แห่อุดหนุนช่วย 2 ตายายพิการ ยายตาบอดตาขาลีบสู้ชีวิตขายกาแฟโบราณ

22 ก.ย. 66

แห่อุดหนุนช่วย 2 ตายายพิการ ยายตาบอดตาขาลีบสู้ชีวิต ขี่รถพ่วงข้างขายกาแฟโบราณกว่า 20 ปี

21 ก.ย. 2566 จากกรณีที่สื่อโซเชียล ได้แชร์คลิปวีดีโอของ 2 ตายาย ที่พิการยายตาบอด ตาขาข้างขวาลีบ นั่งขายกาแฟอยู่ริมสระน้ำ ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี อยากให้ผู้ที่ผ่านไปมาแถวนั้นแวะอุดหนุน 2 ตายาย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ (สระน้ำ) ซ.เทศบาล 17 ม.4 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี พบยายกำไล สงวนนามสกุล อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา ตาบอดทั้ง 2 ข้าง และตาบุญธรรม สงวนนามสกุล อายุ 64 ปี ที่พิการขาลีบ นั่งขายกาแฟและน้ำอัดลมอยู่บนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง โดยมีลูกค้าต่างทยอยเข้ามาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากทราบข่าวทางโซเชียล

ตายาย

ยายกำไลเผยว่า ตนเองขายกาแฟและน้ำอัดลม 2 คน มา 20 ปีแล้ว สาเหตุที่ตาบอดทั้ง 2 ข้างเนื่องจากเป็นอีสุกอีใสลุกลามขึ้นตา ส่วนตาบุญธรรมที่ขาพิการเนื่องจากหมอฉีดยาเข้าเส้น เมื่อตอนอายุได้ 8 เดือนจนทำ โดยตาบุญธรรมจะเป็นคนขี่จักรยานยนต์พ่วงข้าง มาขายกาแฟอยู่ตรงริมสระน้ำอย่างนี้ทุกวัน ห่างจากบ้านที่เช่าอยู่ประมาณ 2 กม. ออกมาจากบ้านตั้งแต่ 06.000 น. ขายจนถึง 16.00 น. ส่วนเมนูที่ขายจะมีกาแฟเย็น,น้ำหวาน,นมเย็นโดยอาศัยความชำนาญในการตักส่วนผสม ความใฝ่ฝันตอนนี้ อยากมีบ้านเป็นของตนเองจะได้ไม่ต้องไปเสียค่าเช่า อยากเชิญชวนให้มาอุดหนุนกันเยอะๆ

ตายายพิการ

ทางด้านนางสาวพลอย อายุ 31 ปี ชาวอำเภอพระพุทธบาท เล่าว่า ตนเองได้ทราบข่าวจากสื่อโซเชียล เนื่องจากว่ามีการแชร์ต่อ ๆ กันมา จากนั้นพี่สาวได้ส่งมาให้ดู จึงได้รู้ว่า 2 ตายายอยู่แถวบ้านตน จึงได้ชวนกันมาอุดหนุนและให้ความช่วยเหลือกับยาย โดยมีเพื่อนของพี่สาวตนได้ฝากเงินมาช่วยเหลือ 2 ตายายเป็นเงิน 1,500 บาท เนื่องจากเพื่อนพี่สาวไม่มีเวลามา ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าจะมาเจอ แต่เมื่อมาเห็นแล้วรู้สึกสงสาร วันนี้ก็เลยช่วยอุดหนุนกาแฟเย็นยาย 1 แก้ว จ่ายให้ยายไป 100 บาท

ตายายพิการสู้ชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส