พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมเครื่องเกียรติยศ ตร.พลีชีพ สกัดยาไอซ์ 1 ตัน

20 ก.ย. 66

กำหนดการพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมเครื่องเกียรติยศ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี ตำรวจ ปส. ยิงปะทะแก๊งยา เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

พ.ต.อ.จิตรกร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผกก.สภ.เวียงชัย จ.เชียงราย เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี ตำรวจ ปส. ปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติด ในช่วงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) จาก กก.2 บก.ปส.3 สกัดจับรถยนต์ขนยาเสพติดที่หลบหนีผ่านซอยและถนนถนนหมายเลข 1173 พื้นที่เทศบาล ต.เวียงชัย อ.เวียงขัย จ.เชียงราย จนทำให้ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี สังกัดหน่วยปราบปรามยาเสพติดเชียงราย (นปส.เชียงราย) กก.2 บก.ปส.3 ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตแล ด.ต.วิพู พานพิมพ์ สังกัดอยู่หน่วยเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายชื่อ นายจะหนอย อายุ 51 ปี ชาว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตคาที่

เหตุเกิดคืนวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมาว่าปัจจุบันทางชุดปฎิงานตำรวจ ปส. ได้ส่งมอบคดีให้กับทาง สภ.เวียงชัย รับทำคดีต่อ ทั้งในส่วนของยาเสพติด และการติดตามกลุ่มเครือข่ายขบบวนการค้ายาเสพติด

พ.ต.อ.จิตรกร กล่าวว่าเบื้องต้นทางตำรวจได้ดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบพยานแวดล้อมและรวบรวมพยานหลักทั้งหมดเพื่อจัดทำสำนวนการสืบสวนสอบสวน พร้อมนำของกลางมาตรวสอบซึ่งพบว่าเป็นยาเสพติดประเภทยาไอซ์ทั้งหมด น้ำหนักรวมประมาณ 1,000 กิโลกรัม ซึ่งคดีไม่ซับซ้อนเนื่องจากคนร้ายได้เสียชีวิต

แต่การติดตามเครือข่ายที่ร่วมขบวนการทางชุดสืบสวน ตำรวจภูธรเชียงรายและทางตำรวจภุธรภาค 5 จะได้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ทั้งนี้ยังรอข้อมูลรุปคดีจากทางตำรวจ ปส.ก่อน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ส่งมอบให้ แต่ทางตำรวจก็จะมีการดำเนินการในส่วนที่ทำได้ไปก่อน ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าการลำลเยงยาเสพติดครั้งนี้มีผู้ร่วมขบวนการอีกกี่คน

ส่วนความคืบหน้าอาการของ ด.ต.วิพู พานพิมพ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ มีรายงานว่าได้รับบาดเจ็บบริเวณส่วนแขนที่หัก ซึ่งอาจเกิดจากถูกกระแทกจากรถขณะไล่ล่าสกัดกั้น ทราบว่าอาการล่าสุดทางทีมแพทย์ได้ทำการรักษาจนพ้นขีดอันตรายแล้ว ซึ่งยังอยู่ระหว่างพักฟื้นรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่ออีกระยะหนึ่ง

สำหรับ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี สังกัดหน่วยปราบปรามยาเสพติดเชียงราย (นปส.เชียงราย) กก.2 บก.ปส.3 ซึ่งถูกยิงเสียชีวิต ยังพบว่าศพยังอยู่ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เดิมมีกำหนดที่จะนำมาบำเพ็ญกุศล ที่วัดเม็งรายมหาราช อ.เมือง จ.เชียงราย โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมเครื่องเกียรติยศประกอบศพ ในเวลา 15.30 น. ของวันนี้ แต่ได้มีการเลื่อนไปเป็นเวลาเดียวกันของวันที่ 21 กันยายน แทน โดยจัดขึ้นที่วัดเม็งรายมหาราช เช่นเดิม และมีกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ พร้อมเครื่องเกียรติยศประกอบศพในเวลา 16.00 น.ของวันที่ 26 กันยายน 2566 ณ เมรุวัดเม็งรายมหราราช องเมือง จ.เชียงราย

ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี

ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส