น แต่เหตุการณ์นั้นก็กลายเป็นฝันร้ายของครอบครัวเธอ"

ข้อมูล : CNN , dailymail

ภาพ : AFP

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม