เคลื่อนร่าง ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี ธงชาติคลุมสมเกียรติ สตช.มอบ 2.2 ล้าน-เสนอเลื่อนยศเป็น "พ.ต.ท."

21 ก.ย. 66

เคลื่อนร่าง ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี บำเพ็ญกุศล วัดเม็งรายมหาราช ปูนบำเหน็จยศเป็น พ.ต.ท. เลื่อนเงินเดือน 7 ขั้น ลูกสาวตามรอยพ่อขอเป็นตำรวจ

ความคืบหน้ากรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) จาก กก.2 บก.ปส.3 ปะทะกับกลุ่มขบบวนการค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย โดยสามารถยึดของกลางยาเสพติดเป็น ยาไอซ์ น้ำรวมกว่า 1 ตัน วิสามัญคนร้าย 1 ศพ แต่ต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติงานไป 1 นายคือ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี สังกัดหน่วยปราบปรามยาเสพติดเชียงราย (นปส.เชียงราย) กก.2 บก.ปส.3 และ ด.ต.วิพู พานพิมพ์ สังกัดอยู่หน่วยเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย เหตุเกิดช่วงดึกคืนวันที่ 19 กันายน 2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุดทางครอบครัว พร้อมด้วยบรรดาญาติๆ และเพื่อนตำรวจได้มีการเคลื่อนย้ายร่าง ของ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี จากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์มาบำเพ็ญกุศล ที่วัดเม็งรายมหาราช อ.เมือง จ.เชียงราย ท่ามกลางบรรยากาศอันเศร้าโศกของเพื่อนร่วมอาชีพ ผู้บังคับบัญชา ญาติๆ และครอบครัว ของ ด.ต.วีระวัฒน์ โดยเฉพาะนางเพลินตา คำดี และ ด.ญ.พัทธนันท์ คำดี ภรยาและบุตรสาว ที่ร้องไห้น้ำตาคลอเบ้าตลอดเวลา

ทั้งนี้จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมเครื่องเกียรติยศประกอบศพ ในวเลา 15.30 น. ของวันนี้ และมีกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ พร้อมเครื่องเกียรติยศประกอบศพในเวลา 16.00 น.ของวันที่ 26 กันยายน 2566 ณ เมรุวัดเม็งรายมหราราช อ.เมือง จ.เชียงราย

นางเพลินตา คำดี ภรรยาเปิดเผยว่า สามีปกติจะเป็นตั้งใจทำงานอย่างมาก ส่วนมากจะใช้ชีวิตอยู่ที่หน่วย หากวันไหนไม่มีก็จะมาส่งบุตรสาวไปโรงเรียนบ้าง เป็นคนรักในอาชีพ รักเพื่อนตำรวจและรักครอบครัวมาก ซึ่งตนก็รู้ดีว่าอาชีพของสามีเป็นงานที่เสี่ยง คิดว่าสักวันครอบครัวจะต้องเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ ได้ทำใจมาตลอดแต่ไม่คิดกว่าจะมาเร็วเช่นนี้ ซึ่ง ด.ต.วีระวัฒน์ เองก็ไม่เคยคิดต่อท้อ มุ่งมั่นในทำอาชีพตำรวจให้ดีที่สุดจนวาระสุดท้าย

นางเพลินตา กล่าวว่า ก่อนเหตุไม่ได้มีลางบอกเหตุอะไรเลย มีเพียงอาทิตย์ก่อนเกิดเหตุที่ทางสามีได้ไลน์ไปบอกทางน้องสาวว่า นั่งในรถเหมือนได้กลิ่นโรงพยาบาล จึงถามน้องสาวซึ่งอยู่โคราชว่ามีใครเป็นอะไรหรือไม่ น้องก็บอกว่าไม่มี ตนมาทราบการเสียชีวิตของสามีตอน 3 ทุ่มกว่าๆ ทีแรกก็พอทราบทางเฟซบุ๊กว่ามีเหตุยิงกันที่เวียงชัย แต่คิดว่าสามีไปอีกงาน

ทันทีที่รู้ก็ตกใจมาก เพราะครอบครัวอยู่กันแค่ 3 คน และ ด.ต.วีระวฒน์ เหมือนเสาหลักของครอบครัว การสูญเสียไปครอบครัวก็จะลำบากในการดำนินชีวิตเพราะต้องอยู่กันแค่ 2 คน ตนเคยบอกสามีว่าทำไมทำงานเยอะขนาดนี้ เขาก็บอกว่ายาเสพติดเชียงรายมีมาก หากเขาไม่ทำมันก็ไม่มีใครทำ

ด.ญ.พัทธนันท์ คำดี บุตรสาวกล่าวว่าแม้ตนจะรู้สึกเสียใจต่อการจากไปของบิดา แต่ตนก็ภูมิใจที่พ่อเสียชีวิตในการปฎิบัติหน้าที่เพื่อสังคม ไม่เคยภูมิใจใครมากเท่าพ่อมาก่อน พ่อเป็นแบบอย่างที่ดี เป็นคนรักครอบครัวและตั้งใจทำงานมาก

หากตนมีโอกาสได้รับราชการก็อยากมีอาชีพเป็นตำรวจเหมือนพ่อ โดยอยากเป็นชุดสืบสวนก็ยิ่งดี สุดท้ายก็อยากบอกว่าให้พ่อสบายๆ ให้พ่อได้พัก ไม่ต้องทำงานหนักอีกแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วนอะไรหนูกับแม่ดูแลกันเองได้

ทั้งนี้ เพจฯ ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ว่าทาง ตร.ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการจัดการศพและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 2.2 ล้านบาท พร้อมเลื่อนเงินเดือน 7 ขั้น เสนอปูนบำเหน็จยศเป็น พ.ต.ท.เป็นกรณีพิเศษฯ ด้วย

ด้าน ด.ต.วิภู พานพิมพ์ ผบ.หมู่ กก.2 ปส.3 ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่เดียวกันก็จะได้รับการช่วยเหลือด้านสวัสดิการอย่างเต็มที่เช่นกันด้วย

ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี

ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี

ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี

ครอบครัว ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส