ภารกิจสุดท้าย"สารวัตรแบงก์"จับรถบรรทุกเกิน"กำนันนก-พรรคพวก"

15 ก.ย. 66

ภารกิจสุดท้าย"สารวัตรแบงก์"ก่อนเสียชีวิตจับรถบรรทุกน้ำหนักเกินนครปฐมเกือบ 20 คัน หนึ่งในนั้นคาดว่าเป็นของกำนันนกและพรรคพวก

ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวีได้รับรายงานจากแหล่งข่าวคนสำคัญในพื้นที่เผยว่าก่อนวันเกิดเหตุประมาณ 1 อาทิตย์สารวัตรแบงก์และลูกน้องได้ออกตรวจจับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน พื้นที่ถนนดอนตูม - นครชัยศรี - หัวถนน โดยจับได้ประมาณ 20 คัน ในพื้นที่ของสภ.ดอนตูม จังหวัดนครปฐม คาดว่าน่าจะเป็นอีกประเด็นที่กำนันนกสะสมก่อนจะเรียกตำรวจทางหลวงมาคุยและเกิดเหตุในที่สุด

ซึ่งสอดรับกับที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวงที่ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่าเหตุการณ์ตรวจจับรถบรรทุกในพื้นที่มีเกิดขึ้นจริง และชนวนเหตุที่จะทำให้กำนันนกจัดงานเลี้ยงกะทันหันและมีการยิงกันเกิดขึ้นอาจจะมีเรื่องการปฎิบัติหน้าที่ของสารวัตรแบงก์มาเกี่ยวโยงด้วย

หลังจากนั้นทีมข่าวอมรินทร์ได้ย้อนกลับไปดูโพสต์ของคุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.จากพรรคก้าวไกลที่ได้ลงเอาไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวพูดถึงการทำงานของสารวัตรแบงก์ก่อนเสียชีวิต มีชาวบ้านร้องเรียนเรื่องรถบรรทุกที่ขนดินปริมาณมากจนน้ำหนักเกินเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566 ระบุสถานที่คือวัดห้วถนน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลดอนพุทรา อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ก่อนที่สารวัตรแบงก์จะตอบกลับว่า “ส่งสภ.ดอนตูมดำเนินคดีไปแล้ว

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบตามรายละเอียดที่ปรากฏภายในแช็ตระหว่างสารวัตรแบงก์และชาวบ้านที่ร้องเรียน พบว่าถนนเส้นดอนตูม - นครชัยศรี - หัวถนน มีรถบรรทุกดิน หิน กรวดรวมไปถึงแกลบวิ่งผ่านในพื้นที่ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทีมข่าวขับรถเฝ้าติดตามรถบรรทุกใน 3 พื้นที่พบว่า มีเส้นทางหลบเลี่ยงการชั่งน้ำหนักของกรมทางหลวงได้หลายทางส่วนใหญ่จะวิ่งตั้งเวลา 09:00 - 19:00 น. เรียกได้ว่าวิ่งตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ในพื้นที่ดังกล่าวยังมีบ่อดินที่มีเจ้าของครอบครองอยู่หลายเจ้า บ่อดินดังกล่าวเป็นจุดที่ทางกำนันนกและพรรคพวกซื้อสัมปทานและขุดนำไปขายสงวน 1 คันรถราคา 1,400 บาท หากนำไปขายในกรุงเทพและปริมณฑลราคาจะเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 - 2,500 บาทต่อคัน

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนายวันดี ( นามสมมุติ ) เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าหลังจากที่เห็นคุณวิโรจน์ จากพรรคก้าวไกลโพสต์เรื่องราวของสารวัตรแบงก์ไว้ ทำให้ตัวเองกลับมาย้อนคิดว่าก่อนหน้านี้ช่วงปลายเดือนสิงหาเคยเห็นตำรวจทางหลวงชุดของสารวัตรแบงก์ขับผ่านในพื้นที่และจับรถบรรทุกที่น้ำหนักเกิน บริเวณวัดหัวถนนซึ่งเป็นจุดที่รถบรรทุกดังกล่าวขับเข้าไปขนดินและนำไปขายในกรุงเทพและปริมณฑล

โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ยิงกันเกิดขึ้น รถบรรทุกของกำนันนกและพรรคพวกได้วิ่งผ่านในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ภายหลังชาวบ้านร้องเรียนไปทางชุดของสารวัตรแบงค์เองได้เข้ามาดูแลในพื้นที่โดยมีรถของกรมทางหลวงขับเข้าออก 2 คันบ้าง 3 คันบ้าง แต่ก็ยังเห็นวิ่งในพื้นที่อยู่เป็นระยะ จนล่าสุดเกิดเหตุการเกิดขึ้นรถบรรทุกดังกล่าวก็วิ่งน้อยลงจากแต่ก่อนที่เรียงคิวต่อกันเพื่อเข้าไปขนดินมาขายตอนนี้เห็นประปรายไม่มากเหมือนเมื่อก่อน

พร้อมยังเล่าอีกว่า ถนนหนทางในพื้นที่ดอนตูม - นครชัยศรี และอีกหลายตำบลในพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นโครงการของกำนันนกที่ประมูลชนะมา ส่วนคู่เทียบที่ประมูลร่วมกันมองว่าน่าจะฮั้วกันแน่นอน ช่วงที่สารวัตรแบงก์ตรวจพื้นที่ช่วงนั้นโครงการของกำนันนกใกล้จะเสร็จแล้วซึ่งต้องขับรถบรรทุกเข้าออกอยู่เป็นประจำคาดว่าการทำงานของสารวัตรแบงค์อาจส่งผลกระทบเชิงธุรกิจกับกำนันนกได้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส