เซอร์ไพรส์เจ้าจ้อนพ่อหม้ายเจอหน้าน้องเป๊บซี่ว่าที่เจ้าสาวครั้งแรก

9 ก.ย. 66

สวนสัตว์ทำเซอร์ไพรส์ให้เจ้าจ้อนลิงชิมแปนซีเจอหน้าน้องเป๊บซี่ว่าที่เจ้าสาวเป็นครั้งแรก ทั้งคู่ออกอาการตื่นเต้นดีใจปีนป่ายลูกกรงหากัน

 

วันนี้(9ก.ย.66)ที่สวนสัตว์สงขลา เจ้าจ้อนลิงชิมแปนซี พ่อหม้ายหนุ่ม อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นลิงชิมแปนซีแสนรู้ขวัญใจนักท่องเที่ยว ที่กำลังจะได้เมียใหม่ชื่อว่าน้องเป๊ปซี่ ลิงชิมแปนซีสาวอายุ 17 ปี ที่ส่งมาจากส่วนสัตว์นครราชสีมาเมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

และยังอยู่ระหว่างการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและคนเลี้ยง ส่วนเจ้าจ้อนก็ยังคงออกโชว์ตัวกับนักท่องเที่ยวตามปกติรอวันส่งตัวเจ้าสาว ได้ยินแค่เสียงร้องของทั้งสองตัวและยังไม่ได้เจอหน้ากัน

วันนี้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลาทำเซอร์ไพรส์ให้กับทั้งคู่ โดยย้ายกรงเจ้าจ้อนให้มาอยู่ติดกับกรงของน้องเป๊ปซี่และทั้งคู่ได้เห็นหน้าผ่านลูกกรงเป็นครั้งแรก

ปรากฏว่าทั้งเจ้าจ้อนและน้องเป๊บซี่ต่างอาการอาการตื่นเต้นดีใจทั้่งคู่และปีนป่ายลูกกรงเหล็กเพื่อที่จะเข้าไปพบกันให้ได้ ซึ่งผู้เลี้ยงได้บันทึกภาพนาทีที่ทั้งคู่เจอหน้ากันเอาไว้ได้

โดยหลังจากนี้ก็จะให้ทั้งคู่ปรับตัวเข้าหากันจนกว่าจะสนิทสนมกันและอยู่คอกเดียวกันได้ เหมือนกับการส่งตัวคู่บ่าวสาวเข้าห้องหอ ซึ่งอีกไม่นานเกินรอและทางสวนสัตว์สงขลาจะจัดกิจกรรมส่งตัวบ่าวสาวเข้าหออีกครั้ง

 นายถิรวัช สุกแดง หรือkeeper ผู้เลี้ยงเจ้าจ้อน บอกว่า น้องเป๊ปซี่เริ่มปรับสภาพเข้ากับสิ่งแวดล้อมที่อยู่ใหม่ได้ดีและปรับตัวเข้ากับผู้เลี้ยงได้ดี ยิ่งวันนี้ทั้งน้องเป๊บซี่กับเจ้าจ้อนได้มาเจอหน้ากันครั้งแรก ก็ออกอาการตื่นเต้นทั้งคู่ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดี.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส