จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบ ติดเทรนด์ ทวิตเตอร์ข้ามวันข้ามคืน

14 ก.ย. 66

จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบ ติดเทรนด์ ทวิตเตอร์ข้ามวันข้ามคืน สส.ก้าวไกล จี้ รัฐบาลแก้ไขให้ตรงจุด บอกส่วนใหญ่ เงินเดือนน้อย-หนี้ท่วม 

วันที่ 14 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก ถึงเรื่อง จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบ เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น 

นาย ชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ และหนึ่งในทีมเศรษฐกิจ พรรคก้าวไกล

ทำให้แฮชแทก #เงินเดือนข้าราชการ ขึ้นอันดับติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดอยู่ในขณะนี้แบบข้ามวันข้ามคืน พร้อมกับมีชาวเน็ตเข้ามา แสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ ควรจ่ายเต็มจ้า ไม่ใช่มาแบ่งครึ่ง, ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ, เพราะคนคิดไม่เคยจน มีเงินเหลือเฟือที่จะทำอะไรก็ได้, สิ่งที่ควรทำคือ ปรับฐานเงินเดือนปริญญาตรี เพราะต่อจะให้แบ่งเดือนละกี่รอบก็ไม่พอ เป็นต้น 

นาย ชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ และหนึ่งในทีมเศรษฐกิจ พรรคก้าวไกล

ขณะที่นาย ชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ และหนึ่งในทีมเศรษฐกิจ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความตอนหนึ่งว่า “ปัญหาข้าราชการไทยส่วนใหญ่คือ 1.เงินเดือนน้อย 2.หนี้ท่วม หักหนี้เยอะ รัฐบาลจะแก้ไข ขึ้นเงินเดือน หรือลดเงินหักหนี้ จะตรงจุดกว่ามั้ย ข้าราชการส่วนใหญ่โดนหักเงินเดือนใช้หนี้ จนเงินตกถึงมือไม่พอกิน ควรดูว่าทำไมเงินเดือนเหลือไม่พอใช้”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส