2 ต่างชาติ ขโมยหมวกกันน็อคไปรษณีย์ เพราะกลัวตำรวจจับ

3 ต.ค. 66

2 หนุ่มสาวต่างชาติ ขโมยหมวกกันน็อคของไปรษณีย์ไปใส่ หลังเจอด่านตำรวจจราจรแล้วกลัวโดนจับ 

กล้องวงจรปิดภายในที่ทำการไปรษณีย์ แม่ปิง ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จับภาพขณะที่ชาวต่างชาติชายและหญิง 2 คน ขับขี่ รถจักรยานยนต์ สีแดง เข้ามาจอดที่หน้าบ้านพักไปรษณีย์จากนั้นฝ่ายชายได้เดินเข้าไปลักขโมยหมวกกันน็อคบริษัทไปรษณีย์ไทย (เป็นทรัพย์สินราชการของ บ.ไปรษณีย์ไทย) สีแดงแถบขาวจำนวน 2 ใบ ซึ่งแขวนอยู่หน้ารถจักรยานยนต์ของบริษัทไปรษณีย์ไทย ก่อนที่ทั้งคู่จะใส่หมวกกันน็อคสีแดงและได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

นายไกรศรี ทองวิลาศ หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์แม่ปิง กล่าวว่าหมวกกันน็อคที่ถูกขโมยไปเป็นทรัพย์สินของราชการถูกขโมยไป ทั้งหมด 2 ใบ ตอนจะกลับบ้านเมื่อเดินมาที่รถก็พบว่าหมวกกันน็อคได้หายไป จึงได้ไปย้อนดูภาพวงจรปิด พบว่ามีชาวต่างชาติ 2 คน เป็นชายและหญิง ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้านพักไปรษณีย์ แล้วก็ได้เข้ามาลักขโมยเอาหมวกกันน็อคสีแดงมีโลโก้ไปรษณีย์ติดอยู่ แล้วก็สวมใส่ก่อนที่จะขับรถออกไปซึ่งตอนนี้ตนได้แจ้งความดำเนินคดีเอาไว้แล้ว ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะกลัวผิดวินัยจราจร

กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจร บริเวณสี่แยกหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และข้างพุทธสถานเชียงใหม่ ถนนท่าแพ ต.ช้างคลาน ในตัวเมืองเชียงใหม่ และคาดว่า 2 หนุ่มสาวชาวต่างชาติ ขับขี่รถจยย.เห็นด่านตรวจแล้วกลัวถูกจับจึงขับขี่จยย.เข้าไปในบ้านพักของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่อยู่ใกล้กัน เมื่อเห็นหมวกนิรภัยของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จึงคว้าไป 2 ใบ แล้วขับรถหลบหนีผ่านด่านไป

หลังจากเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่เอาไว้แล้วเพื่อติดตามตัวฝรั่งชาวต่างชาติทั้ง 2 รายมาดำเนินคดีตามกฎหมายในฐานความผิดลักทรัพย์ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส